Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo ghi bàn ở phút 90+5 giúp MU thắng ngược Villarreal

Bàn thắng muộn của Ronaldo giúp MU thắng ngược Villarreal 2-1 ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League rạng sáng 30/9 (giờ Hà Nội).

Highlights MU - Villarreal: Ronaldo định đoạt trận đấu Siêu sao người Bồ Đào Nha ấn định chiến thắng 2-1 cho Man United trước Villarreal ở phút 90+5 trong trận đấu tại bảng F Champions League rạng sáng 30/9 (giờ Hà Nội).

Khoảnh khắc tỏa sáng của Cristiano Ronaldo giúp Man Utd trả món nợ đã vay Villarreal ở chung kết Europa League mùa trước. Ở lần tái đấu trên sân Old Trafford, "Quỷ đỏ" thậm chí còn bị "Tàu ngầm vàng" dẫn trước sau pha lập công của Paco Alcacer ở phút 53. Phút 60, Alex Telles gỡ hòa cho chủ nhà sau một pha dứt điểm táo bạo.

Ronaldo bị hàng thủ áo vàng kèm chặt nhưng chỉ cần một cơ hội ở phút 90+5, siêu sao sinh năm 1985 đã tận dụng để sút tung lưới đại diện La Liga, ấn định thắng lợi 2-1 chật vật cho MU.

Man Utd dau Villarreal anh 1

Ronaldo ghi bàn thứ hai cho MU ở Champions League mùa này.

Sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân của HLV Unai Emery dựng hàng thủ nhiều lớp trước khung thành thủ môn Geronimo Rulli và tìm kiếm cơ hội từ những tình huống đưa bóng sang hai biên.

Ở phía đối diện, hàng thủ chắp vá của "Quỷ đỏ" khiến người hâm mộ thấp thỏm lo âu. Cánh phải của Diogo Dalot trở thành tử huyệt của MU. Hậu vệ người Bồ Đào Nha tỏ ra chậm chạp và liên tục bị Arnaut Danjuma qua mặt bằng những pha xử lý đơn giản.

De Gea xuất sắc nhưng không thể bù đắp cho sự yếu kém của đồng đội người Bồ Đào Nha. Phút 53, pha cắt bóng hụt của Dalot tạo cơ hội cho Danjuma thoát xuống. Số 15 chuyền ngang cho Alcacer băng vào, dứt điểm cận thành mở tỷ số.

Các chân sút của đội chủ nhà cũng gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi phòng ngự số đông của đối thủ. CR7 liên tục phải nhận bóng ở tư thế xoay lưng với khung thành và không có khoảng trống để dứt điểm. Trong khi đó, Sancho nối dài chuỗi phong độ tệ hại. Tân binh trị giá 85 triệu euro tham rê dắt để rồi mất bóng. Trong lần hiếm hoi có cơ hội dứt điểm ở phút 62, cựu cầu thủ Dortmund gây thất vọng với một pha khống chế bóng vụng về.

Man Utd dau Villarreal anh 2

Sancho chưa thể thích nghi với lối chơi của MU.

Cơ hội đáng chú ý nhất của MU trong hiệp một được tạo ra bởi một hậu vệ bên phía Villarreal. Tình huống không hiểu ý giữa Alberto Moreno và thủ môn Rulli suýt mang về bàn mở tỷ số cho đoàn quân áo đỏ ở phút 43.

Thế trận bế tắc của chủ nhà chỉ được khai thông bởi một pha bóng cố định ở phút 60. Từ chấm đá phạt, Bruno Fernandes gây bất ngờ khi treo bóng đến vị trí của Telles. Hậu vệ người Brazil tung vú volley đưa bóng xuyên qua "rừng" cầu thủ, đập đất rồi đi vào lưới.

Trong những phút còn lại, HLV Ole Gunnar Solskjaer chơi tất tay bằng việc tung Edinson Cavani vào sân để sát cánh cùng Ronaldo. Tiền đạo người Uruguay có cơ hội ngon ăn ở phút 80. Tuy nhiên, cú đánh đầu của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành từ cự ly gần.

Villarreal chủ động giảm nhịp độ nhưng vẫn tạo ra sóng gió về phía khung thành chủ nhà trong những phút cuối. Phút 86, Dalot tiếp tục mắc lỗi, De Gea lại phải trổ tài với 2 pha cứu thua liên tiếp trong đó có tình huống dứt điểm từ cự ly chưa đầy 5 m của Boulaye Dia.

Kịch tính được đẩy lên ở phút bù giờ, Jesse Lingard vào sân và có tình huống làm tường để Ronaldo sút tung lưới Villarreal ở góc hẹp, qua đó giúp chủ nhà hoàn tất cú lội ngược dòng trước đối thủ đến từ La Liga.

MU có chiến thắng đầu tiên ở cúp châu Âu mùa này và đang xếp thứ 3 tại bảng F sau Atalanta và Young Boys.

Man Utd dau Villarreal anh 3
Man Utd dau Villarreal anh 4

Brighton san bằng điểm số với Man Utd và Chelsea

Rạng sáng 28/9 (giờ Hà Nội), thầy trò huấn luyện viên Graham Potter bỏ lỡ cơ hội lên đầu bảng Premier League sau trận hòa 1-1 trước Crystal Palace.

Ronaldo khép lại tuần trăng mật ở MU

Hiệu ứng ban đầu nhanh chóng qua đi, Cristiano Ronaldo giờ đối diện với hiện thực đầy khó khăn tại sân Old Trafford.

Tim Sherwood: 'Ronaldo có thể làm HLV của MU sau 18 tháng nữa'

Cristiano Ronaldo có thể trở thành HLV tạm quyền của Man United trong trường hợp ban lãnh đạo đội bóng này quyết định sa thải Ole Gunnar Solskjaer vì thành tích yếu kém.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm