Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo - Hãy cứ giữ giấc mơ World Cup

Đức đã đè bẹp Bồ Đào Nha của Ronaldo 4 bàn không gỡ. Trận thua đã được dự báo trước, có chăng sự ngạc nhiên nằm ở con số bàn thua mà Ronaldo và đồng đội phải hứng chịu.

Không ai có thể phủ nhận Ronaldo là mẫu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của bóng đá hiện tại. Anh giành được mọi danh hiệu cá nhân cao quý, cùng với câu lạc bộ tạo nên vinh quang chói lọi. Nhưng trong anh vẫn còn đó ước mơ to lớn ấp ủ bấy lâu: vô địch World Cup.

Khi Ronaldo một nình kéo con tàu Bồ Đào Nha vượt qua chướng ngại mang tên Thụy Điển ở loạt trận play off tranh vé dự tới Brazil, cả đất nước Bồ Đào Nha ăn mừng như thể họ đã giành chức vô địch World Cup. Suýt chút nữa người Bồ không thể thấy đội nhà thi đấu ở giải đấu danh giá nhất hành tinh. Đáng nói hơn, ba giải đấu lớn liên tiếp Bồ Đào Nha phải thi đấu loạt trận play off. Vậy mục tiêu của người Bồ đặt ra ở kì World Cup này là gì?

Ronaldo vừa nhận thất bại ngay ngày đầu ra quân.

Cristiano Ronaldo luôn mong muốn có được danh hiệu cùng đội tuyển

“Bồ Đào Nha chắc chắn không phải là ứng cử viên vô địch, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để đạt được thành tích tốt nhất có thể. Theo quan điểm của tôi, Bồ Đào Nha ở vào bảng đấu khó khăn nhất tại World Cup 2014”, Ronaldo tâm sự. Dẫu vậy, ai cũng hiểu chắc chắn anh đang rất hi vọng mình cùng đội tuyển có thể viết nên lịch sử trên đất Brazil.

Đêm 16/6, Đức đã đè bẹp Bồ Đào Nha của Ronaldo 4 bàn không gỡ. Cá nhân Quả bóng vàng 2013 không thể hiện được gì nhiều. Trận thua đã được dự báo trước, có chăng sự ngạc nhiên nằm ở con số bàn thua mà Ronaldo và đồng đội phải hứng chịu. Thất bại ngay trận đầu, nhưng cơ hội đi tiếp vẫn còn nếu như Bồ Đào Nha dành kết quả khả quan ở 2 lượt trận còn lại.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Ngay sau trận thua trước Đức, những sự chỉ trích chắc chắn sẽ nhắm vào anh. Nhưng biết đâu những sự chỉ trích đó sẽ làm nên một Ronaldo bùng nổ ở những trận sau đó. Còn bây giờ, CR7 hãy cứ giữ giấc mơ đẹp mà chính anh đã vạch ra cho mình, dù cho ước mơ của Ronaldo bị che mờ, bị vùi dập trước những thử thách khắc nghiệt. Chỉ xin anh đừng từ bỏ ước mơ lớn lao của cá nhân mình, bởi đó chính là ý nghĩa thật sự cho cuộc sống của anh, là điều cần thiết tạo nên sức mạnh bản thân anh - một Ronaldo luôn khát khao cháy bỏng.

Có thể rằng chẳng bao giờ anh chạm tay được tới ước mơ World Cup của mình, nhưng điều quan trọng là anh đã sống hết mình vì ước mơ to lớn ấy. Cuộc đời vốn chẳng có gì là hoàn hảo, ước mơ không thực hiện được nhưng Cristiano đã nỗ lực hết mình lại càng đáng quý, đáng trân trọng.

 

Để bình chọn cho bài viết trên, độc giả vui lòng Like và Share theo địa chỉ:
https://www.facebook.com/zing.vn/posts/1512881122267943

 

Độc giả Hồ Ngọc Thùy

Bạn có thể quan tâm