Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hoàng Văn Phúc xin từ chức, VFF chưa duyệt

Chiều tối qua 23/12, HLV Hoàng Văn Phúc đã có cuộc gặp gỡ với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đề bạt nguyện vọng từ chức HLV trưởng ĐT Việt Nam lẫn U23 nhưng chưa được VFF chấp nhận.

Tương lai của HLV Hoàng Văn Phúc sẽ sớm được định đoạt.

Gần một tuần sau khi bị loại tại vòng bảng SEA Games 27, HLV Hoàng Văn Phúc đã có quyết định về tương lai của mình. Trong cuộc gặp gỡ với Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng chiều tối 23/12, ông Phúc đã nhận toàn bộ trách nhiệm về thất bại của U23 Việt Nam tại SEA Games 27 vừa qua.

Phát biểu sau cuộc họp, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Với cách là HLV trưởng, tôi được quyền quyết định về chuyên môn cũng như nhân sự nên khi đội bóng thất bại tôi là người chịu trách nhiệm đầu tiên. Tôi đã đề bạt nguyện vọng xin không làm HLV trưởng nữa để VFF chủ động với những kế hoạch trong năm 2014”.

Động thái này của ông Phúc khác hẳn so với cách đây 6 ngày khi U23 Việt Nam để thua 1-2 trước U23 Malaysia, qua đó bị loại khỏi SEA Games. Lúc đó, ông Phúc chỉ lên tiếng xin lỗi người hâm mộ chứ không từ chức.

HLV Hoàng Văn Phúc chỉ xin lỗi, quyết không từ chức

Phát biểu sau trận thua U23 Malaysia 1-2 và bị loại khỏi SEA Games 27 từ vòng bảng, HLV Hoàng Văn Phúc đã thay mặt đội tuyển U23 Việt Nam gửi tới người hâm mộ nước nhà lời xin lỗi.

 

Trước quyết định của ông Phúc cả tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng lẫn quyền chủ tịch Lê Hùng Dũng đều chưa đồng ý. Hai ông đều động viên ông Dũng tiếp tục công việc của mình. Bởi nếu chấp nhận đơn xin từ chức của HLV Hoàng Văn Phúc lúc này, VFF sẽ rất khó tìm được người “dám” ngồi chiếc ghế nóng.

HLV Hoàng Văn Phúc được bổ nhiệm làm HLV đội U23 Việt Nam vào ngày 16/5. Trước đó, VFF đã liên hệ với một loạt những HLV khác nhưng không ai chịu làm HLV đội U23 Việt Nam.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm