Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney sắp thoát cảnh thất nghiệp

Wayne Rooney chuẩn bị trở lại giải nhà nghề Mỹ (MLS) để làm việc, nhưng lần này với tư cách là huấn luyện viên của DC United.

Theo Athletic, Rooney đến sân bay quốc tế Dulles từ London vào tối 10/7 (giờ địa phương) và được chào đón bởi các nhân viên của DC United. Paul Stretford, người đại diện của Rooney, không đi cùng nhưng dự kiến sẽ đến Washington trong tuần này.

Cựu cầu thủ của MU sẽ bàn bạc và sớm hoàn thiện các điều khoản còn lại trong hợp đồng. Rooney sẽ gia nhập đội bóng thuộc giải MLS theo bản hợp đồng dài hạn cùng mức ưu đãi tốt.

Rooney anh 1

Rooney từng gắn bó với DC United khi còn là cầu thủ. Ảnh: Reuters.

Tại DC United, cựu tiền đạo sinh năm 1985 sẽ thay thế Chad Ashton, người đang là huấn luyện viên tạm quyền kể từ khi Hernán Losada bị sa thải hồi tháng 4.

Trước đó, Wayne Rooney quyết định rời Derby County sau 18 tháng nắm quyền HLV trưởng đội bóng. Nguyên nhân “Gã Shrek” đưa ra là đội bóng cần được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân khác, qua đó đem lại bầu không khí tươi mới trong phòng thay đồ.

Ở mùa giải 2021/2022, Rooney đã khởi đầu khá tốt cùng Derby County. Tuy nhiên, đội chủ sân Pride Park bị trừ 21 điểm sau 2 án phạt liên tiếp từ Liên đoàn Bóng đá Anh và sau đó câu lạc bộ này phải xuống chơi tại giải hạng Nhì (League One).

Trong quá khứ, người đồng đội cũ của Ronaldo đã từng chơi tại giải nhà nghề Mỹ trong màu áo của DC United ở mùa giải 2018/19. Sau 48 lần ra sân, Rooney ghi được 45 bàn thắng.

Rooney muốn Pochettino dẫn dắt MU Wayne Rooney cho rằng chiến lược gia người Argentina là huấn luyện viên phù hợp với Man United nhờ kinh nghiệm đã có tại Premier League.

Wayne Rooney từ chức huấn luyện viên Derby County

Trang chủ Derby County xác nhận Rooney sẽ không còn dẫn dắt CLB này ở mùa giải 2022/23.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm