Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo ghi bàn đẳng cấp giúp Real vùi dập Liverpool

Pha ghi bàn đẳng cấp của Cristiano Ronaldo ở phút 23 giúp Real Madrid mở toang cánh cửa chiến thắng ở cuộc so tài với Liverpool tại Anfield.


Cả 3 lần chạm trán Liverpool tại đấu trường châu Âu trong quá khứ, Real đều nhận thất bại. Tuy nhiên, tương quan lực lượng hiện tại lại nghiêng hoàn toàn về phía nhà ĐKVĐ Champions League. Sau những phút đầu nhập cuộc với thái độ thăm dò, đoàn quân hùng mạnh của HLV Carlo Ancelotti không mất nhiều thời gian để chứng tỏ sự vượt trội của mình so với đội chủ sân Anfield.
Phút 23, từ pha phối hợp bật tường đẹp mắt với Benzema và James Rodriguez, Ronaldo có pha băng xuống dứt điểm một chạm tinh tế khiến cú bay người của thủ thành Mignolet chỉ thêm tô đẹp cho bàn thắng đẳng cấp.
Bàn thắng của Ronaldo thực sự giúp Real mở toang cánh cửa chiến thắng ở trận đấu được xem là khó khăn nhất của bầy Kền kền tại vòng bảng Champions League năm nay.
Đây cũng là pha lập công thứ 70 của CR7 tại đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Thành tích này giúp anh chỉ còn kém kỷ lục của bậc tiền bối Raul Gonzalez vỏn vẹn 1 bàn.
Vẻ mặt đầy thất vọng của dàn sao Liverpool sau khi để Ronaldo chọc thủng lưới.
7 phút sau bàn thua đầu tiên, sân Anfield tiếp tục nín lặng khi Benzema có pha đánh đầu cầu âu đẹp mắt không cho Mignolet một cơ hội cản phá.
Trước khi hiệp 1 khép lại, tiền đạo người Pháp hoàn tất cú đúp của mình với một cú ra chân nhanh sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm của đội chủ nhà.
Pha lập công dễ dàng của Benzema giúp Real kết thúc 45 phút đầu tiên với tỷ số cách biệt 3-0.
Lữ đoàn đỏ chỉ còn là cái bóng so với chính mình trong quá khứ.
Những nỗ lực nhằm tìm kiếm bàn gỡ của The Kop cũng không thành công khi bị hết cột dọc rồi sự xuất sắc của thủ thành Casillas ngăn cản.
Phút 64, Ronaldo có cơ hội cực tốt để san bằng kỷ lục của "chúa nhẫn" Raul nhưng anh lại bỏ lỡ đáng tiếc. Ở tình huống đối mặt rất trống trải với thủ thành Mignolet nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha lại dứt điểm quá hiền.
Ronaldo được rút ra nghỉ ở phút 75 để dành sức cho trận El Clasico với kình địch Barcelona vào cuối tuần này.
Những nỗ lực của Raheem Sterling là không đủ để giúp Liverpool có được dù chỉ bàn thắng danh dự.
Đội chủ nhà thua tâm phục khẩu phục trước đối thủ quá mạnh.
Chiến thắng 3-0 giúp đoàn quân của HLV Ancelotti xây chắc ngôi đầu với 9 điểm tuyệt đối và gần như sẽ giành tấm vé đầu bảng B. Trong khi, Liverpool vẫn khá may mắn bởi ở trận đấu cùng giờ, Basel bất ngờ gục ngã trên sân của Ludogorets. Như vậy, The Kop vẫn còn rất nhiều cơ hội giành vé đi tiếp khi hiện có cùng 3 điểm với Basel và Ludogorets.
Xếp hạng bảng B sau lượt trận thứ 3.

Thành Quảng

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm