Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Giá thực phẩm tại TP.HCM vẫn cao

Từ ngày 2/2, nhiều chợ ở TP.HCM đã mở bán trở lại. Giá các mặt hàng thực phẩm như rau xanh, trái cây, thịt... vẫn duy trì mức cao như những ngày sát Tết.


Ngày 3/2


Triển khai 18 dự án nhà ở tại TP.HCM năm 2022. Sở Xây dựng TP.HCM cho biết năm 2022 TP sẽ thực hiện các dự án cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư hư hỏng - xuống cấp; nhà lưu trú công nhân; nhà ở xã hội do doanh nghiệp thực hiện và sử dụng quỹ đất 20% trong các dự án nhà ở thương mại.


Giá đất nền vùng ven TP.HCM vượt mốc 50 triệu đồng/m2. Theo báo cáo tổng kết thị trường đất nền phía Nam năm 2021 của DKRA Vietnam, mức giá đất nền cao nhất ghi nhận tại TP.HCM là 97 triệu đồng/m2 và thấp nhất là 48 triệu đồng/m2. Các dự án đất nền tại TP.HCM có quy mô nhỏ lẻ, tập trung chủ yếu ở huyện ngoại thành như: Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè...


Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ùn tắc. Ngày 2/2 (mùng 2 Tết Nhâm Dần), cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài nhiều giờ liền, Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc Việt Nam - VECE cho biết đã xả trạm thu phí Long Phước và Dầu Giây.


Chung cư Tropic Garden thông báo bảo trì tháng máy. Từ ngày 7/2 đến ngày 11/2, chung cư Tropic Garden (TP Thủ Đức) tiến hành bảo trì thang máy của các tháp A1, A2, C1, C2. Trong thời gian bảo trì, các thang máy sẽ được hoạt động luân phiên để cư dân có thể chủ động di chuyển.


Rau xanh tại TP.HCM vẫn duy trì giá cao. Từ ngày 2/2, nhiều chợ ở TP.HCM đã mở bán trở lại. Giá các mặt hàng thực phẩm như rau xanh, trái cây, thịt... vẫn duy trì mức cao như những ngày sát Tết.


Chợ đầu mối, siêu thị hoạt động trở lại. Nhiều siêu thị, chợ đầu mối đã hoạt động trở lại từ ngày 2/2 với lượng hàng hóa tăng dần. Do nhu cầu tiêu dùng ở mức thấp nên thịt heo vẫn chưa về chợ đầu mối.


Chung cư bàn giao thuốc, thiết bị y tế ủng hộ trạm y tế phường. Chung cư Masteri Thảo Điền (TP Thủ Đức) đã bàn giao thuốc men, thiết bị ủng hộ cho Trạm Y tế phường Thảo Điền. Đây là số thuốc, thiết bị, vật tư được Tổ Y Tế Tình Nguyện Masteri Thảo Điền mua sắm từ nguồn kinh phí đóng góp bởi cư dân, trong giai đoạn giãn cách xã hội.


Bà cụ lượm ve chai, lo Tết cho người nghèo. Mỗi dịp Tết đến, bà Nguyễn Thị Bạch Cúc (79 tuổi, quận 3) tích cóp tiền được con cháu biếu tặng cộng thêm tiền lời từ việc buôn bán, bà mua gạo, mì gói tặng cho người khó khăn trong phường.


Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Ông Tây đón Tết một mình ở TP.HCM

Hướng dẫn viên du lịch Klovstad (61 tuổi, người Na Uy) đến TP.HCM từ năm 2003 và sống 5 năm liên tục ở đây. Song ông mới đón hai cái Tết tại thành phố.

Những lần đón Tết đầu tiên ở chùa trung tâm TP.HCM

Năm nay là lần đầu sư Cảnh trực Tết ở chùa và thầy giáo người Anh đi chùa dịp Tết, nhưng cũng là lần chị Lai tiếc khi không thể chen vào dòng người đông đúc vào tham quan chùa.

Gửi xe máy xuyên Tết Nhâm Dần ở TP.HCM

Không khó để người về quê tìm nơi gửi xe máy ở TP.HCM năm nay. Các bãi giữ xe trong thành phố còn trống chỗ muộn hơn mọi năm, đồng nghĩa với tình hình "ế" khách.

Thịnh Vũ

Bạn có thể quan tâm