Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đừng ghét ai, hãy yêu cả Ronaldo và Messi

Chúng ta được sinh ra chiêm ngưỡng tài năng của hai anh là niềm hạnh phúc, nên mỗi người hãy tôn trọng cả hai, cùng nhau cổ vũ cho cả CR7 và M10.

Trong làng bóng đá thể giới khoảng 6, 7 năm trở lại đây, hai cái tên Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là những người được nhắc đến nhiều nhất. Cả hai đều có một lượng fan hâm mộ rất lớn và sỡ hữu nhiều kỉ lục vô tiền khoáng hậu.

Mùa World Cup đến, các fan bóng đá đều hướng Barazil và cùng nhau theo dõi những trận đấu vô cùng hấp dẫn của 32 đội bóng đến từ các châu lục. Tin về Word Cup được cập nhật hàng ngày trên các trang báo thể thao, và đương nhiên hai ngôi sao được chú ý nhất không ai khác ngoài Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Ronaldo và sứ mệnh của người Bồ

Ronaldo được biết đến là một trong những cầu thủ toàn diện nhất thế giới. Ở anh hội tụ đầy đủ các tố chất của một cầu thủ bóng đá cần có như tốc độ, nhanh nhẹn, mạnh mẽ, thể lực, khả năng đánh đầu, sát phạt, chạy chỗ,…

Khi nhắc đến Ronaldo người ta nghĩ đến những pha bóng đầy mạnh mẽ , tốc độ nhưng cũng không kém phần kĩ thuật. Ronaldo nổi tiếng là cầu thủ rất siêng năng, nghiêm túc trong tập luyện. Anh luôn là người đến tập luyện sớm nhất và về muộn nhất đội. CR7 luôn ra sân với 100% tinh thần, có những trận bị chấn thương khá nghiệm trọng nhưng anh vẫn nén đau chiến đấu cùng đồng đội đến hết trận.

Ronaldo bị thương ở mắt trong trận đấu giữa Real Madrid và Levante nhưng vẫn cố gắng thi đấu rồi ghi bàn. Ảnh: Getty Images.

Trở về tập trung đội tuyển quốc gia sau một mùa giải thành công cùng Real Madrid, Ronaldo là niềm hi vọng số một sẽ giúp Bồ Đào Nha đăng quang Wold Cup tại Brazil năm nay. Tuy nhiên, CR7 chưa thực sự bình phục hoàn toàn chấn thương gặp phải khi phục vụ cho Real Madrid. Hy vọng CR7 kịp bình phục chấn thương giúp Bồ Đào Nhà có kết quả tốt nhất ở Word Cup năm nay.

Messi và giấc mơ Wold Cup

Nhắc đến bóng đá thì không thể bỏ qua cái tên Lionel Messi. Dù thể hình không được lí tưởng nhưng Messi lại có cái chân trái tuyệt vời .Anh có thể đi bóng qua hàng loạt hậu vệ đối phương rồi dứt điểm một cách rất tinh tế.

Rô béo từng nói:"Messi không cần vô địch Wold Cup vẫn là huyền thoại”. Nhìn nhận một cách khách quan, câu nói của Rô béo hoàn toàn đúng. Messi đã có tất cả các danh hiệu với Barcelona.

Messi ngôi sao sang giá nhất của Argentina tại Wold Cup 2014.

Cùng với Ronaldo, Messi đã xô đổ rất nhiều kỉ lục tồn tại lâu năm trong làng bóng đá thế giới. Có lẽ cái Messi cần chinh phục bây giờ chính là chức vô địch Wold Cup cùng Argentina danh hiệu mà anh còn thiếu trong bộ sưu tập của mình.

Với một đội hình gồm nhiều ngôi sao như Angel Di Maria, Kun Aguero… Argentina đang được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch. Chúng ta cùng chờ đợi màn trình diễn của Messi và Argentina ở Wold Cup lần này.

Đừng ghét ai, hãy yêu cả Ronaldo và Messi

Trong khoảng 7 năm trở lại đây, thế giới bóng đá chứng kiến sự so kè Ronaldo và Messi. Họ trở thành những cầu thủ để các tờ báo đưa ra so sánh. Vì lẽ đó Ronaldo và Messi bỗng chốc trở thành đối thủ của nhau, nhưng trên thực tế Ronaldo và Messi vẫn luôn dành cho nhau sự tôn trọng.

Ronaldo và Messi luôn dành sự tôn trọng cho nhau.
Ronaldo và Messi luôn dành sự tôn trọng cho nhau.

Người ta thường nói Ronaldo thì mạnh mẽ, tốc độ, còn Messi thì khéo léo, tinh tế; cả hai đều là những cầu thủ tài năng. Bóng đá là môn thể thao giải trí cho mỗi người sau những giờ làm việc mệt mỏi nên cả hai đều giống như sản phẩm của tạo hóa ban tặng cho chúng ta. Được sinh ra chiêm ngưỡng tài năng của hai anh ấy là niềm hạnh phúc của mỗi người nên mong các bạn hãy tôn trọng cả hai, cùng nhau cỗ vũ cho cả CR7 và M10.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Có lẽ tôi là người hiếm hoi thần tượng cả Ronaldo và Messi, nhiều lúc lên Facebook thấy fan Messi và Ronaldo cãi nhau tôi rất buồn. Qua bài viết này, tôi chỉ muốn truyền tải dòng tâm sự của mình chỉ mong làm điều gì đó để hai fan không cãi nhau nữa, để cùng nhau thưởng thức Wold Cup và cổ vũ Ronaldo, Messi.

Chúc cho cả hai anh đều thi đấu thành công ở Wold Cup lần này. Mãi là fan của Ronaldo và Messi.

Để bình chọn cho bài viết trên, độc giả vui lòng Like và Share theo địa chỉ:
https://www.facebook.com/zing.vn/posts/1512602558962466

Độc giả Mạnh Trọng Hà

Bạn có thể quan tâm