Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo không sút 11 m và áp lực dành cho Fernandes

Việc Bruno Fernandes hay Cristiano Ronaldo sút phạt đền không còn quan trọng khi Man Utd nhận thất bại 0-1 trước Aston Villa tối 25/9 (giờ Hà Nội).

Man Utd có thêm màn trình diễn kém cỏi. Ít ngày sau trận thua trước West Ham ở vòng 3 Carabao Cup, "Quỷ đỏ" bị Aston Villa đánh bại trên sân nhà Old Trafford.

Man Utd có cơ hội giữ lại 1 điểm, nhưng Fernandes đá bay cơ hội đó. Tiền vệ người Bồ Đào Nha dưới áp lực lớn đã không thể thực hiện quả sút 11 m thành công như thường lệ.

Ronaldo khong sut phat den anh 1

Tình huống sút 11 m tệ hại của Fernandes. Ảnh: Reuters.

Cú đá tệ hại

Phút 90+3, Man Utd đang bị Aston Villa dẫn 1 bàn. Họ dồn lên tấn công và nỗ lực được đền đáp. Kortney Hause, cầu thủ ghi bàn mở tỷ số, có tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm. Trọng tài Mike Dean quyết định cho "Quỷ đỏ" hưởng 11 m.

Bất chấp màn trình diễn không thuyết phục, tất cả đinh ninh Man Utd sẽ có ít nhất 1 điểm. Đơn giản trong đội hình Man Utd là 2 chân sút phạt đền xuất sắc. Hai ngôi sao đồng hương Ronaldo và Fernandes đều là chuyên gia trên chấm 11 m.

HLV Solskjaer trước đó khẳng định: "Tôi biết câu hỏi này sẽ xuất hiện (Ronaldo hay Fernandes đá phạt đền - PV). Tất nhiên, tôi đã trò chuyện với họ. Chúng tôi có 2 cầu thủ để tin tưởng thực hiện quả phạt đền thời gian tới".

Trái với dự đoán, Fernandes đứng ra nhận nhiệm vụ sút phạt. Thủ thành Emi Martinez chơi đòn tâm lý. Anh không nói chuyện với Fernandes, thay vào đó chỉ CR7 rồi liên tục đề nghị siêu sao 36 tuổi thực hiện cú sút.

Đáp lại, Ronaldo không phản ứng. Cựu sao Juve đứng phía sau và nhường lượt sút cho Fernandes. Trên chấm 11 m căng thẳng, Fernandes thay đổi cách đá. Không còn là pha nhảy chân sáo thường thấy, Fernandes sút hết lực đưa bóng lên khán đài.

Một phần vì ảnh hưởng từ đòn tâm lý chiến của Martinez, Fernandes không còn cho thấy sự điềm tĩnh vốn có. Ánh mắt lo lắng xuất hiện và Fernandes không hoành thành nhiệm vụ.

Fernandes đứng giữa hai áp lực vô hình. Trước mặt anh là Martinez già dơ ở những lần bắt penalty, và phía sau là đàn anh Ronaldo. Fernandes không thể tập trung vào cú đá của mình.

Fernandes biết đây là cơ hội để chứng tỏ năng lực với Ronaldo, đồng thời khẳng định anh là chân sút đá phạt số một ở Man Utd, trước đây và bây giờ vẫn vậy. Nhưng khi bị phân tâm, Fernandes có cú đá khá tệ.

Theo ký giả Simon Stone của BBC, Ronaldo tỏ ra tức giận. Trong lúc đi vào đường hầm, anh dùng tay đấm vào cột cờ. Trước đó ít phút, CR7 tiến lại gần an ủi Fernandes sau khi tiền vệ này đá hỏng 11 m.

Fernandes chỉ đá hỏng một lần trong 15 quả quả phạt đền trước đây cho Man Utd. Có ý kiến cho rằng việc Ronaldo trở lại Old Trafford sau 12 năm gây bất lợi cho Fernandes.

Bất kỳ ai đá phạt đền nào cũng cần sự tự tin, như những gì Fernandes thể hiện trong quá khứ. Chúng ta hãy nhớ những bước chạy chập chững và và ánh mắt sắc lẹm của Fernandes trước khi vung chân.

Liệu Fernandes có được tin tưởng trao quả đá 11 m tiếp theo? Chi tiết đáng chú ý là Fernandes thực hiện quả đá phạt trực tiếp đầu tiên trong trận và không thành công.

Và khi Man Utd được hưởng quả đá phạt tiếp theo trước khung thành, Ronaldo lập tức nhét quả bóng dưới cánh tay để đảm bảo lần này anh sẽ lĩnh trách nhiệm. Không có gì ngạc nhiên nếu điều tương tự xảy ra với các quả phạt đền trong thời gian tới.

Sau trận đấu, HLV Solskjaer cho hay: "Tôi đã nói chuyện với Fernandes và Ronaldo. Cả hai đều là những chân sút phạt tốt nhất của Man Utd hiện nay và tôi luôn đặt niềm tin khi họ thực hiện quả phạt".

Tuy nhiên, cựu danh thủ Gary Lineker tin Fernandes đã mất quyền ưu tiên. Gary Lineker khẳng định: "Từ giờ Ronaldo sẽ thay Fernandes thực hiện các quả 11 m cho Man Utd".

Ronaldo khong sut phat den anh 2

"Quỷ đỏ" thiếu thủ lĩnh trên sân. Ảnh: Reuters.

Dấu hỏi thủ lĩnh

Vấn đề khác sau thất bại trước Aston Villa chính là vai trò thủ lĩnh ở Old Trafford. Sau khi Harry Maguire buộc phải rời sân do chấn thương, có vẻ như "Quỷ đỏ" không còn chơi như tập thể.

Trong các tình huống phòng ngự cố định, Man Utd tỏ ra lúng túng. Đó là thời điểm Aston Villa gia tăng áp lực. Và thực tế Aston Villa đã ghi bàn từ pha đá phạt góc chuẩn xác.

Không ai đủ khả năng đứng ra chỉ đạo khiến cả hệ thống trở nên rời rạc, dễ bị tổn thương. David de Gea hay Raphael Varane chỉ làm tròn nhiệm vụ của mình, thay vì thúc giục đồng đội cần chơi tỉnh táo.

Fernandes với tấm băng đội trưởng trên tay càng không có khả năng chỉ huy. Ở thời điểm Man Utd cần nhất, Fernandes tỏ ra lúng túng và sút hỏng quả phạt đền.

Hình ảnh Ronaldo cũng mờ nhạt. Anh chỉ đơn giản chờ đồng đội cung cấp bóng, không thể tự mang tới sự khác biệt. Ronaldo là đội trưởng ở Bồ Đào Nha nhưng trước Aston Villa, CR7 không cho thấy bản lĩnh của người dẫn dắt.

Man Utd trải qua trận đấu kém cỏi cả về lối chơi và con người. HLV Solskjaer có trong tay đội hình chất lượng, thiện chiến nhưng ông không biết cách giúp Man Utd thi đấu thăng hoa.

Thua 3 trận trong thời gian ngắn, "Quỷ đỏ" thật khó làm nên chuyện nếu không có sự thay đổi.

Phản ứng của Solskjaer sau khi Bruno đá hỏng phạt đền Thuyền trưởng MU tiết lộ quyết định để Bruno Fernandes đá phạt đền đã được thống nhất từ trước trận thua Aston Villa 0-1 ở vòng 6 Ngoại hạng Anh tối 25/9 (giờ Hà Nội).

Những dấu hỏi cho Solskjaer sau trận MU thua Aston Villa

Thất bại 0-1 trước Aston Villa có thể coi là giọt nước tràn ly, phản ánh đầy đủ sự hạn chế của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.

Man United thua Aston Villa 0-1 trên sân nhà

Thầy trò huấn luyện viên Solskjaer nhận thất bại 0-1 trước Aston Villa ở vòng 6 Premier League tối 25/9 (giờ Hà Nội).

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm