Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo san bằng kỷ lục ghi bàn thế giới

Siêu sao người Bồ Đào Nha tạo hàng loạt kỷ lục sau cú đúp vào lưới tuyển Pháp tại bảng F VCK Euro 2020 rạng sáng 24/6 (giờ Hà Nội).

Ronaldo lại sắm vai người hùng với 2 bàn thắng từ chấm phạt đền giúp Bồ Đào Nha có trận hòa 2-2 trước Pháp. Kết quả này giúp nhà ĐKVĐ Euro tiến vào vòng 1/8.

Cú sút tung lưới Hugo Lloris ở phút 60 đưa Ronaldo vào lịch sử với tư cách là một trong hai cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở cấp độ đội tuyển. CR7 có thành tích ngang với huyền thoại Ali Daei của tuyển Iran (cùng 109 bàn).

Ronaldo di vao lich su bong da the gioi anh 1

Ronaldo tiếp tục chinh phục đỉnh cao ở tuổi 36. Ảnh: Reuters.

Chưa dừng ở đó, 5 bàn thắng có được tại giải đấu năm nay còn giúp Ronaldo còn phá kỷ lục ghi bàn của chính anh tại các kỳ Euro. Tiền đạo thuộc biên chế Juventus cũng là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử chạm mốc 21 bàn thắng ở hai giải đấu lớn (Euro/World Cup).

Bồ Đào Nha trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc tại bảng tử thần Euro 2020. Họ khởi đầu ở vị trí đầu bảng, sau đó bị đẩy xuống thứ 2 và kết thúc ở vị trí thứ 3. Tuyển Bồ Đào Nha phải chạm trán một đội tuyển mạnh không kém Pháp, đó là Bỉ tại vòng knock-out

Trên trang cá nhân, các chuyên gia, cựu danh thủ đồng loạt bày tỏ sự ngưỡng mộ với Ronaldo.

"Ronaldo ghi bàn thứ 109 ở cấp đội tuyển. Cậu ấy san bằng kỷ lục mọi thời đại. Ronaldo còn ghi nhiều bàn hơn tất cả những bình luận viên trong studio của chúng tôi gồm Lampard, Ferdinand và Alan Shearer cộng lại, và nên nhớ rằng cậu ấy vẫn còn đang thi đấu", cựu danh thủ Gary Lineker cho biết. Đồng quan điểm, chuyên gia Piers Morgan dùng từ "cầu thủ vĩ đại nhất" đề nói về cột mốc của CR7.

Trận đấu giữa Bỉ và Bồ Đào Nha diễn ra lúc 2h rạng sáng ngày 28/6 (giờ Hà Nội).

Pha lập công của Ronaldo trước tuyển Pháp nhìn từ khán đài Nhiều cổ động viên trên sân Puskas phấn khích khi Cristiano Ronaldo mở tỷ số cho tuyển Bồ Đào Nha trước Pháp ở lượt trận cuối bảng F Euro 2020.

Bồ Đào Nha 2-2 Pháp: Ronaldo lập cú đúp

Rạng sáng 24/6, Bồ Đào Nha giành quyền vào vòng 1/8 Euro 2020 theo suất của một trong những đội đứng thứ ba có thành tích tốt.

Ronaldo được định giá kém Fernandes và Mbappe

Trận đấu giữa Pháp và Bồ Đào Nha ở bảng F của Euro 2020 diễn ra rạng sáng 24/6 (theo giờ Hà Nội) có tổng giá trị đội hình lên đến gần 1,7 tỷ bảng.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm