Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

13 điều nên biết về Rojo - ngôi sao muốn gia nhập M.U

Hôm 12/8 vừa qua, tuyển thủ Argentina Marcos Rojo đã gửi đơn lên BLĐ Sporting Lisbon để bày tỏ nguyện vọng gia nhập M.U. Dưới đây là những điều cần biết về ngôi sao 24 tuổi này.

1. Tên đầy đủ của Rojo là Faustino Marcos Alberto Rojo. Anh sinh ngày 20/3/1990 (cùng ngày với nữ ca sĩ danh tiếng Gloria Estefan bị gãy xương đòn trong một vụ tai nạn xe buýt).

2. Rojo có thể đá trung vệ hoặc chơi tốt ở hành lang trái (hậu vệ hoặc tiền vệ). Những vị trí này từng được ngôi sao người Argentina thử sức trong màu áo Sporting Lisbon và đều gây ấn tượng mạnh.

 

3. Pha cản phá bóng kiểu “rabona” ở World Cup 2014 cho thấy Rojo không tự tin với chiếc chân phải của mình. Chuyên gia Mark Lawrenson cho rằng chính điều đó giúp ngôi sao 24 tuổi đánh lừa được các đối thủ.

4. Vì có thể chơi như một cầu thủ chạy cánh nên Rojo mới hấp dẫn Van Gaal, HLV đặc biệt thích sơ đồ chiến thuật 3-5-2. Rojo từng ghi bàn thắng tuyệt đẹp khi chơi ở vị trí này trong màu áo Estudiantes de La Plata, CLB anh đầu quân khi mới 10 tuổi.

 

5. Rojo chơi rất thuyết phục tại World Cup. Anh thực hiện thành công 15 cú đánh chặn, 17 cú tắc bóng và 191 đường chuyền. Ở trận bán kết gặp ĐT Hà Lan của Van Gaal, Rojo giúp Argentina giữ sạch lưới nhờ việc khóa chặt họng súng Arjen Robben.

6. Rojo từng thi đấu ở Nga. Anh gia nhập Spartak Moscow từ Estudiantes hồi tháng 12/2010 theo bản hợp đồng 5 năm. Nhưng mãi tới mùa 2011/12 anh mới được CLB Nga sử dụng và chỉ chơi vỏn vẹn 19 trận, ghi 3 bàn thắng. Tháng 7/2012, anh chuyển tới Lisbon với giá 3,5 triệu bảng.

7. Tuy nhiên, 2011 không phải là năm quá tệ với Rojo, bởi năm đó ngôi sao này có cơ hội lần đầu tiên khoác áo ĐTQG Argentina. Đó là trận giao hữu với Bồ Đào Nha vào tháng 2 trên quê hương và Albicelestes đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 nhờ pha lập công muộn màng của Messi trên chấm penalty. Tính đến thời điểm hiện tại, Rojo có 28 lần khoác áo ĐTQG và ghi 1 bàn thắng (vào lưới Nigeria ở World Cup 2014).

 

8. Tin vui cho M.U: Rojo có thể nói tiếng Anh. Ngôi sao này cũng xăm hai chữ tiếng Anh rất lớn lên hai đùi là “Pride” và “Glory” (“Tự hào” và “Vinh quang”).

9. Rojo có rất nhiều hình xăm trên người.

10. Theo tin đồn chuyển nhượng, Rojo đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các CLB như Barcelona, Real Madrid, Southampton…

11. Rojo đã lập gia đình với Eugenia Lusardo, một người mẫu của Công ty Dama de Copas có trụ sở tại Lisbon, Bồ Đào Nha. Cặp đôi này đã sinh được một bé gái có tên Morena. 

11. Rojo đã lập gia đình với Eugenia Lusardo, một người mẫu của Công ty Dama de Copas có trụ sở tại Lisbon, Bồ Đào Nha. Cặp đôi này đã sinh được một bé gái có tên Morena.
12. Rojo nghĩa là “đỏ” theo tiếng Tây Ban Nha. Do đó, hẳn anh sẽ rất hợp nếu gia nhập Quỷ đỏ thành Manchester.

13. Không phải ai cũng nghĩ Rojo là cầu thủ giỏi, trong đó có một nhà báo người Bồ Đào Nha có tên Jan Hagen. Hagen từng chia sẻ: “Nếu bạn hỏi tôi có muốn Rojo đá chính ở đội bóng mà tôi thích không, tôi sẽ nói không. Theo quan điểm của tôi, anh ấy chưa đủ năng lực để đá cho CLB hàng đầu. Mức giá 20 triệu euro dành cho anh ấy là quá đắt”.

Tiểu Minh

Ảnh: Zimbio

Bạn có thể quan tâm