Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo đưa Juventus trở lại đường đua vô địch

Rạng sáng 7/2, Juventus đánh bại Roma 2-0 để vươn lên thứ 3 trên bảng xếp hạng Serie A sau 21 vòng.

Ronaldo ghi ban anh 1
Cristiano Ronaldo nối tiếp chuỗi phong độ ấn tượng bằng việc ghi bàn giúp Juventus hạ AS Roma, qua đó chiếm vị trí thứ 3 của chính đối thủ áo bã trầu. "Lão phu nhân" đã có 42 điểm sau 20 trận, kém ngôi đầu của Inter 5 điểm, nhưng chơi ít hơn một trận.
Ronaldo ghi ban anh 2
Ở trận đấu này, Ronaldo đá cặp với Alvaro Morata. Morata sẽ thường xuyên dạt biên, trong khi CR7 bó vào trung lộ để đón những đường chuyền của đồng đội người Tây Ban Nha. Bộ đôi tiền đạo này sớm mang về bàn mở tỷ số, sau một pha phối hợp nhanh ở phút 13. Sau pha đột phá của Alex Sandro, Morata nhả bóng cho Ronaldo ở vị trí thuận lợi. Số 7 khống chế, rồi dứt điểm chéo góc bằng chân trái. Bóng đi với lực không quá mạnh, nhưng đủ hiểm để làm bó tay thủ thành Pau Lopez.
Ronaldo ghi ban anh 3

Morata mới chỉ có hơn nửa mùa giải sát cánh cùng Ronaldo, nhưng đã có 5 pha kiến tạo cho siêu sao người Bồ Đào Nha. Từ năm 2018 đến nay, chỉ có 2 cầu thủ kiến tạo cho CR7 nhiều hơn, đó là Miralem Pjanic (7 lần) và Paulo Dybala (6 lần). Với cá nhân Ronaldo, anh tiếp tục xây chắc vị trí dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Serie A với 16 pha lập công.

Ronaldo ghi ban anh 4
Ronaldo là cái tên chơi nổi bật nhất trên hàng công Juve. Cả 3 cơ hội của đội chủ nhà đều được thực hiện bởi tiền đạo 36 tuổi. Với khả năng chọn vị trí, băng cắt tốt, CR7 dễ dàng chiếm khoảng trống để uy hiếp khung thành Roma. Phút 22, anh bị xà từ chối một bàn thắng. Đến phút 41, Ronaldo tiếp tục thoát khỏi sự kèm cặp của các hậu vệ áo bã trầu, nhưng cú sút của anh lần này bị thủ môn Lopez cản phá.
Ronaldo ghi ban anh 5
HLV Pirlo dùng cả 5 quyền thay người trong hiệp 2, nhưng không rút Ronaldo ra nghỉ. Những quyết định chuẩn xác của nhà cầm quân người Italy giúp Juventus duy trì sự chủ động, đồng thời có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Cuadrado, Kulusevski, 2 cái tên vào sân ở hiệp 2 cùng Ronaldo phối hợp để kéo sập hàng thủ đội khách ở phút 69. Trước sức ép từ tiền đạo đội chủ nhà, Ibanez lóng ngóng đẩy bóng về lưới nhà.
Ronaldo ghi ban anh 6

Sau hiệp một chỉ tấn công bên cánh trái, Roma cố gắng chuyển sang chơi bóng dài, xuyên phá vào khu vực trung lộ. Những sự điều chỉnh của Giallorossi không thể mang lại khác biệt trước sự chắc chắn của Chiellini, Bonucci, De Ligt và Szczesny.

Ronaldo ghi ban anh 7

Đội hình ra sân của Juventus và Roma.

Ronaldo ghi ban anh 8

Ronaldo tỏa sáng với cú sút xa chân trái Cristiano Ronaldo mở tỷ số bằng cú ra chân đẳng cấp trước rìa vùng cấm, góp công giúp Juventus hạ Roma 2-0 ở vòng 21 Serie A rạng sáng 7/2 (giờ Hà Nội).

Ronaldo và những tiền đạo hàng đầu châu Âu mùa này

Ở tuổi 36, Cristiano Ronaldo vẫn thể hiện phong độ cao. Anh còn có cơ hội cạnh tranh danh hiệu Giày vàng châu Âu mùa giải 2020/21.

Juventus muốn Ronaldo gắn bó tới năm 38 tuổi

Đại diện thành Turin bắt đầu mở cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với Cristiano Ronaldo thêm 1 năm.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm