Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển tiền thưởng của U23 cho tuyển nữ Việt Nam

Mặc dù để thua Thái Lan 1-2 ở trận chung kết, qua đó không bảo vệ được ngôi vô địch SEA Games nhưng các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam vẫn được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng 3 tỷ đồng.

Không giành HCV nhưng tinh thần thi đấu của các tuyển thủ nữ đáng khen hơn rất nhiều so với U23.

Trước đó, VFF đã treo thưởng cho ĐT nữ Việt Nam 2 tỷ đồng nếu đoạt chức vô địch; 1,5 tỷ đồng nếu đoạt ngôi á quân và 1 tỷ đồng nếu giành HCĐ. Dù không thể bảo vệ được chức vô địch nhưng nỗ lực, tinh thần của các tuyển thủ nữ vẫn rất đáng khen.

Thua ngược Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam mất ngôi hậu

Dù vượt lên dẫn trước nhưng tuyển nữ Việt Nam đã để đối thủ ngược dòng thắng 2-1. Lối chơi phá sức của đối thủ và sự phung phí quá nhiều cơ hội khiến các cô gái áo đỏ phải trả giá đắt.

Chính vì vây, VFF đã quyết định tăng mức thưởng lên 3 tỷ đồng cho đội tuyển nữ dù họ chỉ giành ngôi á quân. Đây được xem là sự khích lệ tinh thần lớn của VFF đối với các cô gái đội tuyển nữ vốn chịu nhiều thiệt thòi so với các đồng nghiệp nam.

Theo quyền Chủ tịch Lê Hùng Dũng, để ghi nhận nỗ lực thực tế của đội, VFF quyết định tăng gấp đôi số tiền thưởng. Số tiền này được lấy từ quỹ thưởng hứa dành cho đội bóng đá nam U23 - đội đã thất bại ngay vòng bảng.

Ngoài tiền thưởng từ VFF, ĐT nữ còn nhận thêm 300 triệu đồng từ một mạnh thường quân khác. Trước đó, một số CĐV cuồng nhiệt của bóng đá Việt Nam đã thưởng nóng cho các cầu thủ 1.000 USD ngay tại sân Mandalay. Như vậy, tổng cộng đội tuyển nữ Việt Nam nhận được hơn 3,3 tỷ đồng tiền thưởng.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm