Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Running man và U19 - điểm sáng trong năm của thể thao Việt

U19 gây tiếng vang, sự kiện đón tiếp Arsenal, đoàn VN hoàn thành chỉ tiêu SEA Games là những điểm nhấn của thể thao Việt Nam (TTVN) trong năm 2013.

Arsenal cùng Running man khuấy động mùa hè tại Việt Nam

Vũ Xuân Tiến trở thành cái tên rất nổi tiếng suốt một thời gian dài. Ảnh: Arsenal.com.

Việc Arsenal chọn Việt Nam là một trong những điểm đến trong tour thi đấu trước mùa giải là sự kiện lớn, thu hút mối quan tâm của hàng triệu CĐV hâm mộ bóng đá. Hiệu ứng mà Arsene Wenger cùng các ngôi sao của Arsenal tạo ra là rất lớn khi 25.000 CĐV đã có mặt để xem họ tập, sân Mỹ Đình chật cứng khán giả khi Arsenal thi đấu với ĐT Việt Nam.

Arsenal bất ngờ tung clip độc về Running Man ở London

Nội dung clip xâu chuỗi toàn bộ hoạt động của Running Man trong chuyến thăm London hồi đầu tháng 8.

 

Bên cạnh đó, Arsenal còn gây sốt trên các phương tiện truyền thông khi hàng chục cơ quan báo chí, trong đó có những tờ báo hàng đầu của Anh như Daily Mail, The Sun, Mirror, BBC… thường xuyên cập nhật tin tức về chuyến du đấu.

Thú vị nhất là sự xuất hiện của Running man Vũ Xuân Tiến - người đã chạy suốt 5km để đuổi theo xe buýt của Arsenal. Tình yêu bóng đá của Vũ Xuân Tiến rất được Arsenal trân trọng. Thế nên đích thân Wenger sau đó đã mời anh qua sân Emirates xem Arsenal thi đấu trước mùa giải.

U19 Việt Nam gây tiếng vang tại châu lục


U19 Việt Nam ghi dấu ấn đậm nét cho bóng đá trẻ Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê.

U19 Việt Nam là điểm son hiếm hoi trong một năm thất bại của bóng đá Việt Nam. Lối chơi đẹp mắt, cống hiến, hiệu quả dựa trên một dàn cầu thủ được đào tạo căn cơ của U19 VN đã gây bất ngờ cho cả người hâm mộ nước nhà lẫn các quốc gia tại châu lục.

Ấn tượng nhất là khi U19 Việt Nam giành chiến thắng đậm 5-1 trước U19 Úc - đội bóng đến từ nền bóng đá hàng đầu châu lục cũng như có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu - tại vòng loại U19 châu Á. Trước đó, U19 Việt Nam đã thắng U19 Đài Loan 6-1 và U19 Hong Kong 5-1.

Không chỉ giành quyền vào vòng chung kết thuyết phục, U19 còn lập nên hàng loạt kỷ lục. Họ là đội ghi nhiều bàn thắng nhất (16 bàn), hiệu suất làm bàn cao nhất (5,33 bàn/trận), không nhận bất kỳ thẻ phạt nào và sở hữu vua phá lưới Nguyễn Công Phượng (7 bàn).

Bầu Đức: ‘U19 là tương lai của đội tuyển quốc gia'

Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức đã cho biết kế hoạch phát triển, đào tạo chi tiết dành cho các cầu thủ U19 HAGL Arsenal JMG - nòng cốt đội U19 Việt Nam.

TTVN hoàn thành chỉ tiêu tại SEA Games 27

Thể thao Việt Nam đã thu được không ít thành công tại SEA Games 27. Ảnh: Hoàng Hà.

Với 73 HCV, 86 HCB và 86 HCĐ, TTVN đã hoàn thành mục tiêu đề ra tại SEA Games 27 là đoạt trên 70 HCV cũng như nằm trong top 3 toàn đoàn. Các môn võ tiếp tục là mỏ vàng của TTVN nhưng điều đáng mừng nhất là khi 2 môn thể thao cơ bản: điền kinh (10 HCV) và bơi lội (5 HCV) đều vượt chỉ tiêu đã đề ra.

