Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldinho tái xuất trong vũ điệu Samba

Đội tuyển xứ sở Samba đang trong quá trình hoàn thiện lối chơi dưới triều đại HLV Mano Menezes. Gặp Ghana được xem là cơ hội để Brazil đánh giá lại công việc trong thời gian qua.

1h45 ngày 6/9, sân Craven Cottage (London): Brazil - Ghana

Ronaldinho tái xuất trong vũ điệu Samba

Đội tuyển xứ sở Samba đang trong quá trình hoàn thiện lối chơi dưới triều đại HLV Mano Menezes. Gặp Ghana được xem là cơ hội để Brazil đánh giá lại công việc trong thời gian qua.

Thất bại trước Paraquay ở trận tứ kết Copa America trở thành câu chuyện buồn với Brazil. Đến giải đấu với tư cách là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, nhưng các vũ công Samba lại rời cuộc chơi trong bẽ bàng khi để thua sau loạt đấu súng. Kết quả trên cho thấy HLV Mano Menezes cần phải giải quyết khá nhiều việc trong quá trình xây dựng đội hình cho Brazil. Cách đây gần một tháng, trong trận giao hữu với ĐT Đức, đội tuyển áo vàng xanh đã bị Cỗ xe tăng đánh bại với tỉ số 2-3.

Ronaldinho tái xuất trong vũ điệu Samba
Ronaldinho trở lại hứa hẹn sẽ đem đến khả năng tấn công đa dạng cho Brazil

Trận thua trước ĐT Đức chẳng khác gì nhát dao cứa sâu thêm vào nỗi đau của thầy trò HLV Menezes. Lúc này, chiến thắng mới có thể giúp các vũ công Samba lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Gặp đối thủ Ghana được xem là cơ hội tốt cho Brazil chứng tỏ sức mạnh của mình, bởi đây là đối thủ vừa tầm dành cho học trò của HLV Menezes. Dù Các ngôi sao đen đang có thành tích bất bại ở vòng loại AFCON (giải bóng đá các quốc gia châu Phi), nhưng khả năng của Ghana chưa thể làm khó Brazil.

Trong trận gặp nhau giữa hai đội vào ngày 27/6/2006, đội tuyển xứ sở Samba đánh bại đối thủ với tỉ số cách biệt 3-0. Hơn nữa, ở cuộc chiến sắp tới trên sân Craven Cottage (London), Ghana không có sự phục vụ của hai cầu thủ trụ cột Asamoah Gyan và John Mensah do dính chấn thương. Chính vì vậy, khả năng giành chiến thắng đầu tiên của Ghana trước Brazil càng khó hơn. Tuy nhiên, thầy trò HLV Menezes cũng không nên chủ quan trước Ghana, bởi các ngôi sao đen đã xuất sắc cầm hòa 1-1 trước ĐT Anh trong trận giao hữu vào ngày 29/3.

Ronaldinho tái xuất trong vũ điệu Samba
Neymar có cơ hội học hỏi thêm từ đàn anh của mình

Còn với các vũ công Samba, 5 trận gần đây diễn ra ở xứ sở sương mù trước đối thủ khác nhau, ĐT Brazil đều giành chiến thắng. Lần gần đây nhất, đội tuyển áo vàng xanh thất bại tại vương quốc Anh cũng đã cách đây 20 năm (thua xứ Wales 0-1 ở Cardiff). Trong trận gặp Ghana, khán giả chờ đợi sự trở lại của chân sút lừng danh một thời, Ronaldinho. Kể từ khi về nước thi đấu trong màu áo CLB Flamengo, cựu tiền đạo Barca ghi 15 bàn thắng và có 7 đường kiến tạo.

Phong độ ấn tượng của Ronaldinho lọt vào mắt xanh của HLV Menezes. Chính vì vậy, cầu thủ 31 tuổi này có cơ hội thi đấu cho ĐT Brazil. Ở trận gặp Ghana, nhiều khả năng Ro vẩu sẽ được cho ra sân thi đấu trong sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2 của Brazil. Nhiệm vụ của Ronaldinho sẽ chơi như một hộ công phía sau đàn em Neymar và Leandro Damiao (thay Robinho do dính chấn thương).

Ronaldinho tái xuất trong vũ điệu Samba
Hàng thủ Brazil sẽ chắc chắn hơn khi có sự góp mặt của Thiago Silva

Ngoài ra, HLV Menezes còn có sự phục vụ của cầu thủ tốt nhất ở hàng phòng ngự. Sự trở lại của trung vệ Thiago Silva sẽ tăng chất thép cho hàng thủ Brazil so với trận để thua Đức với tỉ số 2-3. Trước trận đấu trên sân Creven Cottage, các vũ công Samba hội đủ mọi yếu tố để hạ gục Ghana. Kết quả chỉ là một phần, người hâm mộ Brazil đang chờ đợi xem các học trò của HLV Menezes sẽ trình diễn lối chơi thực sự thuyết phục hay chưa?

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

Brazil (4-3-1-2):Julio Cesar, Daniel Alves, Lucio, Thiago Silva, Marcelo; Lucas Leiva, Fernandinho, Ganso; Ronaldinho; Neymar, Leandro Damiao

Ghana (4-2-3-1):Kwarasey; Paintsil, Mensah, Vorsah, Opare; D. Boateng, Agyemang-Badu; Adiyiah, A. Ayew, Muntari; Tagoe

Các trận giao hữu quốc tế đáng chú ý

06/09 01:45 Brazil - Ghana
06/09 07:00 Peru - Bolivia
06/09 20:00 Argentina - Nigeria
07/09 00:00 CH Czech - Ukraine
07/09 01:30 Bỉ - Mỹ
07/09 01:30 Ba Lan - Đức
07/09 08:30 Honduras - Paraguay

ĐỨC MẠNH

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm