Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho chỉ ra vấn đề của Kane ở Euro 2020

Huấn luyện viên Jose Mourinho khẳng định Harry Kane đang gặp khó khăn khi đồng đội ở tuyển Anh không cung cấp đủ cơ hội cho cầu thủ này.

Jose Mourinho chia sẻ: "Với Harry Kane, liệu cấu ấy đã bỏ lỡ bao nhiêu cơ hội? Không cơ hội nào. Có bao nhiêu đường chuyền được thực hiện dành cho cậu ấy? Không có đường chuyền nào. Có bao nhiêu đường chuyền vượt qua hàng thủ để tới thẳng chân cậu ấy? Không hề có".

Theo Mourinho, Kane vẫn là cầu thủ đẳng cấp, nhưng anh không nhận được sự hỗ trợ đủ tốt lúc này. Từng là vua phá lưới ở World Cup 2018, Kane chưa có bất kỳ bàn thắng nào tại Euro năm nay.

Harry Kane anh 1

Harry Kane đang gây thất vọng ở kỳ Euro năm nay. Ảnh: Reuters.

Trận đấu với tuyển CH Czech ở lượt trận cuối vòng bảng là lần đầu tiên Kane thi đấu trọn vẹn 90 phút. Thế nhưng, mũi nhọn của Tottenham có 2 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương.

Thực tế Kane di chuyển khá rộng, bản đồ nhiệt của cầu thủ này phủ khắp 2/3 mặt sân. Anh làm vậy để cố gắng tạo mối liên kết với đồng đội xung quanh. Nhưng dần như cách này chưa mang lại sự hiệu quả.

Vấn đề của “Tam sư” nằm ở số lần tạo cơ hội. Họ cầm bóng nhiều, nhưng lại thiếu những tình huống uy hiếp khung thành đối phương đáng chú ý. Trong 22 lần tung ra cú dứt điểm từ đầu giải, tuyển Anh mới đưa bóng đi trúng đích 6 lần.

Trong bối cảnh đó, Kane không có đủ bóng để dứt điểm. Sự tự tin của vua phá lưới Premier League 2020/21 cũng không còn. Đây là điều đáng báo động khi tuyển Anh sẽ phải đối đầu Đức ở vòng 1/8 Euro 2020.

HLV Tottenham lên tiếng về Kane Trước trận gặp Aston Villa ở vòng 37 Ngoại hạng Anh, Ryan Mason từ chối xác nhận thông tin Harry Kane đòi rời Tottenham và tin tưởng tiền đạo người Anh vẫn cống hiến hết khả năng.

Tuyển Anh đang lãng phí Sancho

Thầy trò HLV Gareth Southgate còn nhiều việc phải làm trước khi bước vào trận chiến gặp tuyển Đức ở vòng 1/8 của Euro 2020.

Thống kê lần đầu xuất hiện ở Euro sau 21 năm

Tuyển Tây Ban Nha để lại một số thống kê đáng chú ý sau chiến thắng đậm với tỷ số 5-0 trước Slovakia ở bảng E Euro 2020 tối 23/6 (giờ Hà Nội).

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm