Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Italy - Uruguay: Chờ Bad boy nổi loạn

Trong lịch sử, Italy và Uruguay từng 8 lần gặp nhau và thành tích đối đầu của họ khá cân bằng. Và vào đêm nay họ sẽ phải chạm trán nhau trong trận cầu một mất một còn.

Bài học Costa Rica vẫn còn đó

Trước khi bước vào trận đầu này, cả hai đều bất ngờ thúc thủ trước đội bóng được đánh giá yếu hơn rất nhiều là Costa Rica. Thất bại này đã đẩy hai ông lớn Italy và Uruguay phải tàn sát lẫn nhau trong trận cầu sinh tử.

Người Uruguay có vẻ đang rất tự tin đặc biệt sau khi sát thủ số một của họ là Luis Suarez đã trở lại và rực sáng trong trận đấu với Đội tuyển Anh. Suarez vẫn thi đấu với phong độ cao như thế thì người Ý chắn hẳn phải lo ngại, đặc biệt là khi Italy đã không còn giữ được lối chơi Catenaccio vốn thành thương hiệu của họ mỗi khi nhắc đến phòng ngự đỉnh cao.

Italia – Uruguay sẽ có một trận đấu một mất một còn.
Italy – Uruguay sẽ có một trận đấu một mất một còn.

Vẫn có những cái tên sáng giá trong hệ thống phòng ngự như Buffon hay Chiellini, thế nhưng chứng kiến những sai lầm trong trận đấu với Costa Rica của Chiellini cũng như Darmian và Abate, người hâm một đội tuyển Italy không tránh khỏi cảm giác bất an. Đối thủ mà Italy đối đầu trong trận đấu này là Uruguay và hàng phòng ngự của họ sẽ phải đối đầu với một cặp song sát được đánh giá là nguy hiểm bậc nhất World Cup 2014: Suarez - Cavani.

Cả Uruguay và Italy nhập cuộc khá cẩn trọng trong trận đấu gặp Costa Rica, nhưng cả hai vẫn phải chấp nhận một thất bại cay đắng. Nguyên nhân có lẽ vì Uruguay và Italy đã không lường trước sức mạnh thực sự của đội bóng đến từ Concacaf nên dù có vào trận với tâm lí không hề chủ quan, họ vẫn phải cay đắng nhận thất bại bẽ bàng.

Trong khi đó Uruguay và Italy đã chạm trán với nhau rất nhiều và các cầu thủ trong đội hình của họ đa số là những cái tên khá có tiếng, nên chắc chắn cả hai sẽ không có quá nhiều nghi ngờ về sức mạnh của đối phương. Nếu như cả hai tiền đạo của của Uruguay đều đã tỏa sáng tại World Cup năm nay, thì người Ý đang rất trông chờ vào sự tỏa sáng của Balotelli.

Trông chờ vào sự tỏa sáng của Balotelli

Uruguay đặt khá nhiều trọng trách lên đôi vai của Suarez, thì trên hàng công niềm hi vọng số một của Italy không ai khác chính là “siêu quậy” Balotelli. Chắc hẳn ai cũng biết cá tính của Balotelli lớn như thế nào và từ đầu giải đến giờ không ít lần người hâm mộ phải đứng ngồi không yên vì những hành động và những phát biểu có phần khác người của Balotelli.

Chỉ ít giờ trước trận đấu gặp Costa Rica, tiền đạo Mario Balotelli bày tỏ ước nguyện được hôn má nữ hoàng Anh trong trường hợp đội tuyển Italy giành chiến thắng. Trên Twitter, tiền đạo hàng đầu của đội tuyển Itaia khiến nhiều người bất ngờ khi tuyên bố: "Nếu chúng tôi đánh bại Costa Rica, tôi muốn một nụ hôn, tất nhiên là lên má rồi, từ Nữ hoàng Anh".

Hãy chứng tỏ mình đi, Balotelli.
Hãy chứng tỏ mình đi, Balotelli.

Những phát biểu đó chẳng khác nào xát muối vào nỗi đau của người Anh, thế nhưng ‘nói không đi đôi với hành động’ khi. Những gì người hâm mộ trông chờ vào Balotelli trong trận đấu với Costa Rica đã không xảy ra, Balotelli chỉ có những pha sút bóng vu vơ hay pha lốp bóng vô hồn. Và kết hợp với những phát biểu ngông cuồng trước trận đấu, dĩ nhiên Balotelli đã trở thành tâm điểm của sự chỉ trích sau khi trận đấu kết thúc.

Bước vào trận đấu với Uruguay, chắc chắn những gì cổ động viên mong chờ ở Balotelli không phải là những phát ngôn hay những hành động bên lề, mà người ta mong muốn được thấy hình ảnh Balotelli rực sáng như World Cup 4 năm về trước. Trong một trận đấu cụ thể, và trước đối thủ Uruguay vốn không được đánh giá cao về hàng phòng ngự thì đây sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho “Siêu quậy” gỡ lại thể diện cho chính người Anh và hơn nữa là giúp cho người Ý có thể nở nụ cười sau khi trận đấu với Uruguay khép lại.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Nhìn vào những gì diễn ra từ đầu giải, chắc chắn ai cũng biết người Ý đặt rất nhiều kì vọng vào Balotelli lớn như thế nào. Những thông tin trước giữa và sau trận đấu của tuyển Italy đều luôn xuất hiện bóng dáng Balotelli ở đó. Còn đến thời điểm này, mỗi khi nhắc đến Balotelli người hâm mộ đã phải lắc đầu ngao ngán sau những gì đã thể hiện của anh tại World Cup 2014.

Hơn lúc nào hết, Balotelli cần tập trung toàn lực cho những gì diễn ra trên sân bóng trong cuộc chạm trán với Uruguay vào đêm nay thay vì những phát biểu ngoài lề. Italy cần sự nổi loạn thực sự của anh trong trận đấu với Uruguay, dĩ nhiên sự nổi loạn đó phải theo chiều hướng tích cực.

Hãy chứng tỏ đi Balotelli, chứng tỏ cho cả thế giới biết anh không phải là một kẻ nói suông, chứng tỏ để lấy lại niềm tin trong lòng những người hâm mộ và lúc đó anh sẽ có quyền phát biểu thoải mái những gì mình thích cả trước, trong và sau mỗi trận đấu.

Độc giả bình chọn cho bài viết vui lòng bấm Like và Share trên Facebook Fanpage Zing.vn:  

Độc giả Trần Sơn Nam

Bạn có thể quan tâm