Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cristiano Ronaldo sẽ ‘tịt ngòi’ đêm nay?

Có thể C.Ronaldo sẽ tỏa sáng đêm nay, nhưng nếu điều đó không diễn ra, hãy cảm thông với CR7 bởi có quá nhiều lý do dễ khiến ngôi sao này phải “tịt ngòi”.

Ronaldo giữa vòng vây

Nỗi khổ của cầu thủ hay nhất thế giới là luôn được chăm sóc đặc biệt trong vòng cấm đối phương. Trận đấu đêm nay, chắc chắn HLV Joachim Loew đã có những phương án để hậu vệ đội tuyển Đức “bắt chết” đôi chân ma thuật của CR7. Ronaldo sẽ phải xoay sở trong tình thế “được” kèm chặt vòng trong vòng ngoài. Điều này rất dễ khiến siêu sao Bồ Đào Nha chưa thể “thông nòng” đêm nay.

Trận đấu đêm nay không hề dễ với siêu sao Bồ Đào Nha.

Sa sút thể lực

Sau một mùa giải chinh chiến ở 3 mặt trận cùng Real Mandrid, thể lực của Cristiano Ronaldo bị bào mòn. Điều này lý giải vì sao nhiều cầu thủ lớn chơi tưng bừng ở câu lạc bộ nhưng về đội tuyển quốc gia lại chỉ là cái bóng của chính mình.

Đáng lo lắng hơn, cách đây vài ngày, hình ảnh CR7 rời sân tập với chiếc đầu gối chườm đá lạnh khiến không ít fan của Bồ Đào Nha lo lắng. Một câu hỏi được đặt ra là liệu cầu thủ chủ chốt của Bồ Đào Nha có gặp vấn đề gì trong trận đấu tối nay? Và chắc hẳn, nếu ra sân, Ronaldo cũng sẽ đá thận trọng, không quá ham bóng ở những tình huống tranh chấp tay đôi bởi có thể dính chấn thương bất kỳ lúc nào.

Ronaldo tập tễnh rời sân trong buổi tập ngày 13/6.
Ronaldo tập tễnh rời sân trong buổi tập ngày 13/6.

Áp lực đè nặng

Áp lực từ Ban lãnh đạo đội bóng, giới truyền thông, sự kỳ vọng quá lớn của người hâm mộ rất dễ khiến đôi chân của CR7 bị căng cứng trong trận đầu ra quân. Bồ Đào Nha dù được đánh giá khá cao nhưng với nhiều người, đây vẫn là “đội bóng 1 người” và trách nhiệm nặng nề được đặt lên đôi vai của cầu thủ số 7.

Thêm một áp lực nữa đến từ… Messi. Đêm qua, Messi đã lên tiếng giúp Argentina giành 3 điểm đầu tiên. Như một lẽ thông thường, người ta lại dồn sự chú ý vào màn trình diễn của Ronaldo đêm nay để xem liệu “Messi gọi, Ronaldo có trả lời?”.

Ít sự hỗ trợ từ đồng đội

Ở đội bóng hoàng gia Real Madrid, việc Ronaldo ghi bàn là chuyện cơm bữa. Ngoài tài năng, ở đó, CR7 được sự hậu thuẫn rất tốt của nững ngôi sao hàng đầu như Alonso, Di Maria, Modric,… Còn ở Bồ Đào Nha lại khác, Ronaldo không chỉ lo ghi bàn mà còn phải hỗ trợ đồng đội trong việc cầm nhịp trận đấu, kể cả phòng ngự. Việc chia sẻ nhiều nhiệm vụ khiến sức mạnh của CR7 bị phân tán và không thể tập trung vào mục đích duy nhất là sút tung lưới đối phương.

Bởi vậy, việc ghi bàn với cầu thủ số 1 thế giới ở đội tuyển quốc gia qua các mùa World Cup chưa bao giờ là dễ dàng. Anh chỉ mới có được 2 bàn thắng sau 745 phút thi đấu ở sân chơi World Cup.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Đối thủ là cổ xe tăng

Đối thủ mà Bồ Đào Nha gặp đêm nay là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch với sự đồng đều của cả ba tuyến. Với lối chơi tấn công mạnh mẽ cùng tính kỷ luật của người Đức, chắc chắn Bồ Đòa Nha sẽ gặp nhiều bất lợi. Và tất nhiên, mọi thứ không hề dễ dàng với trụ cột của đội tuyển này.

Sự tịt ngòi của một “khẩu thần công” luôn khó chấp nhận. Nhưng nếu điều đó có xảy ra thì cũng không phải là không được dự báo trước.

Để bình chọn cho bài viết trên, độc giả vui lòng Like và Share theo địa chỉ:
https://www.facebook.com/zing.vn/posts/1512587705630618

Độc giả Lê Hương Giang

Bạn có thể quan tâm