Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ronaldo bị phạt 30 triệu euro nếu không đến Real năm 2009'

Siêu sao người Bồ Đào Nha chấp nhận điều khoản chịu phạt trong thỏa thuận bí mật năm xưa với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Chủ tịch Ramon Calderon mới đây tiết lộ người đại diện Jorge Mendes từng đưa ra điều khoản, các bên liên quan phải trả số tiền phạt lên tới 30 triệu euro nếu vụ chuyển nhượng Cristiano Ronaldo đến Real không xảy ra năm 2009.

Cristiano Ronaldo anh 1

Ronaldo ra mắt Real Madrid năm 2009. Ảnh: Getty.

"Jorge Mendes làm rất tốt vai trò của mình trong thương vụ này. Ông ấy luôn bảo vệ cầu thủ và đưa ra những phương án tốt nhất. Ronaldo đã gia hạn với MU trước đó (năm 2007), nhưng vẫn cam kết sẽ đến Real Madrid vào năm sau", Calderon nói trên The Athletic. "Chúng tôi tin tưởng vào điều đó, nên chấp nhận ký vào bản thỏa thuận với mức phạt lên tới 30 triệu euro cho cả hai bên".

Theo Calderon, điều này có nghĩa Real sẽ phải trả cho Ronaldo 30 triệu euro tiền mặt nếu không tuân thủ hợp đồng, và ngược lại Ronaldo cũng sẽ bị phạt nếu đổi ý không chuyển đến sân Bernabeu thi đấu.

Tháng 4/2007, Ronaldo ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với MU, qua đó giữ anh ở lại đến hè năm 2012. Tuy nhiên, đến năm 2008 chân sút này có ý định chuyển sang Real Madrid. Sir Alex Ferguson phải thuyết phục Ronaldo chấp nhận ở lại sân Old Trafford thêm một mùa. Cùng lúc đó, Ronaldo và siêu cò Mendes thực hiện giao kèo nói trên với Real.

Calderon tiết lộ Sir Alex Ferguson biết thỏa thuận ngầm giữa Real và Ronaldo, nên dù không muốn HLV người Scotland phải chấp nhận để Ronaldo ra đi vào thời điểm thích hợp. Tháng 6/2009, Real chiêu mộ thành công Ronaldo với giá 80 triệu bảng.

Bàn thắng của Ronaldo trong trận đấu thứ 1.000 Trong trận đấu giữa SPAL và Juventus rạng sáng 23/2 (giờ Hà Nội), Cristiano Ronaldo ghi bàn sau tình huống dứt điểm chuẩn mực.

Đáp án cầu thủ hay nhất lịch sử bị tráo từ Messi thành Ronaldo

Sự gian dối đến trong câu trả lời từ cựu đồng đội của Messi được đăng tải trên mặt báo tại Italy, nơi Cristiano Ronaldo đang thi đấu.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm