Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brighton san bằng điểm số với Man Utd và Chelsea

Rạng sáng 28/9 (giờ Hà Nội), thầy trò huấn luyện viên Graham Potter bỏ lỡ cơ hội lên đầu bảng Premier League sau trận hòa 1-1 trước Crystal Palace.

Brighton san bang diem so voi Man Utd va Chelsea anh 1

Phút 90+5, tỷ số đang là 1-0 và trận đấu chỉ còn tính bằng giây, CĐV Crystal Palace hò reo ăn mừng khi đội nhà được phát bóng lên. Pha xử lý của thủ môn Vicente Guaita đưa bóng tìm đến vị trí của Joel Veltman ở giữa sân. Ngay lập tức, trung vệ người Hà Lan thực hiện đường chuyền dài táo bạo để Neal Maupay phá bẫy việt vị, dứt điểm kỹ thuật qua đầu thủ môn Guaita gỡ hòa 1-1 cho Brighton.

Brighton san bang diem so voi Man Utd va Chelsea anh 2

Bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng giúp Brighton giành lại 1 điểm quý giá tại sân Selhurts Park. Brighton duy trì mạch bất bại và có cùng 13 điểm với Chelsea, Man Utd, Man City và chỉ xếp sau do kém hiệu số bàn thắng bại.

Brighton san bang diem so voi Man Utd va Chelsea anh 3

Bàn thắng đến bất ngờ khiến CĐV Brighton không giấu nổi sự vui sướng. Pha lập công của Maupay đến sau 3 cú chạm bóng, bao gồm cả tình huống đá bóng của thủ môn đội chủ nhà.

Brighton san bang diem so voi Man Utd va Chelsea anh 4

Người hâm mộ Brighton xô đổ biển quảng cáo tại sân Selhurts. Sau những mùa giải liên tiếp ngụp lặn ở nhóm trụ hạng, thầy trò HLV Graham Potter đang có khởi đầu như mơ tại Premier League năm nay. Họ đứng thứ 6 nhưng chỉ kém ngôi đầu của Liverpool đúng 1 điểm.

Brighton san bang diem so voi Man Utd va Chelsea anh 5

Sự căng thẳng còn diễn ra trên sân. Xô xát đã xảy ra giữa thủ môn Robert Sanchez cùng vài cầu thủ đội chủ nhà. Crystal Palace tưởng như cầm chắc 3 điểm nhưng lại đánh rơi chiến thắng khi trận đấu còn chưa đầy 1 phút.

Brighton san bang diem so voi Man Utd va Chelsea anh 6

Trận đấu giữa hai CLB có sở trường là lối chơi phòng ngự phản công diễn ra hấp dẫn hơn nhiều so với kỳ vọng của người hâm mộ. Các pha bóng được cầu thủ đôi bên thực hiện ở tốc độ cao. CĐV cũng thường xuyên được chứng kiến những tình huống ăn miếng trả miếng. Crystal Palace vượt lên dẫn trước ở phút bù giờ 45+2 nhờ cú đá phạt đền thành công của Wilfried Zaha. Brighton trở thành đối thủ ưa thích nhất của Zaha tại Premier League. Cựu cầu thủ MU đã ghi 5 bàn trong 5 lần đối đầu "Mòng biển" gần nhất.

Brighton san bang diem so voi Man Utd va Chelsea anh 7

Brighton thi đấu hay hơn trong hiệp 2. Đoàn quân của HLV Potter gây sức ép dồn dập lên phần sân đối thủ và không cho Crystal Palace cơ hội tiếp cận khung thành. Sau 4 cú sút không thành công, bàn gỡ hòa đã đến với đội khách sau pha xử lý tinh tế của Maupay. Ngôi sao người Pháp có pha lập công thứ 4 sau 6 lần ra sân tại Premier League mùa này.

Vấn đề của Chelsea sau thất bại trước Man City

Trong ngày Chelsea nhận thất bại 0-1 trước Man City ở vòng 6 Premier League 2021/22, Romelu Lukaku bị cô lập. Vấn đề trên hàng công "The Blues" cũng xuất hiện.

Đội hình hay nhất vòng 6 Premier League

Sau chiến thắng 3-1 trước Tottenham, Arsenal góp 2 cái tên trong đội hình tiêu biểu vòng 6 giải Ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần qua.

Tuấn Nguyên

Ảnh:Reuters/Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm