Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tim Sherwood: 'Ronaldo có thể làm HLV của MU sau 18 tháng nữa'

Cristiano Ronaldo có thể trở thành HLV tạm quyền của Man United trong trường hợp ban lãnh đạo đội bóng này quyết định sa thải Ole Gunnar Solskjaer vì thành tích yếu kém.

“Tôi tin Ronaldo sẽ trở thành HLV của Man United sau 18 tháng nữa. Solskjaer phải chấp nhận điều đó. Sau khi Man United chiêu mộ Ronaldo, bạn phải biết những gì cậu ấy có thể đem lại”, HLV Tim Sherwood chia sẻ với Ladbrokes sau khi “Quỷ đỏ” bị Aston Villa đánh bại với tỷ số 0-1.

Theo cựu thuyền trưởng Tottenham, Ronaldo có thể được chọn dẫn dắt Man United sau khi hợp đồng hiện tại của anh với đội chủ sân Old Trafford kết thúc (tháng 6/2023). Tuy nhiên, không loại trừ khả năng tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ trở thành cầu thủ kiêm HLV, thay thế Solskjaer nếu “Quỷ đỏ” tiếp tục nhận thất bại liên tiếp ở mùa giải này.

Ronaldo lam HLV cua Man United anh 1

Ronaldo tạo nên hiệu ứng tích cực sau khi trở về Man United. Ảnh: Eurosport.

Khả năng của Ronaldo

Ronaldo không có kinh nghiệm huấn luyện. Nhưng anh hiểu rõ văn hóa tại Man United và có thể đóng góp cho đội bóng của mình ở những khía cạnh khác.

Từ khi trở về Old Trafford, tiền đạo 36 tuổi có tác động tích cực đến các đồng đội. Thủ môn Lee Grant từng chia sẻ với talkSPORT sau trận đấu với Newcastle: “Bầu không khí tại Man United rất tuyệt vời. Các cầu thủ đều muốn thi đấu cùng với một siêu sao như Ronaldo. Tôi không thể diễn tả cho bạn cảm giác hạnh phúc của mọi người khi Ronaldo xuất hiện”.

Cựu sao Juventus ngay lập tức khiến các đồng đội phải thay đổi cách sinh hoạt, đặc biệt là về chế độ ăn uống. Grant tiết lộ: “Tối thứ 6 ở khách sạn, chúng tôi thường dùng táo, sữa trứng, bánh hạnh nhân và một số món tráng miệng. Thế nhưng, khi nhìn vào đĩa thức ăn lành mạnh của Ronaldo, không một cầu thủ nào muốn lấy bánh hạnh nhân, táo và mãng cầu. Điều đó khiến tôi rất ngạc nhiên”.

Tầm ảnh hưởng của Ronaldo còn được thể hiện trên sân cỏ. Anh thường xuyên có những hành động truyền lửa hoặc bảo vệ các đồng đội.

Khi Bruno Fernandes thực hiện không thành công quả penalty ở trận gặp Aston Villa, CR7 (biệt danh của Ronaldo) ngay lập tức tiến đến, động viên số 18 của Man United. Trước đó, trong trận gặp Young Boys, tiền đạo người Bồ Đào Nha đứng trên đường pitch, tỏ thái độ tức giận khi Nemanja Matic bị phạm lỗi.

Những chi tiết ấy cho thấy Ronaldo có tác động rất lớn đến phòng thay đồ của Man United. CR7 sẽ tạo nên hiệu ứng tích cực lớn hơn nếu được trao thêm nhiều quyền lực, như việc trở thành HLV tại Old Trafford.

Ronaldo chưa từng làm HLV. Anh khó có thể thiết kế những buổi tập hoặc sớm tìm ra sơ đồ thích hợp cho Man United. Các trợ lý như Michael Carrick, Mike Phelan có thể giúp anh về vấn đề này.

Cả hai trợ lý HLV hiện tại của Man United từng có thời gian làm việc cùng Ronaldo khi CR7 còn là cầu thủ trẻ ở Old Trafford. Họ rất hiểu nhau, nắm rõ văn hóa của “Quỷ đỏ” và dễ dàng thống nhất về mặt ý tưởng.

Ronaldo lam HLV cua Man United anh 2

Nếu không thể giúp Man United cải thiện thành tích, HLV Solskjaer có thể phải nhường vị trí của mình cho Ronaldo. Ảnh: Eurosport.

Man United khó tìm người thay thế HLV Solskjaer

Đội chủ sân Old Trafford sẽ trải qua gần một thập kỷ không thể vô địch Premier League nếu tiếp tục thất bại ở mùa giải này. Do đó, nhiều khả năng ban lãnh đạo Man United cần tìm ra một HLV có thể giúp đội bóng chinh phục các danh hiệu trong thời gian sớm nhất.

HLV Antonio Conte và Zinedine Zidane được nhắc đến rất nhiều trong những ngày qua. Tuy nhiên, khả năng 2 nhà cầm quân này chuyển đến Old Trafford làm việc là rất thấp.

HLV Conte không có mối quan hệ tốt đẹp với Ronaldo. Thời CR7 còn ở Juventus, truyền thông Italy từng khẳng định chính anh tác động lên ban lãnh đạo đội bóng này, khiến thuyền trưởng người Lecce không thể trở lại sân Allianz.

Theo Ronaldo, lối chơi của HLV Conte có phần thực dụng, không phù hợp với những đội bóng theo đuổi triết lý tấn công đẹp mắt.

Trong khi đó, HLV Zidane không muốn trở thành phương án chữa cháy vào giữa mùa giải của bất kỳ CLB nào. Ông từng nhiều lần khẳng định điều này trước truyền thông.

Ronaldo nhiều khả năng sẽ trở thành “người được chọn” nếu Man United không tìm được cái tên thay thế vị trí của HLV Solskjaer. Tiền đạo người Bồ Đào Nha rất thích chinh mục những thử thách. Vậy nên, anh rất có thể sẽ nhận nhiệm vụ này.

Ở tuổi 36, Carrick tuyên bố giải nghệ, bắt đầu theo Jose Mourinho tìm hiểu về công tác huấn luyện. Wayne Rooney giã từ sự nghiệp cầu thủ để tập trung dẫn dắt Derby County. Bây giờ, không loại trừ khả năng Ronaldo sẽ đi theo con đường của 2 đồng đội cũ.

Để CR7 dẫn dắt Man United là một giải pháp nên được ban lãnh đạo đội bóng tính đến. Tất nhiên, đây chỉ là phương án dự phòng bởi họ không mong chờ điều đó xảy ra ngay trong mùa giải 2021/22.

HLV Solskjaer bị sa thải đồng nghĩa với việc "Quỷ đỏ" đang gặp khủng hoảng. Ngay cả Ronaldo chắc chắn cũng không muốn tình cảnh này xuất hiện.

Solskjaer: 'Ronaldo cô đơn ở phía trên' Huấn luyện viên trưởng MU thừa nhận siêu sao người Bồ Đào Nha thiếu sự hỗ trợ của đồng đội trong trận thua Young Boys 1-2 tại Champions League đêm 14/9 (giờ Hà Nội).

Ronaldo động viên Fernandes sau pha đá hỏng phạt đền

Tiền đạo 36 tuổi có cử chỉ khích lệ đồng hương Bruno Fernandes sau cú đá penalty đưa bóng đi vọt xà trong trận thua 0-1 trước Aston Villa ở vòng 6 Premier League.

Ronaldo có thu nhập thấp hơn McGregor trong năm 2021

Theo tạp chí Forbes, võ sĩ Conor McGregor có mức thu nhập cao nhất giới thể thao trong năm 2021, hơn những ngôi sao bóng đá như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo.

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm