Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rojo sẽ giúp Van Gaal giải quyết 3 bài toán ở M.U

Có lẽ nhiều người không khỏi thắc mắc HLV Van Gaal chiêu mộ hậu vệ trái Marcos Rojo để làm gì khi trong tay ông đã có Luke Shaw.

Chiều qua, M.U thông báo chiêu mộ thành công Marcos Rojo từ Sporting Lisbon theo bản hợp đồng thời hạn 5 năm. Để có được chữ ký của hậu vệ trái người Argentina, ban lãnh đạo Quỷ đỏ phải trả cho đại diện của Bồ Đào Nha khoản tiền 16 triệu bảng, đồng thời để Nani ra đi theo chiều ngược lại dưới diện cho mượn.

Tân binh Rojo rạng rỡ trong ngày ra mắt M.U

Tuyển thủ Argentina chia tay Sporting Lisbon để chuyển sang khoác áo M.U theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Sau màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2014, chắc chắn các CĐV M.U rất vui khi đội bóng đưa về Old Trafford một ngôi sao chất lượng như Rojo. Tuy nhiên, cũng có một số câu hỏi được đặt ra là HLV Louis Van Gaal sẽ xếp Rojo thi đấu ở đâu trong đội hình M.U khi trong tay ông đã có Luke Shaw, cầu thủ đá cùng vị trí với tân binh người Argentina.

Rojo là cầu thủ đa năng. Anh có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ, hậu vệ trái và tiền vệ cánh trái. Ảnh
Rojo là cầu thủ đa năng. Anh có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ, hậu vệ trái và tiền vệ cánh trái. Ảnh: Getty Images.

Tính đến thời điểm này, Van Gaal vẫn chưa tiết lộ ông sẽ sử dụng Rojo cho vị trí nào. Tuy nhiên, giới chuyên môn đánh giá rất cao toan tính của Van Gaal, bởi ngôi sao 24 tuổi hoàn toàn có thể giúp nhà cầm quân người Hà Lan giải quyết 3 vấn đề mà M.U đang phải đối mặt.

Thứ nhất, Rojo có thể chơi ở vị trí hậu vệ trái. Đây là nơi M.U dành cho Luke Shaw, tân binh vừa tiêu tốn của họ tới 30 triệu bảng. Thế nhưng, theo đánh giá của Van Gaal, cựu cầu thủ Southampton còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm thi đấu . Không những thế tài năng trẻ 19 tuổi cũng không phải là cầu thủ có thể lực tốt để có thể gánh vác trọng trách này.

Sau sự ra đi của Patrice Evra (tới Juventus) và Alexander Buttner (tới Dynamo Moscow) trong hè vừa qua, một mình Luke Shaw chắc chắn không thể đảm nhiệm tốt vị trí hậu vệ trái trong suốt 9 tháng của mùa giải. Do vậy, sự xuất hiện của Rojo được cho là sự bổ sung hữu hiệu trong trường hợp sao mai người Anh không thể ra sân vì các vấn đề liên quan đến thể lực và phong độ.

Ngoài tốc độ và nguồn thể lực dồi dào, Rojo còn sở hữu lối chơi lăn xả. Ảnh: Getty Images.

Vị trí thứ hai Rojo có thể đảm nhiệm tại Old Trafford là trung vệ. Sau khi chia tay Quỷ đỏ, bộ đôi Nemanja Vidic và Rio Ferdinand đã tạo ra khoảng trống cực lớn trước khung thành của David De Gea. Dù nỗ lực thử nghiệm với 4 ngôi sao hiện có là Phil Jones, Johnny Evans, Chris Smalling và Tyler Blackett, Van Gaal vẫn chưa hài lòng. Nhưng Rojo hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của ông thầy người Hà Lan.

M.U buộc phải mua thêm sao hoặc đối mặt khủng hoảng

Nếu không bổ sung vào đội hình những tân binh đẳng cấp thế giới cỡ Vidal, Hummels hay Di Maria, Manchester United hoàn toàn có thể đối mặt với một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng.

Ngoài tốc độ và nền thể lực dồi dào, Rojo còn sở hữu sự lối chơi lỳ lợm và và không ngại va chạm. Điều này được ngôi sao 24 tuổi chứng tỏ rõ nét tại kỳ World Cup diễn ra trên đất Brazil. Chưa kể hai mùa giải khoác áo Sporting Lisbon, Rojo thường xuyên đá trung vệ và cho thấy được sự quyết liệt bằng 4 thẻ đỏ và 20 thẻ vàng. Việc Van Gaal ưa thích sơ đồ chiến thuật có 3 trung vệ càng giúp Rojo có đất diễn nếu được giao đá trung vệ lệch trái.

Sau khi tiếp quản ghế nóng tại Old Trafford, Van Gaal từng tính áp dụng hai sơ đồ chiến thuật cho M.U gồm 3-5-2 và 3-4-1-2. Song có lẽ HLV 63 tuổi buộc phải từ bỏ lựa chọn 2 sau thất bại 1-2 trước Swansea ở trận khai màn Premier League. Nếu Van Gaal trở lại sơ đồ sở trường 3-5-2, Rojo hoàn toàn có thể nhô cao thi đấu như một tiền vệ chạy cánh.

Trong trận gặp Nigeria tại World Cup, Rojo chơi như một tiền vệ chạy cánh và anh đóng góp 1 bàn thắng cho Argentina. Ảnh: Getty Images.

Trong chuyến du đấu trên đất Mỹ, Ashley Young từng chơi tốt ở vị trí này. Thế nhưng, Young lại không cho thấy được sự ổn định, chưa kể thể lực luôn là bài toán nan giải với ngôi sao người Anh.

Rojo lại khác. Ở trận gặp Bosnia tại World Cup vừa qua, tuyển thủ Argentina từng có pha bứt tốc lên đến 31,79 km/h, trong khi thể lực của anh luôn duy trì ở mức độ cao nhất trong suốt 6/7 trận phục vụ Albiceleste. Trong đó ở trận bán kết gặp Hà Lan và chung kết gặp Đức, Rojo lên công về thủ như một con thoi trong suốt 120 phút. Điều đó cho thấy tốc độ và nguồn thể lực của cựu sao Sporting là rất đáng nể.

Nói tóm lại, sự hiện diện của Rojo tại Old Trafford được cho là rất cần thiết trong bối cảnh hàng phòng ngự Quỷ đỏ đang rơi vào khủng hoảng và sức mạnh cánh trái giảm mạnh sau khi Ryan Giggs treo giày.

13 điều nên biết về Rojo - ngôi sao muốn gia nhập M.U

Hôm 12/8 vừa qua, tuyển thủ Argentina Marcos Rojo đã gửi đơn lên BLĐ Sporting Lisbon để bày tỏ nguyện vọng gia nhập M.U. Dưới đây là những điều cần biết về ngôi sao 24 tuổi này.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm