Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo vỡ òa cảm xúc trong ngày lập kỷ lục

Rạng sáng 30/9 (giờ Hà Nội), Ronaldo ghi bàn mang về 3 điểm cho MU và thiết lập kỷ lục cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử Champions League với 178 trận.

Highlights MU - Villarreal: Ronaldo định đoạt trận đấu Siêu sao người Bồ Đào Nha ấn định chiến thắng 2-1 cho Man United trước Villarreal ở phút 90+5 trong trận đấu tại bảng F Champions League rạng sáng 30/9 (giờ Hà Nội).
clip ronaldo anh 1

Ronaldo chớp lấy cơ hội từ cú trả bóng của Jesse Lingard và đánh bại thủ môn Villarreal ở phút 90+5. "Quỷ đỏ" gần như đã chấp nhận kết quả hòa nhưng cái duyên của Ronaldo làm thay đổi cục diện.

clip ronaldo anh 2

CR7 cởi áo ăn mừng. Sự hưng phấn khiến Ronaldo quên mất thói quen ăn mừng theo kiểu "Siu".

clip ronaldo anh 3

MU giành 3 điểm đặc biệt quan trọng trên sân Old Trafford ở vòng bảng Champions League. Trận trước, "Quỷ đỏ" thua Youngs Boys. Nếu không thắng Villarreal, cơ hội đi tiếp của MU bị đe dọa bởi trận tới, họ đụng độ đối thủ khó chịu Atalanta.

clip ronaldo anh 4

Đây là trận ra sân thứ 178 của Ronaldo ở Champions League. Anh vượt Iker Casillas (177 trận) để là cầu thủ thi đấu nhiều nhất ở đấu trường danh giá nhất cấp CLB tại châu Âu. Lionel Messi (151), Xavi và Raul Gonzalez (151) là những cầu thủ tiếp theo trong tốp 5 ra sân tại Champions League.

clip ronaldo anh 5

Vào ngày 1/10/2003, Ronaldo lần đầu thi đấu ở vòng bảng Champions League khi đá chính ở trận MU làm khách trên sân của Stuttgart. Theo UEFA, Ronaldo ra mắt Champions League ở tuổi 18 và 238 ngày. Anh chơi trọn 90 phút trước Stuttgart và kiếm về quả phạt đền cho MU khi va chạm thủ môn Timo Hildebrand trong vùng cấm.

clip ronaldo anh 6

UEFA nhắc lại chi tiết đáng chú ý là huyền thoại Philipp Lahm cũng ra mắt Champions League đúng trận đó khi khoác áo Stuttgart theo dạng cho mượn. Sau 18 năm, Lahm đã giải nghệ được 4 năm. Còn Ronaldo hiện vẫn đá chính và tỏa sáng cùng MU.

clip ronaldo anh 7

CR7 đã là tượng đài của đấu trường Champions League. Ronaldo đang giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất tại sân chơi này với 136 pha lập công, nhiều hơn Messi 15 bàn. Ronaldo đã giành 5 chức vô địch Champions League trong đó có một chiếc cúp cùng MU mùa 2007/08.

clip ronaldo anh 8

Theo Opta, Ronaldo ghi bàn vào lưới Villarreal ở tuổi 36 và 236 ngày. Trong lịch sử MU, chỉ có Bryan Robson là cầu thủ lớn hơn CR7 từng lập công ở cúp châu Âu (36 tuổi và 282 ngày). Chỉ Ronaldo và Sergio Aguero là 2 cầu thủ từng ghi 3 bàn sau phút 90 tại Champions League.

clip ronaldo anh 9

"Không thể cưỡng lại với khoảnh khắc Ronaldo ghi bàn ở phút 90+5. Một cầu thủ đáng kinh ngạc", huyền thoại Gary Lineker khen ngợi.

clip ronaldo anh 10

Ronaldo đã đáp trả cho hoài nghi liệu anh đã hết thời ở tuổi 36. Anh hoạt động bền bỉ đến phút cuối trước Villarreal. Đây là pha lập công thứ 5 của Ronaldo trong màu áo MU mùa này.

Hai món ăn được Ronaldo ưa thích

Cristiano Ronaldo muốn đưa một số món ăn có lợi cho sức khỏe vào thực đơn của Man United.

Thủ môn Aston Villa đòi Ronaldo sút phạt đền thay Fernandes

Thủ thành Emiliano Martinez thể hiện tâm lý vững vàng trong giây phút quyết định ở trận MU thua Aston Villa tối 25/9 (giờ Hà Nội).

Ronaldo ghi bàn ở phút 90+5 giúp MU thắng ngược Villarreal

Bàn thắng muộn của Ronaldo giúp MU thắng ngược Villarreal 2-1 ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League rạng sáng 30/9 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm