Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao Việt kiều chinh chiến tại VBA 2022

Dominique Tham của Nhatrang Dolphins là nhân tố mới nổi bật trong dàn Việt kiều chinh chiến tại VBA 2022.

VBA 2022,  Saigon Heat,  Thang Long Warriors anh 1

Đinh Thanh Tâm (áo xanh) là cầu thủ của Hanoi Buffaloes trong mùa này. Trước đó, Buffaloes trao đổi lượt pick đầu tiên ở VBA Draft 2021 để đổi lấy Tâm Đinh từ Catfish. VĐV Việt kiều nổi tiếng nhất lịch sử VBA khoác áo tuyển bóng rổ Việt Nam ở VBA Premier Bubbles 2021, rồi gia nhập Buffaloes trong năm nay.

VBA 2022,  Saigon Heat,  Thang Long Warriors anh 2

Tâm Đinh là tay ném xuất sắc của VBA. Qua những trận đầu tiên ở VBA 2022, Tâm Đinh hòa nhập chưa tốt, nhưng vẫn thể hiện đẳng cấp khi cần, điển hình là cú ném 3 định đoạt của anh giúp Buffaloes thắng Catfish tối 3/7.

VBA 2022,  Saigon Heat,  Thang Long Warriors anh 3

Tâm Đinh đến Buffaloes, và Đinh Thanh Sang từ đội bóng thủ đô di chuyển ngược lại về Catfish. Cặp anh em ruột từng sát cánh cùng nhau ở Catfish giai đoạn 2016-2019.

VBA 2022,  Saigon Heat,  Thang Long Warriors anh 4

Sang Đinh giữ vai trò cầm bóng, điều phối lối chơi ở VBA. Anh và ngoại binh DeAngelo Hamilton là "cặp bài trùng" của Catfish mùa này. Tuy nhiên, Catfish là tập thể thiếu đồng đều và khó làm nên chuyện tại mùa giải năm nay.

VBA 2022,  Saigon Heat,  Thang Long Warriors anh 5

Justin Young (áo trắng) khoác áo Thanglong Warriors từ khi đội bóng này xuất hiện ở VBA (2017). VBA Premier Bubbles 2021 là giải đấu duy nhất Young không chơi cho Warriors khi anh phải khoác áo tuyển bóng rổ Việt Nam.

VBA 2022,  Saigon Heat,  Thang Long Warriors anh 6

Young chơi vị trí Power Forward (tiền phong chính). Anh đóng vai trò chủ chốt cho mặt trận phòng ngự của Warriors. Mùa này, Warriors chiêu mộ ngoại binh Arsenije Vuckovic, nhưng trung phong người Bosnia thể hiện thất vọng sau những trận đầu tiên. Vai trò của Young tại Warriors càng quan trọng khi phải làm nhiệm vụ kèm trung phong ngoại binh của đối thủ.

VBA 2022,  Saigon Heat,  Thang Long Warriors anh 7

Michael Soy (áo cam) được Danang Dragons giữ lại sau những màn trình diễn ấn tượng tại VBA Premier Bubble 2021. Anh được xem là người thay thế hoàn hảo vị trí mà cựu đội trưởng Horace Nguyễn để lại ở Dragons.

VBA 2022,  Saigon Heat,  Thang Long Warriors anh 8

Tại VBA 2022, Soy vẫn là tay ghi điểm quan trọng của Dragons. Dù vậy, anh chưa phát huy phẩm chất tốt nhất, khi thiếu sự hỗ trợ từ những vệ tinh xung quanh. Thay vì thực hiện các tình huống di chuyển để tìm khoảng trống ném, Soy trong đội hình Dragons ở VBA 2022 chơi với thiên hướng cá nhân nhiều hơn, từ đó không phát huy phẩm chất đáng sợ như tại VBA Premier Bubble 2021.

VBA 2022,  Saigon Heat,  Thang Long Warriors anh 9

Dominique Tham (áo trắng) là Việt kiều mới nhất gia nhập VBA trong màu áo Nhatrang Dolphins. Tham cao 1,95 m, nặng 105 kg, chơi vị trí Power Forward (tiền phong chính). Điểm đầu tiên giúp Tham gây chú ý là thể hình lý tưởng so với đồng nghiệp cùng vị trí ở VBA 2022.

VBA 2022,  Saigon Heat,  Thang Long Warriors anh 10

Tham ngay lập tức gây ấn tượng ở VBA 2022 bằng khả năng tranh rebounds (bắt bóng bật bảng rổ) xuất sắc, thậm chí còn lấn lướt ngoại binh. Khả năng phòng ngự và thu hồi bóng tuyệt vời của Tham là tiền đề để Nhatrang Dolphins đánh bại cả Saigon Heat và Hochiminh City Wings từ đầu mùa.

VBA 2022,  Saigon Heat,  Thang Long Warriors anh 11

Vincent Nguyễn (áo đen) gia nhập Hochiminh City Wings năm 2018 và trở thành biểu tượng của đội bóng này. Vincent hiện là đội trưởng Hochiminh City Wings, chơi ở vị trí hậu vệ dẫn bóng, giữ vai trò điều tiết lối chơi, phân phối bóng cho đội.

VBA 2022,  Saigon Heat,  Thang Long Warriors anh 12

Vincent là VĐV Việt kiều chơi nổi bật nhất ở giai đoạn đầu VBA 2022. Anh có nhiều trận đấu hay, đặc biệt ở trận gặp Warriors. Vincent Nguyễn được bình chọn là MVP trong chiến thắng của Hochiminh City Wings trước Warriors, khi ghi 27 điểm, có 8 rebounds và 6 kiến tạo.

VBA 2022,  Saigon Heat,  Thang Long Warriors anh 13

William Trần (áo đỏ) là tân binh được chọn đầu tiên tại VBA Draft 2021 của Cantho Catfish. Tuy nhiên, William Trần gây thất vọng ở VBA Premier Bubbles 2021 và không được Cantho Catfish giữ chân. Saigon Heat quyết định cho William Trần thêm một cơ hội thi đấu ở VBA 2022.

VBA 2022,  Saigon Heat,  Thang Long Warriors anh 14

Sau 3 trận đầu tiên, William Trần không chiếm được vị trí đánh chính ở Saigon Heat. Anh có thời gian ra sân ít hơn các nội binh như Dư Minh An. Đây là điều đáng buồn cho cầu thủ từng được kỳ vọng sẽ thay thế Tâm Đinh.

Saigon Heat thắng dễ Danang Dragons

Tối 2/7 (giờ Hà Nội), nhà đương kim vô địch VBA không tốn nhiều sức để thắng Danang Dragons với tỷ số 83-68.

Thanglong Warriors thất bại ở trận ra quân VBA 2022

Thanglong Warriors nhận thất bại 83-91 trước Hochiminh City Wings dù được chơi trên sân nhà tối 24/6.

Vương Hãn

Bạn có thể quan tâm