Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo và những tiền đạo hàng đầu châu Âu mùa này

Ở tuổi 36, Cristiano Ronaldo vẫn thể hiện phong độ cao. Anh còn có cơ hội cạnh tranh danh hiệu Giày vàng châu Âu mùa giải 2020/21.

Ronaldo va nhung cay san ban hang dau chau Au mua nay anh 1

Robert Lewandowski (Bayern Munich, 24 bàn): Tiền đạo người Ba Lan vẫn chưa cho thấy dấu hiệu suy giảm phong độ, sau khi cùng Bayern giành cú ăn 5. Lewi đang là cầu thủ ghi bàn tốt nhất trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Ronaldo va nhung cay san ban hang dau chau Au mua nay anh 2

Andre Silva (Frankfurt, 16 bàn): Sau nhiều năm loay hoay, Silva mới tìm được bến đỗ phù hợp. Cầu thủ từng được mệnh danh là "truyền nhân của Ronaldo" được Frankfurt mua ở kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái. Anh đang chơi mùa giải thăng hoa nhất sự nghiệp, với 16 bàn thắng sau 18 lần ra sân tại Bundesliga.

Ronaldo va nhung cay san ban hang dau chau Au mua nay anh 3

Cristiano Ronaldo (Juventus, 15 bàn): Ronaldo gây ấn tượng khi đang là cây săn bàn số một Serie A, dù anh đã bước sang tuổi 36. Theo báo chí Italy, ban lãnh đạo Juventus bị phong độ của siêu sao người Bồ Đào Nha thuyết phục và đang chuẩn bị trói chân anh bằng bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2024.

Ronaldo va nhung cay san ban hang dau chau Au mua nay anh 4

Kylian Mbappe (PSG, 15 bàn): Kể từ khi đầu quân cho PSG năm 19 tuổi, Mbappe chưa bao giờ kết thúc mùa giải với ít hơn 20 bàn trên mọi đấu trường. Tại Ligue 1 mùa này, chân sút người Pháp đã ghi 15 bàn sau 19 trận, còn kém thành tích của mùa 2019/20 3 pha lập công.

Ronaldo va nhung cay san ban hang dau chau Au mua nay anh 5

Mohamed Salah (Liverpool, 15 bàn): Ở mùa 2019/20, Salah cần 34 trận để ghi 19 bàn. Bước sang mùa này, chân sút người Ai Cập mới chơi 21 trận, nhưng đã ghi 15 bàn. Thành tích này giúp anh vững vàng ở ngôi đầu cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới Premier League, với 3 bàn nhiều hơn người xếp sau.

Ronaldo va nhung cay san ban hang dau chau Au mua nay anh 6

Erling Haaland (Dortmund, 14 bàn): Haaland ghi 14 bàn sau 14 lần ra sân tại Bundesliga, và 22 bàn sau 21 trận trên mọi đấu trường. Cầu thủ trẻ người Na Uy chơi thăng hoa, nhưng khó có thể gồng gánh tập thể Dormtund trong cuộc cạnh tranh danh hiệu với Bayern và các đối thủ khác ở đấu trường châu lục.

Ronaldo va nhung cay san ban hang dau chau Au mua nay anh 7

Luis Suarez (Atletico Madrid, 14 bàn): Chân sút bị Barca loại trong kỳ chuyển nhượng vừa qua đang là tay săn bàn số một La Liga. Suarez cùng CLB mới bay cao ở đỉnh bảng xếp hạng và tạo ra khoảng cách 10 điểm với đội chủ sân Camp Nou.

Ronaldo va nhung cay san ban hang dau chau Au mua nay anh 8

Romelu Lukaku (Inter, 14 bàn): Inter của HLV Antonio Conte đang hoàn toàn phụ thuộc vào Romelu Lukaku. Theo thống kê của IFTV, từ đầu mùa đến nay, Nerazzurri chưa thắng trận nào mỗi khi tiền đạo người Bỉ vắng mặt.

Inter 1-2 Juventus: Ronaldo trừng phạt sai lầm của sao trẻ Tận dụng sai lầm của Alessandro Bastoni, Cristiano Ronaldo hoàn tất cú đúp giúp Juventus thắng ngược ở bán kết lượt đi Cúp Quốc gia Italy rạng sáng 3/2 (giờ Hà Nội).

Real đã sai về Ronaldo

Không còn Cristiano Ronaldo, Real mất luôn quyền uy và sự đáng sợ. Họ trở lại thành đội bóng "bình thường" đồng thời dễ bị tổn thương.

Ronaldo được vinh danh

Cristiano Ronaldo và Sergio Ramos góp mặt ở top 3 cầu thủ châu Âu hay nhất trong 10 năm qua theo lựa chọn của Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Thế giới (IFFHS).

Tuân Nguyên

Bạn có thể quan tâm