SEA Games 27: Hội làng với những tấm huy chương đắt đỏ

Nếu tính cả tiền thưởng thì một tấm HCV của đoàn thể thao Việt Nam có giá không dưới 700 triệu đồng.

 

Lê Quang Liêm vô địch cờ chớp thế giới

Lê Quang Liêm lập cú đúp VĐTG và châu lục trong cùng 1 năm.

Ngày 10/6/2013 trở thành cột mốc lịch sử của cờ vua Việt Nam khi Lê Quang Liêm trở thành kỳ thủ Việt đầu tiên vô địch thế giới. Anh lên ngôi quán quân cờ chớp thế giới khi giành được 20,5 điểm sau 30 ván. Kỳ thủ số 1 Việt Nam đã có giải đấu rất xuất sắc khi vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh có hệ số elo trung bình lên đến 2772. Trước đó, Lê Quang Liêm cũng đứng hạng 4 nội dung cờ nhanh và vô địch châu Á nội dung cờ chớp.

Lê Quang Liêm - Kỳ thủ vô địch thế giới đầu tiên của Việt Nam

Với 20,5 điểm sau 30 ván đấu, Lê Quang Liêm xuất sắc đoạt chức vô địch cờ chớp thế giới cùng phần thưởng trị giá 40.000 USD. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có kỳ thủ vô địch thế giới.

Nguyễn Tiến Minh đoạt HCĐ, lập kỷ lục tại giải cầu lông thế giới

Tiến Minh viết nên trang sử mới cho cầu lông Việt Nam. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Tay vợt số 1 Việt Nam đã tạo nên cột mốc lịch sử cho cầu lông nước nhà khi trở thành người đầu tiên đoạt huy chương tại giải VĐTG. Tiến Minh đoạt HCĐ sau khi vào bán kết nội dung đơn nam. Trước hàng loạt cao thủ đến từ các cường quốc cầu lông như Trung Quốc, Malaysia… Tiến Minh vẫn xuất sắc giúp Việt Nam trở thành quốc gia thứ 18 có tên trong bảng vàng giải VĐTG kể từ khi ra đời cách đây 36 năm.

Ngoài tấm huy chương lịch sử, Tiến Minh cùng Jan Jorgensen còn tạo nên một pha đôi công kéo dài đến hơn 2 phút với 108 lần chạm vợt của 2 VĐV. Đây được xem là màn đánh cầu dài nhất lịch sử, cho thấy sức bền đáng khâm phục của 2 tay vợt.

Ngày về đầy ắp niềm vui của HCĐ thế giới Tiến Minh

Do phải đổi chuyến bay ngoài dự kiến nên chiều 12/8, HLV Nguyễn Anh Hoàng và tay vợt Nguyễn Tiến Minh mới về đến TP.HCM sau khi tham dự và thành công hơn cả mong đợi với chiếc HCĐ ở Giải vô địch cầu lông thế giới, diễn ra ở Quảng Châu, Trung Quốc.

Ánh Viên  đoạt huy chương thế kỷ cho bơi Việt Nam tại SEA Games

Ánh Viên đoạt đến 7 huy chương tại SEA Games 27. Ảnh: Lâm Thỏa.

Trước Ánh Viên, chưa VĐV bơi nữ nào của Việt Nam vô địch SEA Games. Bằng phong độ cực kỳ thuyết phục, Ánh Viên đã giải tỏa cơn khát vàng vào ngày 12/12/2013 cho bơi Việt Nam khi đoạt 2 HCV tại nội dung 200m bơi ngửa và 200m hỗn hợp. Ánh Viên trở thành VĐV giàu thành tích nhất của TTVN tại SEA Games khi đoạt đến 7 huy chương (3 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ) trong tổng số 8 nội dung tham dự.

Những người hùng SEA Games rủng rỉnh tiền thưởng

Với tổng cộng 245 huy chương đạt được tại SEA Games 27, quỹ tiền thưởng dành cho đoàn thể thao Việt Nam không hề nhỏ, giúp các VĐV đạt thành tích cao rủng rỉnh tiền bạc.

Hoàng Xuân Vinh giành huy chương vàng cúp bắn súng thế giới

Trong 2 năm liên tiếp Hoàng Xuân Vinh vô địch cả châu lục lẫn thế giới. Ảnh: Xuân Thu.

