Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wayne Rooney từ chức huấn luyện viên Derby County

Trang chủ Derby County xác nhận Rooney sẽ không còn dẫn dắt CLB này ở mùa giải 2022/23.

Sky Sports đưa tin Wayne Rooney quyết định rời Derby County sau 18 tháng nắm quyền HLV trưởng đội bóng. Anh cho rằng đây là thời điểm thích hợp để CLB được dẫn dắt bởi một người có "năng lượng tươi mới".

Giải thích về quyết định của mình, Rooney cho biết: “Trong suốt mùa hè, tôi đã theo dõi sát sao những diễn biến liên quan đến vị trí HLV trưởng của CLB. Hôm nay, tôi gặp ban lãnh đạo đội bóng để thông báo quyết định của mình. Đã đến lúc tôi phải rời câu lạc bộ. Ban lãnh đạo có ý muốn tôi ở lại, nhưng tôi sẽ không thay đổi ý định”.

Wayne Rooney tu chuc huan luyen vien Derby County anh 1

Rooney tự hào về hành trình của "The Rams" ở mùa 2021/22.

“Cá nhân tôi cảm thấy CLB cần được dẫn dắt bởi một người có “năng lượng tươi mới” và không bị ảnh hưởng bởi những sự kiện đã xảy ra trong 18 tháng qua. Khoảng thời gian của tôi ở đội bóng này giống như một chuyến tàu lượn siêu tốc đầy cảm xúc, có chiến thắng và thất bại, nhưng tôi rất thích điều đó. Tôi sẽ lưu giữ nó với niềm tự hào và tình cảm to lớn”, chiến lược gia sinh năm 1985 chia sẻ.

Ở mùa giải 2021/2022, “Gã Shrek” có khởi đầu khá tốt cùng Derby County. Tuy nhiên, đến cuối năm 2021, những rắc rối liên quan đến chủ sở hữu cũ cùng việc không thể trả nợ khiến đội chủ sân Pride Park bị trừ 21 điểm sau 2 án phạt liên tiếp từ Liên đoàn Bóng đá Anh.

Trong thời gian này, HLV Rooney nhận nhiều lời đề nghị, trong đó có CLB cũ Everton. Song, cựu danh thủ người Anh vẫn quyết định ở lại giúp đỡ Derby County. Thậm chí, "Gã Shrek" còn bỏ tiền túi để trả một số khoản phí cho đội bóng.

Dưới sự chỉ đạo của Rooney, Derby thi đấu đầy quả cảm, giành 13 chiến thắng. Nhưng với việc bị trừ quá nhiều điểm khiến CLB này phải xuống chơi tại giải hạng Nhì (League One) sau 14 năm thoi thóp tại Championship.

Rooney cùng học trò ở Derby County xuống hạng

Nỗ lực của HLV Wayne Rooney cùng các cầu thủ không thể giúp Derby County trụ lại Championship (giải hạng Nhất Anh) ở mùa kế tiếp.

Rooney nói đúng về Ronaldo

Ronaldo nói Rooney là kẻ ghen tỵ. Tuy nhiên, huấn luyện viên trưởng Derby County có lẽ không ghen tỵ với tình thế của CR7 tại Man United lúc này.

Sơn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm