Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo xứng đáng được ngưỡng mộ cả khi thất bại

Có quá nhiều lí do để ngưỡng mộ Ronaldo, kể cả khi siêu sao người Bồ Đào Nha thất bại tại World Cup lần này.

Ronaldo xuất thân từ gia đình nhập cư nghèo khó, suýt nữa trở thành một tay xã hội đen nếu không có bóng đá. Anh cũng nhiều lần thất bại với đội bóng của mình ngay cả trên sân cỏ, hoặc luôn bị so sánh cùng Messi, người đã đánh bại anh nhiều lần để đoạt Quả bóng vàng. Thượng đế dường như chỉ muốn mang đến cho Ronaldo những thử thách để anh vượt qua và để đổi lại nhận được nhiều người thán phục hơn.

Năm 2004, Ronaldo nhận thất bại ngay trên sân nhà trong trận chung kết Euro trước đội tuyển Hy Lạp. Anh òa khóc như một đứa trẻ. Mười năm sau chơi một trận chung kết khác trên sân Estádio da Luz, Ronaldo đã nâng cao chiếc Cúp Champion League cùng Real Maldrid.

Quãng thời gian 10 năm dài, CR7 không ngừng nỗ lực vươn lên. Hai từ buông xuôi chưa bao giờ có trong từ điển của anh. Ở World Cup lần này, Bồ Đào Nha của Ronaldo chỉ còn hi vọng rất mong manh để vượt qua vòng đấu bảng. Đương kim Quả bóng vàng thế giới luôn thi đấu với hết 100% khả năng để cứu vớt Selecao của châu Âu. Đây chính là tinh thần của CR7 đã từng thể hiện ở Euro 2012 khi Bồ Đào Nha buộc phải vượt qua Hà Lan mới có cơ hội đi tiếp (trận đấu này CR7 ghi 2 bàn giúp đội nhà thắng 2-1).

Chúng ta cũng từng thấy Ronaldo nỗ lực cao độ trong trận bán kết Champion League 2013 trước Dortmund, khi phải thắng 3-0 Real mới được chơi trận chung kết. Tiền vệ mang áo số 7 và các đồng đội đến rất gần vinh quang khi dẫn trước 2 bàn, tiếc là họ vẫn bị loại. Đứng lên từ thất bại đó, Ronaldo cùng đội bóng hoàng gia đánh bại một đội bóng khác của Đức là Bayern Munich để phục thù rồi giành Decima sau đó.

Ronaldo chắc chắn sẽ chiến đấu hết mình trong trận đấu gặp Ghana. ( Ảnh: sport.ndtv.com)
Ronaldo chắc chắn sẽ chiến đấu hết mình trong trận đấu gặp Ghana.

Những nỗ lực của Ronaldo khi thành công, có lúc thất bại nhưng chắc chắn rằng chỉ cần còn một tia hi vọng là anh sẽ không buông bỏ. Ý chí đó dường như đã ăn vào máu của anh, đến nỗi khi bác sĩ khuyên Ronaldo không nên chơi trận đấu với Mỹ nếu không muốn giã từ sự nghiệp sớm. Anh đã trả lời mình sẵn sàng hi sinh và sẽ chơi trận đó dù chỉ còn một chân. Cuối cùng, anh chính là người níu giữ hi vọng cho Bồ Đào Nha với một đường kiến tạo cho Varena gỡ hòa ở phút bù giờ cuối cùng.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Trong trận đấu với Mỹ, Ronaldo trình làng một kiểu đầu khá... dị. Ít ai biết rằng CR7 đã cạo tóc kiểu đó cho giống với vết sẹo của Erik Ortiz Cruz - fan nhí của Ronaldo vừa trải qua một ca mổ não .Vào tháng 3 năm nay, Ronaldo đã chi 60.000 bảng để chữa trị cho cậu bé không may bị loạn sản vỏ não - chứng bệnh có thể gây ra 30 cơn động kinh mỗi ngày. Ngay cả lúc nước sôi lửa bỏng ở Brazil, Ronaldo vẫn không quên truyền nghị lực sống cho cậu bé này. Chỉ có những người có nghị lực phi thường và đã dùng nó để vượt qua thử thách như anh mới có thể tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho người khác như vậy.

Trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp Ghana, Ronaldo và các đồng đội chắc chắn sẽ thi đấu như thể đây là lần cuối cùng họ được chơi bóng trong đời. Và biết đâu điều kì diệu sẽ đến với họ như tuyển Hy Lạp đã làm được ở bảng C.

Chúng ta sẽ phải ngả mũ kính phục Ronaldo cũng như đội tuyển Bồ Đào Nha nếu họ chiến thằng, còn nếu có phải về nước sớm, CR7 vẫn sẽ nhận được sự ngưỡng mộ của nhiều người. Được thưởng thức tài năng chơi bóng của Ronaldo và chứng kiến những nỗ lực không mệt mỏi của anh, chúng ta cũng nên cảm thấy mình may mắn lắm rồi.

Độc giả bình chọn cho bài viết vui lòng bấm Like và Share trên Facebook Fanpage Zing.vn: 

Độc giả Lê Hoàng Hiệp

Bạn có thể quan tâm