Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ring Girl - kiếm nhiều tiền hay phải đánh đổi?

Ring Girl là nghề có thể kiếm hàng chục nghìn USD mỗi năm, nhưng liệu có phải là công việc đơn giản với những cô nàng xinh đẹp.

Ring Girl là cụm từ để chỉ những cô gái xuất hiện vào thời gian nghỉ và cầm bảng hiệu ở các hiệp đấu trong những môn thể thao đối kháng như Muay Thai, MMA, kick-boxing. Ngoài những trận đấu hấp dẫn, các sự kiện võ thuật còn thu hút bởi dàn Ring Girl xinh đẹp và quyến rũ.

Công việc Ring Girl đem lại cho các cô gái nhiều thứ, nhưng họ phải đánh đổi không ít để làm công việc này.

Tiền bạc và sự nổi tiếng

Tuỳ vào mỗi giải đấu, các Ring Girl có những khoản thu nhập khác nhau, nhưng hầu hết đều ở mức khá cao. AFP cho biết số tiền Ring Girl của UFC thu về mỗi năm từ 25.000 USD. Theo Elite Daily, các cô gái này có thể kiếm nhiều tiền hơn một số võ sĩ UFC. Tờ New York Post thì cho biết Ring Girl trung bình kiếm được từ 30.000 đến 75.000 USD mỗi năm.

Ring Girl anh 1

Ring Girl Arianny Celeste từng chụp ảnh chung với Conor McGregor. Ảnh: Splash News.

Trong khi đó, ở đấu trường võ thuật lớn nhất châu Á, ONE Championship, các Ring Girl hàng đầu có thể bỏ túi hơn 5.000 USD/tháng. Ở mỗi sự kiện, Ring Girl được ban tổ chức đài thọ chi phí đi lại và chỗ ở. Họ thường có mặt tại địa điểm tổ chức ONE Championship trước 3 ngày. Bên cạnh khoản thu nhập, họ còn nhận thêm nhiều hợp đồng quảng cáo hấp dẫn.

Không chỉ có khoản thù lao khủng từ công việc Ring Girl, các cô gái còn tận dụng công việc này để theo đuổi sự nghiệp lớn hơn. Arianny Celeste, người từng là Ring Girl của UFC hơn một thập kỷ, có thể kiếm được vô số hợp đồng người mẫu và một chương trình thực tế từ công việc này. Arianny Celeste có hơn 3 triệu người theo dõi trên mạng xã hội, và làm người mẫu cho các tạp chí nổi tiếng như Maxim, Sports Illustrated, Playboy và FHM.

Nhan sắc xinh đẹp và thân hình quyến rũ là những yêu cầu không thể thiếu đối với một Ring Girl. Đó cũng là điều kiện cần giúp các Ring Girl trở nên nổi tiếng. Không chỉ có những võ sĩ sở hữu lượng fan khủng, các Ring Girl còn được nhiều người hâm mộ theo dõi và ủng hộ.

“Điều quan trọng trong công việc của chúng tôi là tương tác với người hâm mộ của giải đấu và của chúng tôi. Dù có sự kiện hay không, chúng tôi vẫn phải làm điều đó như một phần của công việc. Giao lưu cùng người hâm mộ là việc hết sức thú vị. Tôi rất phấn khích khi nhận được lời khen từ những người ở cách xa tôi”, Nam Eunju, Ring Girl của ONE Championship chia sẻ.

Đánh đổi

Công việc Ring Girl có thể kiếm tiền dễ dàng nhưng để trở một Ring Girl là điều không đơn giản. Điều kiện tiên quyết là có gương mặt xinh đẹp và thân hình cân đối. Để có được điều đó, họ phải tập luyện không ngừng và thực hiện chế độ ăn uống nghiêm ngặt.

Ring Girl anh 2

Các Ring Girl phải luôn giữ sự tươi tắn hàng giờ đồng hồ. Ảnh: WallpaperUP.

Nhìn chung công việc chủ yếu của Ring Girl là phải xinh đẹp, nhưng toàn bộ quá trình mất khá nhiều thời gian. Tại các sự kiện, các cô gái có thể đứng hoặc ngồi nhưng phải luôn xinh đẹp trong ống kính và khán giả. Họ phải làm điều này trong bộ bikini hàng giờ đồng hồ.

Khi trời quá lạnh, ban tổ chức sẽ cung cấp cho các cô gái một chiếc chăn ấm để che thân người, nhưng điều đó vẫn có thể gây cho họ khó chịu. Đôi khi, máu và mồ hôi của các võ sĩ có thể văng vào người của những Ring Girl.

Trong sự kiện, các Ring Girl phải tự đối phó với những vấn đề không muốn của người hâm mộ hay đồng nghiệp của mình, nếu điều đó xảy ra. Hơn nữa, họ phải giao lưu với người hâm mộ và tham dự các cuộc gặp gỡ. Tại các sự kiện UFC, một số Ring Girl có đến 13 ngày làm việc.

Bên cạnh đó, mức thu nhập cho các Ring Girl còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như công ty, địa điểm tổ chức sự kiện, kinh nghiệm, địa vị hay sự nổi tiếng. Các Ring Girl của UFC sẽ có khoản thu nhập khác với những Ring Girl ở ONE Championship.

Ngoài ra, tuổi nghề của những Ring Girl thường không kéo dài. Thời gian xinh đẹp và thu hút nhất của các cô gái thường vào độ tuổi từ 18 đến 25, nên việc các Ring Girl không thể phát triển công việc sau khoảng thời gian đó là điều tất yếu.

Ring Girl anh 3

Để giữ được thân hình hấp dẫn, họ phải nỗ lực tập luyện không ngừng. Ảnh: Linh Linh.

Arianny Celeste, Ring Girl có khoảng thời gian làm việc khá dài, nhắn nhủ: “Tôi cảm thấy rất may mắn. Tôi luôn muốn cho các cô gái biết rằng, xinh đẹp và gợi cảm là điều cần thiết, nhưng bạn cần có tâm hồn và sự thông minh”.

Hào nhoáng, nổi tiếng, giàu có, nhưng công việc Ring Girl không đơn giản và phải đánh đổi khá nhiều. Họ phải tập luyện thường xuyên để duy trì vóc dáng cân đối và giữ sự tươi tắn trong hàng giờ đồng hồ khi sự kiện diễn ra. Các người đẹp phải thường xuyên di chuyển nhiều nước. Ring Girl đòi hỏi phải có trình độ học vấn nhất định để có thể tham dự các chương trình bên lề.

Với các sự kiện tại UFC hay ONE Championship, Ring Girl trở thành một phần không thể thiếu. Các cô gái xinh đẹp có thể thành công từ nghề Ring Girl, nhưng có những trường hợp không như ý muốn. Ring Girl, một công việc có nhiều thứ nhưng dễ đánh mất.

Ring Girl khuấy động giải võ thuật lớn nhất châu Á

Sự có mặt của những "Ring Girl" luôn giúp cho các sự kiện ONE Championship, giải võ thuật lớn nhất châu Á, thêm phần thú vị.

'Ring Girl' chuẩn bị sự kiện võ thuật tại TP.HCM

Sở hữu vẻ xinh đẹp và nóng bỏng, những "Ring Girl" của ONE Championship luôn là tâm điểm thu hút mọi cái nhìn từ người hâm mộ và truyền thông.

Tuệ An

Bạn có thể quan tâm