Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo bắt kịp Messi về giá trị chuyển nhượng

Phong độ ấn tượng kể đầu mùa giải năm nay giúp Cristiano Ronaldo lần đầu tiên được chuyên trang định giá cầu thủ transfermarkt đánh giá đắt ngang kỳ phùng địch thủ Lionel Messi.

5 vụ ẩu đả tai tiếng trong các trận Siêu kinh điển gần đây

Trong thời kỳ Barca thống trị La Liga nhờ lối chơi tiqui-taca, nhiều trận El Clasico diễn ra căng thẳng với những pha va chạm giữa cầu thủ và ban huấn luyện hai đội.

Chỉ còn khoảng hơn 3 tháng nữa Cristiano Ronaldo sẽ chính thức bước sang tuổi 30, độ tuổi được xem chuẩn bị bước vào giai đoạn thoái trào của sự nghiệp. Tuy nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn không hề cho thấy bất kỳ dấu hiệu sa sút nào. Trái lại, anh đang chơi rất thăng hoa kể từ đầu mùa giải năm nay.

Ronaldo và Messi xứng đáng là cặp kỳ phùng địch thủ trên sân cỏ. Ảnh: Twitter

Sau 13 trận ra sân cho Real Madrid trên mọi mặt trận, Ronaldo đã ghi tới 20 bàn thắng (đạt hiệu suất gần 1,54 bàn/trận). Nếu chỉ tính riêng tại La Liga, hiệu suất sút tung lưới đối phương của CR7 còn kinh khủng hơn, 15 bàn/7 trận - 2,14 bàn/trận, cao gấp gần 2,5 lần so với Messi (7 bàn/ 8 trận - 0,87 bàn/trận).

Có lẽ cũng bởi phong độ quá đỗi ấn tượng đó mà Ronaldo hiện đã bắt kịp kỳ phùng địch thủ Lionel Messi về giá trị chuyển nhượng. Theo đánh giá của chuyên trang định giá cầu thủ nổi tiếng transfermarkt, giá trị của ngôi sao người Bồ đã tăng 20 triệu euro so với cách đây gần 2 tháng, đạt mức 120 triệu euro và ngang bằng tiền đạo 27 tuổi đang khoác áo Barcelona.

Cả hai sẽ có dịp so tài cao thấp khi Real và Barca chạm trán nhau trong trận siêu kinh điển tại Bernabeu vào 23h00 đêm nay (giờ Việt Nam). Với phong độ ấn tượng của hai ngôi sao sáng nhất thế giới cùng những vệ tinh xuất chúng xung quanh, trận El Clasico lần thứ 261 hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Top 5 cầu thủ có giá trị chuyển nhượng đắt nhất thế giới. 

Ngoại trừ bộ đôi Ronaldo và Messi, top 5 ngôi sao có giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới còn có tới 3 gương mặt khác đang khoác áo Real Madrid hoặc Barcelona là Gareth Bale (80 triệu euro), Neymar (70 triệu euro) và Luis Suarez (60 triệu euro). Trong khi cái tên còn lại, Angel Di Maria (65 triệu euro) cũng là gương mặt không hề xa lạ với những trận siêu kinh điển. Trước khi chuyển sang khoác áo M.U ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, ngôi sao người Argentina từng có tới 5 mùa giải tham dự các trận El Clasico trong màu áo Kền kền trắng.

 

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm