Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo có phải chân sút đẳng cấp nhất lịch sử?

Dù vừa san bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Ali Daei ở cấp độ tuyển quốc gia, màn trình diễn của Cristiano Ronaldo vẫn gây nhiều tranh cãi trong lòng người hâm mộ.

“Xin chúc mừng Ronaldo, người hiện chỉ cần một bàn thắng nữa để phá kỷ lục ghi bàn ở cấp độ tuyển quốc gia. Tôi thật vinh dự khi được chứng kiến thành tích không tưởng này của cậu, một nhà vô địch vĩ đại, người truyền cảm hứng và tạo nên tác động lớn lao đến thế giới bóng đá”, huyền thoại Ali Daei bày tỏ sự tôn trọng với Ronaldo thông qua mạng xã hội, sau khi chứng kiến hậu bối san bằng thành tích của mình (đạt tới con số 109 bàn trong màu áo ĐTQG - PV).

Với 2 bàn thắng ghi được vào lưới tuyển Pháp ở Puskas Arena (Hungary), Ronaldo đi vào lịch sử khi trở thành chân sút xuất sắc của bóng đá thế giới. Tuy nhiên, khác với Daei, nhiều người cảm thấy không quá ấn tượng với thành tích này của CR7.

Một trong những lý do dẫn đến điều này đó là cú đúp của Ronaldo vào lưới tuyển Pháp được thực hiện trên chấm phạt đền.

Ronaldo anh 1

Cú đúp của Ronaldo được thực hiện từ chấm 11 m. Ảnh: Reuters.

Đẳng cấp của Ronaldo

Trong tổng số 109 lần đưa bóng vào lưới đối phương ở cấp độ tuyển quốc gia, có 14 lần được cựu sao Man United sút penalty thành công. Do đó, việc Ronaldo trở thành chân sút vĩ đại nhất khiến nhiều người chưa thật sự thỏa mãn.

Dù vậy, penalty là điều không thể thiếu trong bóng đá. Theo thống kê từ Transfermarkt, huyền thoại Daei cũng cần đến 15 quả penalty thành công để thiết lập kỷ lục ấn tượng của mình.

Sẽ thật sai lầm nếu cho rằng penalty luôn là con đường dễ dàng nhất để mang về một bàn thắng. Kể từ khi vòng chung kết Euro 2020 bắt đầu khởi tranh, có đến 5 quả phạt đền không được thực hiện thành công. Điều đó cho thấy các cầu thủ phải có tinh thần thép khi đứng trước chấm đá phạt 11 m.

Ở cuộc chạm trán với tuyển Pháp rạng sáng 24/6 (giờ Hà Nội), tuyển Bồ Đào Nha cần ít nhất một điểm để vượt qua vòng bảng. Trước giờ bóng lăn, tờ A Bola đưa ra một thống kê đáng chú ý đó là trong 6 lần đối đầu với “Les Bleus” (biệt danh của tuyển Pháp), Ronaldo chưa từng sút tung mành lưới đối phương dù chỉ một lần.

Thông tin này khiến cho nhiều người hâm mộ tuyển Bồ Đào Nha cảm thấy lo lắng. Và khi chứng kiến Ronaldo đứng trước chấm phạt đền, họ lo sợ áp lực đè nặng lên đôi chân của anh sẽ càng lớn hơn.

Trước đó ít giờ, khi ở tình cảnh tương tự, Alvaro Morata không thể mang về bàn thắng cho tuyển Tây Ban Nha. Song, với CR7, điều đó chỉ làm cho anh quyết tâm nhiều hơn.

Siêu sao 36 tuổi dồn sự tập trung vào màn trình diễn trên sân. Cuối cùng, tại Puskas Arena, Ronaldo sút tung lưới thủ thành Hugo Lloris đến 2 lần.

Kết thúc vòng bảng Euro 2020, có tổng cộng 9 bàn thắng được ghi từ chấm phạt đền. Ronaldo đóng góp 3 bàn trong số đó. Khi đối đầu với tuyển Pháp, Bồ Đào Nha cần giành ít nhất một điểm để chắc chắn giành vé vào vòng 1/8. Đứng trước vô vàn sức ép, Ronaldo vẫn mang về 2 bàn thắng cho “Selecao châu Âu” (biệt danh của tuyển Bồ Đào Nha).

Vậy nên, kỷ lục thuộc về thủ quân tuyển Bồ Đào Nha là điều hoàn toàn xứng đáng.

Ronaldo anh 2

Chỉ cần một bàn thắng nữa, Ronaldo sẽ trở thành chân sút đẳng cấp nhất của bóng đá thế giới. Ảnh: Reuters.

Cơn ác mộng còn ở phía trước

Ronaldo cần thêm một bàn thắng để vượt qua kỷ lục của huyền thoại Daei. Tuy nhiên, chắc chắn tiền đạo người Bồ Đào Nha còn muốn sút tung lưới đối phương thêm nhiều lần nữa và giúp “Selecao châu Âu” bảo vệ thành công cúp bạc Euro.

Các đối thủ của tuyển Bồ Đào Nha sẽ phải dè chừng Ronaldo. Ở vòng 1/8, đội tuyển đến từ bán đảo Iberia sẽ chạm trán tuyển Bỉ. Theo Transfermarkt, trong quá khứ, Ronaldo từng có 3 bàn thắng khi đối đầu với “Quỷ đỏ” (biệt danh của tuyển Bỉ).

CR7 chưa từng sút tung lưới các tuyển Italy và Áo. Do đó, nếu tuyển Bồ Đào Nha góp mặt ở tứ kết, CR7 sẽ quyết tâm biến 1 trong 2 đối thủ này thành nạn nhân tiếp theo.

Tại bán kết, tuyển Bồ Đào Nha rất có thể đối đầu với Tây Ban Nha, Croatia hoặc gặp lại tuyển Pháp. Ronaldo không cảm thấy quá lo lắng bởi anh từng ghi tổng cộng 6 bàn thắng vào lưới những đối thủ này.

Khả năng tìm kiếm bàn thắng của Ronaldo cũng rất đa dạng, không chỉ đến từ những quả penalty. Ở trận gặp Hungary, anh có pha xâm nhập vòng cấm đầy bất ngờ trước khi ấn định tỷ số 3-0.

Chạm trán tuyển Đức, tiền đạo người Bồ Đào Nha thực hiện một pha bứt tốc hoàn hảo để đón đường chuyền từ đồng đội và đệm bóng tung lưới Manuel Neuer.

“Hãy nhớ lại bàn thắng ở sân Allianz. Sự di chuyển linh hoạt của Ronaldo giúp các đồng đội của cậu ấy được giải phóng, thu hút các hậu vệ đối phương. Bàn thắng đến đúng như những gì cậu ấy dự đoán”, cựu tiền đạo Filippo Inzaghi của tuyển Italy chia sẻ với La Gazzetta dello Sport về bàn mở tỷ số của Ronaldo.

Hiện tại, cỗ máy săn bàn mang tên Ronaldo vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Trong bối cảnh các chân sút khác trên hàng công tuyển Bồ Đào Nha đang sa sút phong độ, thành công của “Selecao châu Âu” ở Euro 2020 sẽ phụ thuộc rất nhiều vào đẳng cấp của tiền đạo 36 tuổi.

Video Bồ Đào Nha - Pháp: Ronaldo ghi bàn giúp đội nhà thoát thua Cristiano Ronaldo kiếm về quả phạt đền trước khi thực hiện thành công cú đá 11 m, giúp tuyển Bồ Đào Nha có trận hòa 2-2 trước Pháp ở lượt cuối bảng F Euro 2020.

Ronaldo san bằng kỷ lục ghi bàn thế giới

Siêu sao người Bồ Đào Nha tạo hàng loạt kỷ lục sau cú đúp vào lưới tuyển Pháp tại bảng F VCK Euro 2020 rạng sáng 24/6 (giờ Hà Nội).

Bồ Đào Nha 2-2 Pháp: Ronaldo lập cú đúp

Rạng sáng 24/6, Bồ Đào Nha giành quyền vào vòng 1/8 Euro 2020 theo suất của một trong những đội đứng thứ ba có thành tích tốt.

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm