Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo ghi 5 bàn, Real đại thắng Espanyol 6-0

Siêu sao người Bồ Đào Nha tỏa sáng rực rỡ khi ghi 5 bàn kèm một pha kiến tạo, giúp Real Madrid giành chiến thắng "6 sao" ngay trên sân Espanyol trong trận đấu lúc 21h ngày 12/9.

Tổng hợp trận đấu: Espanyol 0-6 Real Madrid Trận đấu giữa Espanyol và Real Madrid kết thúc với tỷ số 6-0 nghiêng về đội quân của tân HLV Rafa Benitez.

Ronaldo chịu sức ép rất lớn sau 5 trận liên tiếp không ghi bàn ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha đã đập tan mọi hoài nghi khi Real Madrid làm khách trên sân Espanyol trong khuôn khổ vòng 3 La Liga. Chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2014 ghi dấu ấn đậm nét với 5 lần sút tung lưới đối phương cùng một pha kiến tạo, giúp "Kền kền trắng" ra về với chiến thắng bằng set tennis.

Espanyol là đội nhập cuộc tốt hơn. Ngay phút thứ 2, Caicedo đặt khung thành đội khách vào tình trạng báo động. Bất chấp sự đeo bám quyết liệt của trung vệ Sergio Ramos, cựu tiền đạo của Manchester City vẫn khéo léo đè người trước khi tung ra cú sút vào góc xa. Tuy nhiên, thủ môn Keylor Navas kịp phản xạ cứu thua cho Real Madrid.

Ronaldo biến trận gặp Espanyol thành show diễn của riêng mình. Ảnh: Getty Images.

Những nuối tiếc của người hâm mộ Espanyol vừa kịp lắng xuống thì mành lưới của đội chủ nhà rung lên. Phút thứ 7, khởi nguồn từ đường chuyền dài của Luka Modric ở giữa sân, Ronaldo thoát xuống rất nhanh. Ở thế đối mặt, siêu sao 30 tuổi khéo léo dứt điểm vào góc xa mở tỷ số trận đấu.

Khi Ronaldo cởi bỏ được nút thắt tâm lý, chẳng hàng phòng ngự nào có thể cản được anh. Trong vòng 3 phút, từ 17 đến 20, cựu tiền đạo của MU ghi thêm hai bàn, qua đó hoàn tất cú hat-trick. Trong hai tình huống này, Gareth Bale đều ghi dấu ấn. Ngôi sao người xứ Wales mang về quả penalty trước khi tung ra đường kiến tạo như đặt phút 20.

Trên đà hưng phấn, Real không ngừng dồn ép. Đội khách có thêm bàn thắng trước khi hiệp 1 khép lại. Sau khi nhận bóng từ Gareth Bale phút 29, Ronaldo căng ngang thuận lợi để Benzema băng vào sút tung lưới trống giúp “Kền kền trắng” gia tăng cách biệt lên 4-0.

Sang hiệp 2, Espanyol tràn lên tấn công với hy vọng thu hẹp khoảng cách. Tuy nhiên, những nỗ lực của đội chủ nhà không những không được đền đáp, mành lưới của họ còn rung thêm hai lần nữa. Chủ nhân của hai bàn thắng vẫn là cái tên quen thuộc – Cristiano Ronaldo.

Dù không ghi bàn, Bale vẫn đóng góp công lớn vào chiến thắng "6 sao" của Real. Ảnh: Getty Images.

Phút 61, sau pha phản công nhanh, Gareth Bale chuyền bóng như đặt để Ronaldo thoải mái đệm bóng cận thành. Hai mươi phút sau, cầu thủ vào thay người Lucas tiếp tục tạo cơ hội để Ronaldo hoàn tất cú repoker (5 bàn). Nếu chính xác hơn trong tình huống volley phút 84, siêu sao người Bồ Đào Nha thậm chí có bàn thắng thứ 6 cho riêng mình.

Chiến thắng thuyết phục 6-0 trước Espanyol giúp Real tạm vươn vị trí số 1 tại La Liga với 7 điểm sau 3 trận, ghi 11 bàn và không để lọt lưới. Kết quả này gây sức ép không nhỏ lên hai đại kình địch Atletico Madrid và Barcelona. Cuộc đại chiến giữa Atletico và Barca diễn ra sau đó ít giờ (lúc 1h30 ngày 13/9).

  • Espanyol thắng Getafe 1-0 ở trận đầu ra quân tại La Liga 2015/16. Tuy nhiên ở vòng 2, đội bóng xứ Catalunya gây thất vọng khi thúc thủ 1-3 trước Villarreal.


  • Bên kia chiến tuyến, Real gây thất vọng ở trận đầu ra quân khi bị Gijon cầm hòa 0-0. Ở lượt trận thứ 2, đội quân của HLV Rafa Benitez lấy lại thể diện bằng chiến thắng 5-0 trước Real Betis.

  • Cristiano Ronaldo đang gặp vấn đề về ghi bàn. Siêu sao người Bồ Đào Nha không khai hỏa 5 trận gần nhất (3 trận cấp CLB và 2 trận cùng đội tuyển quốc gia). Dẫu vậy, cựu HLV Carlo Ancelotti vẫn tin CR7 sẽ giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga mùa này.

    Ancelotti tin Ronaldo giành vua phá lưới La Liga mùa này

    Dù Ronaldo đang gặp khó khăn trong khâu ghi bàn, cựu HLV Carlo Ancelotti vẫn tin học trò cũ trở thành chân sút số 1 tại La Liga 2015/16.

     

  • Ronaldo đang gây thất vọng ở những trận đầu tiên mùa này. Ảnh: Getty Images.


  • Trước trận gặp Espanyol, fan Real nhận tin vui khi Cristiano Ronaldo, Toni Kroos và CLB Real Madrid vừa được IFFHS vinh danh. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vừa được Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) bình chọn là CLB hay nhất năm 2014. Ronaldo được bình chọn là tiền đạo xuất sắc. Trong khi tuyển thủ Đức nhận danh hiệu tiền vệ kiến tạo hay nhất.

    Ronaldo, Kroos nhận danh hiệu cá nhân trước vòng 3 La Liga

    Cristiano Ronaldo, Toni Kroos và Real Madrid vừa được IFFHS vinh danh vì thành tích ấn tượng đạt được trong năm 2014.

  •  

    Trước thông tin PSG lên kế hoạch chiêu mộ Ronaldo, Chủ tịch Florentino Perez cho biết: “Nếu PSG muốn có Ronaldo. Đơn giản thôi, họ chỉ cần bỏ ra 1 tỷ euro để phá vỡ hợp đồng của anh ấy”. Theo Perez, chẳng ai nói trước được điều gì trong bóng đá. Tuy nhiên, ông khẳng định Real Madrid sẽ không để Cristiano Ronaldo ra đi trong năm 2016.

    ‘PSG phải bỏ ra 1 tỷ euro nếu muốn sở hữu Ronaldo’

    Chủ tịch Florentino Perez khẳng định, PSG sẽ giành được chữ ký của siêu sao người Bồ Đào Nha nếu đáp ứng được yêu cầu của Real Madrid.

     

  • Trong chuyến làm khách trên sân của Espanyol mùa trước, Real Madrid giành chiến thắng 4-1. Ronaldo là người chơi thuyết phục nhất với cú hat-trick. Bàn còn lại thuộc về Marcelo.

  • Ronaldo gieo rắc kinh hoàng cho hàng thủ Espanyol trong trận lượt về mùa trước. Ảnh: Getty Images.


  •  

    Danh sách thi đấu:

    Espanyol: Pau Lopez; Arbilla, Alvaro, Ciani, Duarte; Victor Sanchez, Salva Sevilla, Javi Lopez, Victor Alvarez; Gerard Moreno, Caicedo.

    Dự bị: Bardi, Montanes, Canas, Fuentes, Jordan, Arenas, Diallo.

    Real Madrid: Navas, Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo, Casemiro, Modric, Isco, Bale, Ronaldo, Benzema.

    Dự bị: Varane, Kroos, Casilla, Kovacic, Arbeloa, Lucas, Jese.

  • Real nhận tin không vui trước vòng 3 La Liga. Tờ Marca đưa tin, hậu vệ phải Danilo dính chấn thương khá nặng ở gót chân phải khi trở về phục vụ đội tuyển quốc gia Brazil tuần qua. Theo chẩn đoán của bộ phận y tế, cựu cầu thủ Porto sẽ mất khoảng một tháng để dưỡng thương. Như vậy, cơ hội đá chính sẽ được trao cho Daniel Carvajal ít nhất tới giữa tháng 10 tới. Danilo là tân binh của Real trong hè vừa qua. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bỏ ra 31,5 triệu euro để thuyết phục Porto bán lại ngôi sao 24 tuổi.

  • Trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015, Real tưởng chừng chiêu mộ thành công David De Gea. Tuy nhiên, thương vụ đổ bể vào phút chót. Theo El Confidencial, Chủ tịch Florentino Perez không hài lòng với Jorge Mendes vì siêu cò người Bồ Đào Nha không giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đạt nguyện vọng.

    Mối quan hệ giữa Real và Mendes sụp đổ vì De Gea

    Chủ tịch Real Madrid và siêu cò Jorge Mendes không còn xem nhau là đối tác sau khi vụ chuyển nhượng của David De Gea tan vỡ vào phút chót.

  • Ronaldo tích cực tập luyện nhằm giải tỏa cơn khát bàn thắng mùa này. Ảnh: Getty Images.


  • Tỷ lệ trận đấu.


  • Trong chuyến làm khách hôm nay, James Rodriguez không tham dự vì gặp vấn đề về thể lực. Trong khi tiền vệ Kroos cũng không ra sân từ đầu. Đá thay vị trí của tuyển thủ Đức là Casemiro.

  • Trong hè vừa qua, Real chiêu mộ thủ thành Kiko Casilla từ Espanyol theo hợp đồng 5 năm trị giá 10 triệu euro. Tuy nhiên, Casilla chỉ bắt dự bị trong lần đầu tiên đối đầu với đội bóng cũ.

    Real Madrid tìm được thủ môn thay thế Iker Casillas

    Đội bóng Hoàng gia đã chiêu mộ được thủ thành Kiko Casilla từ Espanyol theo hợp đồng 5 năm trị giá 10 triệu euro.

  • Vắng James là tổn thất rất lớn đối với Real. Trong trận thắng 5-0 trước Betis, tiền vệ người Colombia đóng góp cú đúp bàn thắng. Ảnh: Getty Images.


  • Hiệp 1 trận đấu giữa Espanyol và Real Madrid bắt đầu. Đội chủ nhà giành quyền giao bóng.

  • 2': KHÔNG VÀO. Bất chấp sự đeo bám quyết liệt của Ramos, Caicedo vẫn tì người hợp lý trước khi tung ra cú sút vào góc xa. Tuy nhiên, thủ môn Navas đã trổ tài cứu thua cho Real Madrid.

  • 4': NGUY HIỂM. Ronaldo sút chân trái căng nhưng bóng đi quá bổng. Siêu sao người Bồ Đào Nha không ghi bàn trong 500 phút vừa qua tại La Liga.

  • 7': VÀO! Tỷ số là 1-0 cho Real. Sau đường chuyền dài của Modric, Ronaldo thoát xuống rất nhanh trước khi đánh bại thủ môn Pau Lopez ở thế đối mặt.

  • Ronaldo chấm dứt quãng thời gian dài không ghi bàn tại La Liga. Ảnh: Getty Images.


  • Ronaldo thoát xuống rất nhanh trước khi đánh bại thủ môn Pau Lopez ở thế đối mặt.

     

  • 13': Sau bàn thua, Espanyol tràn lên tấn công. Tuy nhiên, đội chủ nhà chưa tìm được cách tiếp cận khung thành của Navas.

  • 16': Penalty cho Real Madrid. Alvaro phạm lỗi với Gareth Bale trong vòng cấm. Hậu vệ của Espanyol cũng nhận thẻ vàng trong tình huống này.

  • 17': VÀO! Tỷ số được nâng lên 2-0 cho Real Madrid. Trên chấm 11 m, Ronaldo dứt điểm vào góc hiểm khiến thủ môn Pau Lopez không thể cản phá.

  • Sau khi Bale mang về quả 11 m , Ronaldo không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ 2.

     

  • 20': VÀO! Tỷ số được nâng lên 3-0 cho Real Madrid. Sau quả tạt bên cánh trái của Gareth Bale, Ronaldo đệm bóng gọn gàng bất chấp sự truy cản của hậu vệ đối phương.

  • Ronaldo nhanh chóng lập hat-trick khi trận đấu mới diễn ra được 20 phút.

     

  • Ronaldo đã tìm lại bản năng săn bàn sau quãng thời gian dài im tiếng. Ảnh: Getty Images.


  • 25': NGUY HIỂM. Salva Sevilla dứt điểm đưa bóng khẽ chạm vào chân của Pepe và đổi hướng. Thủ môn Keylor Navas phải mất hai nhịp mới có thể kiểm soát trái bóng.

  • 29': VÀO! Tỷ số là 4-0 cho Real. Ronaldo tiếp tục ghi dấu ấn. Siêu sao của Real Madrid chuyền bóng như đặt để Benzema thoải mái sút tung lưới trống.

  • Ronaldo đang tỏa sáng rực rỡ trong trận gặp Espanyol.

  • Tỷ lệ sau nửa giờ thi đấu.


  • Benzema lập công mang về bàn thắng thứ 4 cho Real Madrid.

     

  • Ronaldo ghi dấu ấn trong cả 4 bàn thắng của Real kể từ đầu trận với 3 pha lập công và 1 đường kiến tạo. Ảnh: Getty Images.


  • 35': NGUY HIỂM. Caicedo tung cú sút như búa bổ ở trung lộ. Tuy nhiên, bóng đập chân trung vệ Sergio Ramos và dội ngược trở lại.

  • 35': KHÔNG VÀO! Gerard dứt điểm chéo góc. Bóng đập chân hậu vệ Real đổi hướng nhưng lại chệch cột khung thành.

  • 36': Benzema nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Salva Sevilla.

  • 37': Trung vệ Sergio Ramos bị đau sau khi lĩnh trọn cú sút vào đầu. Các bác sĩ phải vào sân để điều trị cho ngôi sao của Real.

  • Ronaldo đệm bóng, hoàn tất cú hat-trick phút 20. Ảnh: Getty Images.


  • 43': KHÔNG VÀO! Bóng đập cột khung thành Espanyol. Sau đường chuyền của đồng đội, Benzema dứt điểm nhưng bóng lại tìm đến cột trước khi nằm gọn trong tay thủ môn Pau Lopez.

  • 45': Hiệp 1 được bù giờ 1 phút.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Espanyol và Real Madrid kết thúc với tỷ số 4-0 tạm nghiêng về đội khách.

  • Thống kê hiệp 1.


  • Benzema dứt điểm đưa bóng tìm đến cột dọc khung thành Espanyol.

     

  • Ronaldo trở thành khắc tinh của Espanyol khi lập hat-trick ở hai trận liên tiếp trước đối thủ này. Ảnh: Getty Images.


  • Karim Benzema nâng tỷ số lên 4-0 sau đường chuyền dọn cỗ của Ronaldo. Ảnh: Getty Images.


  • Tỷ lệ hiệp 2.


  • Espanyol thay người. Canas, Montanes vào sân thay Javier Lopez và Michael Ciani.

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 48': NGUY HIỂM. Carvajal dứt điểm ở góc hẹp nhưng bóng ăn ra hông lưới. Ronaldo tỏ vẻ không hài lòng với đồng đội trong tình huống này.

  • 51': Sau đường chuyền của Ronaldo bên cánh trái, Bale bật cao đánh đầu nhưng không trúng bóng. Thế trận vẫn đang nghiêng hẳn về đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

  • Gareth Bale chưa thể khoan thủng mành lưới Espanyol. Ảnh: Getty Images.


  • 56': Real Madrid thay người. Kovacic vào thay đàn anh đồng hương Modric. Kovacic là tân binh đắt giá của Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

    Real chiêu mộ thành công Kovacic với giá 35 triệu euro

    Tiền vệ tấn công Mateo Kovacic vừa gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha theo bản hợp đồng thời hạn sáu năm.

  • 61': VÀO! Tỷ số được nâng lên 5-0 cho Real. Sau pha phản công nhanh, Gareth Bale chuyền bóng như đặt để Ronaldo thoải mái đệm bóng cận thành. Đây là pha lập công thứ 4 của Ronaldo ở trận này.

  • Bàn thắng nâng tỷ số lên 5-0 của Ronaldo.

     

  • Các cầu thủ Espanyol không thể ngăn được bước tiến của Ronaldo. Ảnh: Getty Images.


  • 62': Real có sự thay đổi người thứ hai. Lucas Vazquez vào thay Karim Benzema.

  • 67': Canas nhận thẻ vàng vì lỗi kéo người với Kovacic.

  • 69': Kovacic nhận thẻ vàng vì phạm lỗi nguy hiểm từ phía sau với cầu thủ chủ nhà.

  • Tân HLV Rafa Benitez có lẽ rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Ảnh: Getty Images.


  • 72': KHÔNG VÀO! Sau cú đánh đầu của Gerard Moreno, thủ môn Navas nỗ lực cản phá. Ở pha băng vào sút bồi, Salva Sevilla lại đưa bóng ra ngoài ở cự ly trên 2 m.

  • 74': Real có sự thay đổi người cuối cùng. Varane vào thay Sergio Ramos.

  • Tính đến lúc này, Cristiano Ronaldo có 4 lần lập poker (4 bàn) trong một trận đấu tại La Liga. 

  • Tỷ lệ khoảng 15 phút cuối.


  • 78': Real đang nhường thế trận cho Espanyol. Tuy nhiên, mải mê tấn công mà không quan tâm tới phòng ngự, đội chủ nhà có thể trả giá trước những pha phản đòn của Real.

  • 81': VÀO! Tỷ số được nâng lên 6-0 cho Real. Sau đường chuyền như đặt của Lucas, Ronaldo thoải mái dứt điểm tung lưới Espanyol. Đây là pha lập công thứ 5 của CR7 ở trận này.

  • Sau đường chuyền như đặt của Lucas, Ronaldo thoải mái dứt điểm tung lưới Espanyol.

     

  • 84': KHÔNG VÀO! Sau đường chuyền từ giữa sân, Ronaldo băng xuống volley rất nhanh bằng chân trái. Tuy nhiên, bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

  • Ronaldo thoải mái dứt điểm sau đường chuyền dọn cỗ của đồng đội. Ảnh: Getty Images.


  • 88': KHÔNG VÀO! Sau khi thâm nhập vòng cấm từ cánh trái, Lucas dứt điểm bằng chân trái nhưng thủ môn Pau Lopez kịp đổ người cứu thua cho Espanyol.

  • Trận đấu giữa Espanyol và Real Madrid kết thúc với tỷ số 6-0 nghiêng về đội quân của tân HLV Rafa Benitez.

Tiểu Minh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm