Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Batistuta không phục kỷ lục ghi bàn của Ronaldo

Huyền thoại có biệt danh "Vua sư tử" đặt kỷ lục ghi bàn của Ronaldo tại Serie A thấp hơn thành tích của chính mình cách đây 25 năm.

"Chúc mừng Cristiano vì kỷ lục. Điều duy nhất là với tôi thành tích này trở nên dễ dàng hơn khi cậu nghỉ ngơi!", Batistuta viết trên trang cá nhân.

Trước đó, Ronaldo vừa cân bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Gabriel Batistuta trong lịch sử Serie A khi nổ súng trong 11 trận liên tiếp.

Theo Football-italia, Batistuta muốn nhấn mạnh rằng Ronaldo được cho nghỉ ngơi ở trận đấu với Brescia trước đó và vì vậy thành tích ghi 11 bàn liên tiếp của CR7 không hề liền nhau.

Ronaldo anh 1

Ronaldo có 21 bàn sau 21 trận tại Serie A mùa này. Ảnh: Getty.

Trong quá khứ Batistuta đã ghi bàn trong 11 trận liên tiếp vào mùa giải 1994/95 mà không cần một trận nghỉ nào.

Khi đó, "Vua sư tử" mới 25 tuổi và ghi 13 bàn trong 11 trận mở màn mùa giải trong màu áo Fiorentina, chiếm 50% số bàn thắng của CLB trong thời gian này. Fiorentina khi đó thắng 6, hòa 5, thua 1. Thất bại duy nhất là trước Inter Milan với tỷ số 1-3.

Ronaldo, ở tuổi 35, ghi 16 bàn sau 11 trận liên tiếp từ vòng 14 đến 25 (trừ vòng 24) ở mùa giải 2019/20, chiếm 69,5% số pha lập công của Juve ở thời gian này. "Bà đầm già" thắng 7, hòa 1, thua 3 trong các trận mà CR7 nổ súng.

Ngoài Ronaldo, Fabio Quagliarella cũng là người ghi bàn trong 11 trận liên tiếp, song theo Football-italia, chân sút người Italy cũng ghi bàn cách trận giống Ronaldo thay vì liền mạch như Batistuta.

Nếu Ronaldo tiếp tục nổ súng ở trận đại chiến với Inter vòng tới, anh sẽ chính thức vượt Batistuta để sở hữu kỷ lục ghi bàn có một không hai trong lịch sử Serie A.

Mùa này, CR7 đang có 25 bàn sau 30 trận trên mọi đấu trường.

Bàn thắng của Ronaldo trong trận đấu thứ 1.000 Trong trận đấu giữa SPAL và Juventus rạng sáng 23/2 (giờ Hà Nội), Cristiano Ronaldo ghi bàn sau tình huống dứt điểm chuẩn mực.

Ronaldo tạo thống kê khó tin sau trận thắng của Juventus

Siêu sao người Bồ Đào Nha tiếp tục lập những kỷ lục ngoài sức tưởng tượng của người hâm mộ.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm