Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn

Tỏa sáng ở trận thắng 5-0 của Barca trước Eibar tại La Liga, Lionel Messi phá nhiều kỷ lục ghi bàn trong lịch sử bóng đá thế giới.

Với 4 bàn thắng ghi được trong trận thắng 5-0 của Barca trước Eibar, Messi chính thức qua mặt Ronaldo về số cú hat-trick lập được trong sự nghiệp CLB. Sky Sports cho hay Messi lúc này có 48 cú hat-trick ở cấp độ CLB, trong khi Ronaldo có 47 cú hat-trick.

Lionel Messi anh 1

Messi qua mặt Ronaldo về số cú hat-trick ở cấp độ CLB. Ảnh: Getty.

Ngoài thành tích nói trên, Messi cũng vượt mốc 1.000 lần đặt dấu giày vào các bàn thắng trong sự nghiệp (ghi bàn và kiến tạo). Theo Sporf, trong kỷ nguyên bóng đá hiện đại, Messi là người đầu tiên làm được điều này. Cho tới lúc này của sự nghiệp, Messi có 696 bàn thắng và 306 kiến tạo sau 853 lần ra sân.

Siêu sao người Argentina thi đấu thăng hoa giúp Barca giành thắng lợi 5-0 trước Eibar ở trận đấu thuộc vòng 25 La Liga diễn ra đêm 22/2. Các bàn thắng Messi ghi được ở trận đấu này đều rất đẹp, khi anh liên tục solo qua hậu vệ đối phương trước khi hạ gục thủ môn Eibar.

Ngoài Messi, tân binh Martin Braithwaite cũng để lại dấu ấn sau khi được tung vào sân thay cho Antoine Griezmann. Braithwaite có 2 pha kiến tạo cho Arthur và Messi ghi bàn.

Có được 4 bàn thắng ở trận đấu này, Messi trở lại cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu. Trước vòng này, Messi chỉ đứng thứ 16 trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu.

Hiện tại anh vươn lên vị trí thứ 6. Sau 20 trận đấu ở La Liga mùa này, Messi có 18 bàn (kèm 12 kiến tạo). Chân sút của Lazio, Ciro Immobile đang dẫn đầu cuộc đua với 26 bàn thắng.

Tại sao hình xăm của Messi có thể gây nguy hiểm? Lionel Messi có một hình xăm nổi bật ở phía dưới chân trái. Tuy nhiên, hình xăm này có thể nguy hiểm đối với sức khỏe của chân sút số 10.

Messi ghi 4 bàn đưa Barca lên ngôi đầu La Liga

Siêu sao người Argentina thi đấu thăng hoa giúp Barca giành thắng lợi 5-0 trước Eibar ở trận đấu thuộc vòng 25 La Liga diễn ra đêm 22/2.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm