Giải cứu thành công con tàu dài 190 m mắc kẹt ở kênh đào Suez
Hoạt động giao thông đường thủy tại kênh đào Suez đã trở lại bình thường sau khi tàu Xin Hai Tong 23 thoát cạn và tiếp tục hải trình.
78 kết quả phù hợp
Hoạt động giao thông đường thủy tại kênh đào Suez đã trở lại bình thường sau khi tàu Xin Hai Tong 23 thoát cạn và tiếp tục hải trình.
Tàu Affinity V bị mắc kẹt tại đoạn hẹp phía nam của kênh đào Suez, gần vị trí mà tàu Ever Given bị mắc kẹt trước đây, và được các tàu lai dắt hỗ trợ lưu thông trở lại sau 5 giờ.
Kênh đào Suez ở Ai Cập đã bị tắc nghẽn sau khi một tàu container mắc cạn tại mốc 54 km của tuyến kênh vào ngày 9/9, National News dẫn lời cơ quan quản lý kênh đào cho biết.
Sau bốn tháng kể từ ngày chắn ngang kênh đào Suez của Ai Cập, con tàu Ever Given đã cập bến cảng Rotterdam của Hà Lan vào ngày 29/7.
Đa dạng sinh học trên khắp Địa Trung Hải có nguy cơ bị phá hủy trong bối cảnh đàn cá sư tử, vốn sinh trưởng ở Ấn Độ Dương, xâm lấn vào khu vực này và sinh sôi mạnh mẽ.
112 ngày sau khi mắc cạn tại kênh đào Suez, tàu Ever Given mới có thể rời khỏi vùng biển Ai Cập để tiếp tục hành trình tới cảng Rotterdam của Hà Lan.
Cháy rừng dữ dội tại miền tây Canada đã phá hủy hàng loạt tuyến đường sắt, khiến xuất nhập khẩu bị tắc nghẽn nghiêm trọng.
Ai Cập mời hàng loạt lãnh đạo cấp cao, quan chức ngoại giao và đại diện các tập đoàn toàn cầu tới dự lễ tiễn con tàu từng gây tắc nghẽn kênh đào Suez trong 6 ngày.
Từ thiếu hụt container do đại dịch, tắc nghẽn kênh đào Suez đến ổ dịch mới ở Trung Quốc, chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn nghiêm trọng, đe dọa đẩy giá hàng hóa tăng vọt.
Hơn 2 tháng sau khi tàu Ever Given được giải phóng khỏi điểm mắc kẹt ở kênh Suez, khối hàng hóa trị giá hàng trăm triệu USD trên tàu vẫn chưa có cách xử lý.
Làn sóng Covid-19 mới tại châu Á đang tạo ra những nút thắt mới trong chuỗi cung ứng toàn cầu, đe dọa đẩy giá hàng hóa lên cao và gây sức ép lên quá trình phục hồi kinh tế.
Cơ quan Quản lý kênh đào Suez (SCA) ban đầu đòi chủ tàu Ever Given bồi thường 916 triệu USD nhưng nay đã hạ con số xuống 550 triệu USD.
Lần đầu tiên trong lịch sử, giá cước thuê container vận chuyển hàng hóa từ châu Á sang châu Âu tăng lên mức trên 10.000 USD.
Các luật sư của chủ sở hữu tàu Ever Given nói với tòa án rằng cơ quan quản lý kênh đào Suez đã sai khi giam giữ con tàu.
Khi kinh tế toàn cầu dần phục hồi sau dịch Covid-19, tình trạng thiếu hụt nguồn cung nguyên liệu sản xuất và tắc nghẽn chuỗi cung ứng khiến dấy lên nỗi lo về lạm phát.
Tháng 5/2017, thủy thủ người Syria Mohammed Aisha bước chân lên tàu MV Aman từ cảng Jeddah, Saudi Arabia. Đến năm 2021, sau nhiều năm bị mắc kẹt trên tàu, anh mới được tự do.
Khoản cổ tức từ công ty con đóng góp lớn vào lợi nhuận của Vĩnh Hoàn, nhưng không đủ giúp nhà xuất khẩu cá tra lớn nhất Việt Nam tránh sụt giảm lợi nhuận trong quý I.
Thuyền viên trên con tàu Ever Given có nguy cơ mắc kẹt lâu dài, thậm chí bị bỏ rơi nếu chủ tàu không trả tiền bồi thường và giúp họ hồi hương.
Khâu vận chuyển chậm trễ và nguồn cung suy giảm dẫn đến nguy cơ thiếu hụt vật liệu cao su cho ngành ôtô.
Ảnh chụp vệ tinh cho thấy tàu Ever Given đang thả neo tại vùng hồ Ismailia thuộc kênh đào Suez. Trước đó, tàu dừng lại ở vùng Hồ Lớn Bitter trong hơn một tuần.