Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Southgate tiếp tục dẫn dắt tuyển Anh bất chấp kết quả ở Euro 2020

HLV Gareth Southgate chuẩn bị ký hợp đồng mới với tuyển Anh để hướng tới những giải đấu lớn trong tương lai.

Theo AP, Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) rất hài lòng với công việc mà Southgate đang làm, nên ngay cả khi tuyển Anh thất bại trước Đức ở vòng 1/8 Euro, ông vẫn được ký hợp đồng mới.

Mark Bullingham, Giám đốc điều hành của FA, cho biết: "Chúng tôi cảm thấy Southgate xuất sắc cả trong và ngoài sân cỏ. Chúng tôi muốn ông ấy tiếp tục công việc, bất kể kết quả ở lượt trận tới. Chắc chắn rồi. Chúng tôi sẽ nói chuyện với ông ấy sau giải đấu này".

Southgate tiep tuc dan dat tuyen Anh anh 1

Southgate cùng học trò nhất bảng D với 2 trận thắng và một hòa. Ảnh: Reuters.

AP nhận định Southgate đã khôi phục danh tiếng của tuyển Anh, sau trận thua bẽ mặt trước Iceland ở vòng 16 đội tại Euro 2016 dưới sự chỉ đạo của Sam Allardyce. Ông đã cùng tuyển Anh vào đến bán kết World Cup 2018, lần đầu tiên sau 28 năm.

"Chúng ta đang ở trong một thế giới cạnh tranh. Tôi chắc chắn rằng tên của ông ấy được phố biến khắp nơi. Nhưng theo tôi biết, ông ấy thực sự tận tâm với công việc và đang làm điều đó một cách xuất sắc. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ ông ấy", Bullingham nói thêm.

Chiến lược gia 50 tuổi hiện có hợp đồng với FA đến hết World Cup 2022, với mức lương 3 triệu bảng/năm. FA kỳ vọng ông sẽ tiếp tục dẫn dắt tuyển Anh ở Euro 2024.

Southgate cùng các học trò sẽ gặp Đức tại vòng 1/8 Euro đêm 29/6 (giờ Hà Nội). Tuyển Anh đang cố gắng giành danh hiệu lớn đầu tiên kể từ năm 1966, khi các trận bán kết và chung kết Euro 2020 diễn ra tại Wembley.

HLV tuyển Anh: 'Chúng tôi không cùng đẳng cấp với Đức' Trả lời truyền thông Đức trước khi tuyển Anh gặp Scotland ở bảng D Euro 2020, huấn luyện viên Gareth Southgate thừa nhận "Tam sư" vẫn ở phía sau "Die Mannschaft".

Tuyển Anh đang lãng phí Sancho

Thầy trò HLV Gareth Southgate còn nhiều việc phải làm trước khi bước vào trận chiến gặp tuyển Đức ở vòng 1/8 của Euro 2020.

Vì sao Southgate không dùng Grealish, Sancho?

Hàng công tuyển Anh chưa đáp ứng kỳ vọng ở Euro năm nay, trong khi bộ đôi Jack Grealish và Jadon Sancho ít được trọng dụng.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm