Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney chọn đội hình tối ưu của tuyển Anh đối đầu Đức

Wayne Rooney cho rằng huấn luyện viên Gareth Southgate phải xếp Marcus Rashford đá chính khi chạm trán Đức vòng 1/8 Euro 2020.

"Tôi không muốn Grealish đá chính trước Đức. Grealish đã chơi hay trước Czech, nhưng quan điểm của tôi không thay đổi. Tôi chỉ quan tâm cách Đức thi đấu như thế nào. Vì thế, Rashford mới là cầu thủ phù hợp cho trận tới, thay vì Grealish", Daily Mail dẫn lời Rooney.

"Đức ra sân với 3 trung vệ và luôn cố gắng khiến đối thủ nghẹt thở. Khi đối thủ có bóng, các hậu vệ biên của Đức thường dâng cao để gây áp lực. Bởi vậy, nếu tuyển Anh có quá nhiều cầu thủ cầm bóng, Đức càng dễ gây sức ép. Tôi sẽ dùng 2 cầu thủ chạy cánh, bên cạnh Kane ở vị trí mũi nhọn", Rooney chia sẻ tiếp.

euro 2020 anh 1

Rooney cho rằng Grealish không phù hợp để đá chính trước Đức. Ảnh: Reuters.

HLV của Derby County cho rằng "Tam sư" phải tận dụng những tình huống hậu vệ cánh của Đức dâng cao. Khi đó, hàng thủ của Đức còn 3 trung vệ. Những đường chuyền nhanh xuống biên sẽ tận dụng tốc độ của Rashford. Mats Hummels là vị trí tuyển Anh cần khai thác, bởi trung vệ này chậm và xoay xở kém.

Như vậy, hàng công tuyển Anh sẽ có Kane ở vị trí cao nhất. Rashford đảm nhận cánh trái. Người còn lại ở cánh đối diện là Raheem Sterling, Bukayo Saka hoặc Jadon Sancho.

"Nếu Henderson khỏe mạnh, tôi muốn xếp cậu ấy đá chính ở giữa sân cùng Rice và Phillips. Đức sẽ kiểm soát trận đấu và khiến đội Anh di chuyển liên tục. Henderson và các cầu thủ cần thể lực sung mãn để sẵn sàng cho trận này", Rooney chia sẻ tiếp.

"Khi Henderson không đảm bảo thể trạng, Bellingham là phương án thay thế. Với tuyến giữa 3 người, tuyển Anh khởi đầu chắc chắn. Sau đó, sự xuất hiện của Grealish và Foden từ ghế dự bị có thể tạo khác biệt. Trước đối thủ như Đức, thận trọng phải là yếu tố đầu tiên", Rooney nhấn mạnh.

Cựu tiền đạo MU cho rằng không phải Pháp hay Bồ Đào Nha, Đức mới là đối thủ khó khăn nhất của tuyển Anh. Cơ hội cho "Tam sư" thắng vẫn có, nhưng sẽ khó khăn.

Lợi thế của tuyển Anh khi đối đầu Đức là chơi trên sân nhà Wembley. Trong trường hợp thắng trận, cơ hội cho "Tam sư" vào chung kết là rộng mở, bởi họ né được nhánh A tử thần. Hà Lan là đối thủ lớn còn lại ở nhánh B.

euro 2020 anh 2

Video CH Czech - Anh: Sterling đánh đầu ghi bàn Rạng sáng 23/6 (giờ Hà Nội), Raheem Sterling ghi bàn giúp tuyển Anh giành chiến thắng 1-0 trước CH Czech để vào vòng knock-out tại Euro 2020 với ngôi đầu bảng D.

Máy tính dự đoán tuyển Anh vào chung kết Euro 2020

Máy tính đưa ra dự đoán về kết quả phần còn lại của Euro 2020, bao gồm cả nhà vô địch.

Kane không quan tâm đến tương lai ở CLB

Chân sút của tuyển Anh cho biết anh đang tập trung hoàn toàn cho Euro 2020 và không nghĩ đến những tin chuyển nhượng xoay quanh mình.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm