Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tâm Đinh và Khoa Trần trở lại tuyển Việt Nam tại VBA 3x3

Sáng 7/5, các trận đấu đầu tiên tại VBA 3x3 chặng TP.HCM đã diễn ra kịch tính. Sự trở lại của cặp cầu thủ Việt kiều ở giải đấu nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ.

Ở trận đấu giữa Thang Long Warriors và Ho Chi Minh City Wings, sự xuất sắc của ngoại binh Lee Cobb III giúp đội tuyển đến từ TP.HCM vượt lên dẫn trước 17-13. Tuy nhiên, Thang Long Warriors sau đó đã có 2 phút cuối chơi bùng nổ. Các cầu thủ đến từ thủ đô liên tiếp ghi điểm, dẫn trước đối thủ bằng cú 2 điểm của Carlos Martinez. Chung cuộc Thang Long Warriors giành chiến thắng 21-18.

Nha Trang Dolphins và Danang Dragons có màn đối đầu kịch tính. Những cú ném 2 điểm tiếp tục là vũ khí lợi hại giúp Danang Dragons giành chiến thắng. Đội bóng giành hạng 3 ở chặng Đà Nẵng liên tiếp dẫn điểm với phong độ tốt. 2 quả ném phạt chính xác của Ronan O'Sullivan giúp Danang Dragons vượt qua Nha Trang Dolphins với tỷ số 21-14.

Tam Dinh,  Khoa Tran anh 1

Ronnan O’Sullivan chuẩn bị ném bóng vào rổ Nha Trang Dolphins.

Bất ngờ đã xảy ra ở lượt trận đầu tiên của giải U20, nhà đương kim vô địch U20 Nha Trang Dolphins bất ngờ nhận thất bại 17-20 trước trẻ Ho Chi Minh City Wings. Những nhà đương kim vô địch liên tiếp gỡ điểm, nhưng thời gian không đủ để họ tạo nên cú ngược dòng, đành chấp nhận trận thua ở lượt đầu tiên.

U20 Saigon Heat và U20 Cantho Catfish đã có màn đối đầu cân sức với tỷ số là 14-14. Tuy nhiên sau đó, U20 Saigon Heat ghi liên tiếp 3 điểm và vươn lên dẫn trước. Thời gian còn lại quá ngắn khiến U20 Cantho Catfish vội vàng, những cú ném hỏng liên tiếp của đội bóng miền Tây tạo cơ hội cho U20 Saigon Heat kết thúc trận đấu. Chung cuộc U20 Saigon Heat giành chiến thắng 20-14.

Trận đấu của U20 Hanoi Buffaloes và U20 Thang Long Warriors diễn ra với thế trận chặt chẽ với ít tình huống ghi điểm. Sau 10 phút thi đấu chính thức, mỗi bên chỉ ghi được 10 điểm và cần đến hiệp phụ để phân định thắng thua.

Trong hiệp phụ, U20 Thang Long Warriors là đội chơi hay hơn, ghi liên tiếp 2 điểm và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 12-10.

Tam Dinh,  Khoa Tran anh 2

Hoạt động trưng bày xe Audi tại sự kiện VBA 3x3 ở Nhà văn hóa Thanh niên.

U20 Binh Dinh Unicorns có chiến thắng dễ dàng 19-7 trước U20 Danang Dragons. Các cầu thủ trẻ của Đà Nẵng không tạo ra nhiều áp lực, do đó U20 Binh Dinh Unicorns giành chiến thắng khá dễ dàng.

Trận đối đầu giữa Thang Long Warriors và NovaWorld Phan Thiet cũng mang đến nhiều tình huống kịch tích cho người xem. NovaWorld Phan Thiet nhận tổn thất lớn khi ngoại binh Anthony Youngman không thi đấu. Điều này dẫn đến không ai có đủ thể hình để hạn chế Carlos Martinez. 3 cầu thủ của NovaWorld Phan Thiet cũng tỏ ra đuối sức vào cuối trận. Tuy chơi nỗ lực nhưng NovaWorld Phan Thiet vẫn nhận thất bại với tỷ số 18-22 chung cuộc.

Tam Dinh,  Khoa Tran anh 3

Sự kiện bóng rổ cũng thu hút fan nữ đến xem cùng bạn bè.

Danang Dragons đánh bại Ho Chi Minh City Wings với tỷ số 21-13. Đội chủ nhà tấn công khá đơn điệu, phụ thuộc nhiều vào đẳng cấp của ngoại binh Lee Cobb III. Trong khi những tình huống phối hợp ăn ý giúp Danang Dragons mở ra nhiều khoảng trống. Đó là cơ hội để các tay ném như Michael Soy hay Tô Quang Trung ghi điểm. Những cú ném 2 điểm chính xác một lần nữa tạo tiền đề cho chiến thắng của đội bóng sông Hàn.

Màn tranh tài giữa Saigon Heat và Cantho Catfish cũng là một trong những trận hấp dẫn của chặng TP.HCM.Cantho Catfish chưa thể khắc phục nhược điểm phụ thuộc vào ngôi sao Việt kiều William Trần từ chặng Đà Nẵng. Khi Saigon Heat đeo bám tốt, không để pick 1 VBA draft 2021 có khoảng trống khiến Cantho Catfish gặp nhiều khó khăn trong phối hợp.

Trái với Cantho Catfish, Saigon Heat phối hợp hiệu quả hơn. Chung cuộc Saigon Heat giành chiến thắng với tỷ số 21-14.

Tam Dinh,  Khoa Tran anh 4

Nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn tại sự kiện cho các fan yêu bóng rổ và giày thể thao.

Đội tuyển Quốc gia có sự thay đổi cầu thủ trước chặng TP.HCM. Cụ thể, Đinh Thanh Tâm và Trần Khoa Đăng thay thế cho Nguyễn Huỳnh Phú Vinh và Võ Kim Bản. Những thay đổi về nhân sự khiến tuyển Việt Nam phối hợp không tốt. Tuy nhiên, Tâm Đinh và Chris Dierker kịp tỏa sáng trong những phút cuối trận, mang về chiến thắng 22-20.

Đối đầu với Nha Trang Dolphins, Ho Chi Minh City Wings vẫn chưa thể tìm được trận thắng đầu tiên. Cả hai đội thực hiện rất nhiều tình huống ném 2 điểm ở trận này. Sự khác biệt ngoài vạch ném 2 điểm đã mở cơ hội chiến thắng cho Nha Trang Dolphins với tỷ số 21-15. Theo kết quả này, Ho Chi Minh City Wings đã thua cả 3 trận và không còn cơ hội lọt vào vòng loại trực tiếp.

Danang Dragons và NovaWorld Phan Thiet đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn và căng thẳng đến cuối cùng. 2 đội liên tiếp vượt lên dẫn điểm rồi bị đối phương gỡ hòa. Danang Dragons có cơ hội kết thúc trận đấu nhưng ngoại binh O'Sullivan không thể thực hiện quả ném phạt thành công. Trong khi đó, ngoại binh của NovaWorld Phan Thiet thực hiện cú ném mang về 2 điểm và thêm một lần ném phạt.

Trên chấm ném phạt, Taishaun Johnson không phạm sai lầm như O'Sullivan. Một điểm quý giá này đã giúp NovaWorld Phan Thiet ngược dòng giành chiến thắng 21-20.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm