Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Graechen gắn bó lâu dài với U19 Việt Nam

Vị HLV người Pháp đã lên tiếng khẳng định sẽ gắn bó với U19 Việt Nam và cùng đội hướng đến những thành công trong năm 2014.

Bầu Đức tiếp tục đặt niềm tin vào HLV Graechen.

Trước thông tin rằng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lẫn bầu Đức không để mình tiếp tục dẫn dắt đội U19 Việt Nam sau giải U19 quốc tế, HLV Graechen đã lên tiếng phủ nhận. Có mặt cùng 2 học trò Xuân Trường và Tuấn Anh nhận giải Fair-Play 2013 vào tối 15/1, Graechen cho biết ông vẫn tiếp tục làm HLV của đội U19 Việt Nam trong thời gian tới.

HLV Graechen thôi dẫn dắt U19 Việt Nam?

Theo kế hoạch sau giải U19 quốc tế, HLV Guillaume Greachen sẽ thôi dẫn dắt đội U19 Việt Nam để trở lại việc đào tạo trẻ ở Học viện HAGL Arsenal JMG.

Trên danh nghĩa, Graechen là người của học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG. Thế nên, việc ông có được làm HLV đội U19 Việt Nam hay không trước tiên phải được sự đồng ý của cơ quan chủ quản. Tuy nhiên, cả bầu Đức lẫn học viện đều rất ủng hộ việc Graechen tiếp tục dẫn dắt đội U19 Việt Nam với phần lớn là các cầu thủ của học viện HAGL-Arsenal JMG.

Trước khi giải U19 quốc tế diễn ra, bầu Đức đã quyết định gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với Guillaume Graechen, kéo dài đến 2021. Ông đã làm việc tại Việt Nam từ năm 2007 với nhiệm vụ huấn luyện cho các học viên khóa I của học viện HAGL-Arsenal JMG.

Theo ông Nguyễn Tấn Anh, trưởng đoàn bóng đá CLB HAGL, để Graechen toàn tâm toàn ý làm nhiệm vụ tại đội U19 Việt Nam, học viện HAGL-Arsenal JMG sẽ kiếm một HLV ngoại thay Graechen huấn luyện cho các học viên khóa II (2009) và khóa III (2013).

Học viện Arsenal-JMG toàn cầu sẽ cử một HLV ngoại qua Việt Nam làm việc trong thời gian tới thay cho Graechen. Vị HLV này nhiều khả năng sẽ đảm nhận nhiệm vụ tại học viện HAGL-Arsenal JMG từ tháng 3 khi đội U19 Việt Nam tập trung trở lại để sang Anh, Bỉ tập huấn chuẩn bị cho VCK U19 châu Á vào cuối năm.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm