Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quên Cristiano Ronaldo đi, Luis Surez mới là số 1

Tài năng của Luis Surez đang dần được công nhận như là tiền đạo "siêu sao", nhưng người ta vẫn xếp anh sau Ronaldo, Messi. Nhưng với tôi thời điểm hiện tại anh mới chính là số 1.

Một mình gánh Team

Ở cấp câu lạc bộ, Luis Suarez thi đấu với những cầu thủ tại Liverpool được đánh giá có chất lượng trung bình nhưng vẫn tỏa sáng với chiếc giày vàng ở giải đấu xứ sở sương mù. Anh không có được hỗ trợ từ những cầu thủ ngôi sao âm thầm như Messi và Ronaldo tại Real Madrid và Barcelona. Suarez phải tự xoay xở gánh vác trọng trách của cả đội bóng.

Không quá khi nói rằng sự thành công của Liverpool ở mùa giải này hơn 80% là nhờ sự tỏa sáng của Luis Suarez. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia Uruguay cũng vậy, do lo sợ cho sự nghiệp của anh và chấn thương, huấn luyện viên cất anh trên băng ghế dự bị trong trận đấu đầu tiên tại World Cup. Người ta thấy anh ôm mặt khóc khi các đồng đội của anh bị Costarica "hành hạ" trong sân.

Surez ghi hai bàn thắng tại World Cup ngay khi trở lại sân cỏ.
Suarez ghi hai bàn thắng ngay khi trở lại sân cỏ.

Trở lại sau 1 tháng phẫu thuật vì chấn thương trong trận gặp đội tuyển Anh, anh đã cố gắng nỗ lực và lại một mình tỏa sáng với hai bàn thắng gánh cả đội tuyển quốc gia vớt vát cánh cửa vào vòng trong.

Không phải là thiên thần

Trên thế giới có nhiều cầu thủ vừa thi đấu xuất sắc vừa có cách sống điễm tĩnh và không có những scandal giống như anh. Điển hình như đó là Kaka, hay thậm chí là sự im lặng của Messi. Con người hay tính cách của Suarez không giống như thế, do đó số người có cảm tình và trở thành fan là quá ít so với tài năng của anh. Họ vẫn nể phục về khả năng săn bàn, ý chí khát khao chiến thắng, sẵn sàng làm mọi việc để dành chiến thắng về cho đội bóng của Suarez.

4 năm trước, anh dùng bàn tay của mình như là bàn tay của Chúa để đưa Uruguay vào bán kết trong sự căm phẫn của người Ghana. Chính vì cố gắng dùng mọi cách để đưa chiến thắng về cho đội bóng nên anh phải dùng những "chiêu trò" mà chắc hẳn bản thân cũng không muốn. Với những điều đó, Suarez được mạnh danh là con "ma" trong vòng cấm hơn cái tên gọi là "thiên thần" đá bóng.

Nghị lực phi thường và sự thay đổi tư duy chơi bóng

Một tháng trước trong trận đấu tập nội bộ của đội tuyển Uruguay, Suarez đã bị tái phát chấn thương khi còn thi đấu cho Liverpool. Trước danh sách các hảo thủ dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu World Cup ngày một dài, Suarez không khỏi lo lắng cho số phận của chính mình. Tuy nhiên, một tháng sau ca phẫu thuật, toàn bộ người dân Uruguay và fan hâm mộ của anh rạo rực khi trở lại và đền đáp sự chờ đợi bằng hai bàn thắng và trực tiếp tiễn những người đồng đội Liverpool bên kia chiến tuyến phải nể phục.

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo cũng được kỳ vọng là một mình gánh cả đội tuyển Bồ Đào Nha trên vai, nhưng sau 2 trận đấu CR7 chưa thể hiện được gì, hay chỉ là sự mất hút trong hàng hậu vệ đối phương?

Surez phải ngồi xe lăn trước World Cup 2014.
Suarez phải ngồi xe lăn trước World Cup 2014.

Có lẽ bây giờ mới chính là một Luis Suarez hoàn thiện nhất và nguy hiểm nhất trong mắt đối phương. Chẳng có nổi một scandal nào về thói hư tật xấu của anh trong mùa giải vừa qua cho Liverpool, thay vào đó là sự vinh danh vì tính cống hiến. Sự nguy hiểm của anh còn được thể hiện ở chỗ anh chấp nhận án phạt của FA.

Mẫu tiền đạo toàn diện

Từ sút phạt, đánh đầu, sút xa và những siêu phẩm của anh đến ở đủ mọi góc cạnh và đúng với những gì mà một tiền đạo hàng đầu phải có. Tốc độ trong xử lý bóng, độ quái trong từng đường lên bóng của Suarez khiến đối phương phải luống cuống.

Thật khó có thể đưa ra so sánh cầu thủ này với cầu thủ nọ, bởi fan sẽ không chấp nhận những khuyết điểm mà thần tượng của mình đang có và bảo về quan điểm đó. Thừa nhận là Suarez có những thói hư tật xấu trong quá khứ, nhưng với tôi dù anh mới thi đấu một trận tại World Cup 2014 thì vẫn là ngôi sao sáng nhất tới lúc này.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Gạt Cristiano Ronaldo và Lionel Messi qua một bên, hy vọng người hâm mộ sẽ dần chấp nhận anh là một cầu thủ tài năng, một tiền đạo xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại. Vì Suarez, tôi sẽ là một fan phong trào của Uruguay. Suarez mới là số 1.

Độc giả bình chọn cho bài viết vui lòng bấm Like và Share trên Facebook Fanpage Zing.vn: 

Gạt Cristiano Ronaldo và Lionel Messi qua một bên, hy vọng người hâm mộ sẽ dần chấp nhận anh là một cầu thủ tài năng, một tiền đạo xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại. Vì Suarez, tôi sẽ là một fan phong trào của Uruguay. Suarez mới là số 1.

Độc giả Nguyễn Huy Đức

Bạn có thể quan tâm