Luôn so kè với đối thủ lớn nhất của mình là Lương Trí Vĩ từ vòng loại cho đến VCK, Hoàng Xuân Vinh cuối cùng vượt lên trên với tổng điểm 200,8 điểm, hơn Lương Trí Vĩ 0,7 điểm, giành HCV nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Đây là HCV đầu tiên của bắn súng Việt Nam ở cấp độ thế giới.

Hoàng Xuân Vinh cận nặng vẫn lập kỷ lục SEA Games

Hoàng Xuân Vinh tiếp tục chứng tỏ mình là xạ thủ số 1 Việt Nam khi đoạt 2 HCV ở nội dung súng ngắn hơi 10m cá nhân và đồng đội.

Tay vợt Lý Hoàng Nam đoạt HCV đại hội thể thao trẻ châu Á

Lý Hoàng Nam tiến bộ rất nhanh trong năm 2013. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Việc tay vợt tuổi teen Lý Hoàng Nam vô địch nội dung đơn nam môn quần vợt tại đại hội thể thao trẻ châu Á là sự kiện lần đầu đến với TTVN. Đến tháng 10/2013, Hoàng Nam tiếp tục tạo nên một dấu ấn khác khi vô địch giải U18 của ITF tại Bangkok (Thái Lan), leo lên đứng hạng 95 của ITF, trở thành tay vợt thiếu niên đầu tiên của Việt Nam lọt vào top 100. Hiện tại, thứ hạng của Nam đã là 52.

Hoàng Nam: Cậu bé mê bánh tráng thịt luộc vô địch châu lục

Mê quần vợt đến mức bị “ám ảnh”, Lý Hoàng Nam chỉ mất có 7 năm ăn tập để lên ngôi VĐQG khi 15 tuổi, rồi sau đó một năm lên ngôi vô địch trẻ châu Á - tấm huy chương lịch sử của quần vợt Việt Nam.

TTVN đứng thứ 3 tại đại hội thể thao và võ thuật trong nhà châu Á 

Nguyễn Trần Duy Nhất là một trong những VĐV vô địch AIMAG 2013. Ảnh: Xuân Thu.

Ngoài SEA Games 27, Đại hội thể thao và võ thuật trong nhà châu Á 2013 (AIMAG) là kỳ đại hội mà đoàn TTVN cử số lượng đông đảo VĐV tham gia. Kết quả chung cuộc, đoàn Việt Nam  xếp hạng 3 toàn đoàn tại AIMAG 2013 với 8 HCV, 7 HCB và 12 HCĐ, chỉ sau Trung Quốc (29 HCV) và Hàn Quốc (21 HCV).

Phần lớn các môn thi đấu ở AIMAG vốn không phổ biến (cờ vây, kurash, kababdi, kick-boxing, bowling, muay, dance sport…) nên tiếng vang của đại hội này không lớn. Tuy nhiên, thành tích của TTVN vẫn đáng được nhớ đến với những tấm HCV của Ánh Viên, Hoàng Quý Phước hay Văn Ngọc Tú.

Bóng đá nam một năm thảm bại

HLV Hoàng Văn Phúc đã định từ chức sau SEA Games 27 nhưng không được đồng ý. Ảnh: Lâm Thỏa.

U23 Việt Nam rất được kỳ vọng tại SEA Games 27 nhưng họ đã thi đấu cực kỳ thất vọng. Sau 4 trận đấu tại vòng bảng, U23 Việt Nam thua 2, hòa 2 và bị loại sớm. Đây là lần đầu tiên kể từ SEA Games 21, U23 Việt Nam không vào bán kết.

Cùng với U23 Việt Nam, ĐTQG cũng thi đấu rất tệ hại khi toàn thua 5 trận tại vòng loại Asiad 2015.

HLV Hoàng Văn Phúc xin từ chức, VFF chưa duyệt

Chiều tối qua 23/12, HLV Hoàng Văn Phúc đã có cuộc gặp gỡ với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đề bạt nguyện vọng từ chức HLV trưởng ĐT Việt Nam lẫn U23 nhưng chưa được VFF chấp nhận.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm