Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Richarlison lập hat-trick giúp Olympic Brazil hạ Đức

Olympic Brazil đánh bại Đức 4-2 ở trận ra quân bảng D môn bóng đá nam Thế vận hội Tokyo tối 22/7.

Chênh lệch về sức mạnh đội hình được thể hiện ngay từ những phút đầu trận. Trước sức ép liên tục từ Olympic Brazil, hàng thủ Đức sớm để lộ điểm yếu về kinh nghiệm và tốc độ.

Với đẳng cấp của tuyển thủ quốc gia, Richarlison cho thấy sự khác biệt khi có những pha xử lý mang đến sự đột biến cao. Sau 7 phút, tiền đạo thuộc biên chế Everton làm tung mành lưới Đức bằng pha đột phá và 2 cú dứt điểm quyết đoán.

Olympic Brazil vs Duc anh 1
Richarlison tỏa sáng ở trận ra quân cùng Olympic Brazil. Ảnh: Reuters.

Hàng thủ Đức thi đấu lúng túng. Họ bất lực trong việc theo kèm các cầu thủ kỹ thuật bên phía Brazil. Phút 22, Richarlison thoải mái bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Muller lần thứ 2 sau pha treo bóng của hậu vệ cánh Arana. Phút 30, ngôi sao sinh năm 1997 hoàn tất cú hat-trick với pha đặt lòng kỹ thuật. Bóng đi vào lưới trong sự bất lực của hàng thủ Đức.

Olympic Brazil hoàn toàn có thể tạo ra hiệp đấu tưng bừng hơn nếu Matheus Cunha có sự chuẩn xác trong những pha dứt điểm. Tiền đạo số 9 có hàng loạt cơ hội ngon ăn, trong đó có một quả phạt đền. Tuy nhiên, chân sút đang khoác áo Hertha Berlin lại dứt điểm ra ngoài hoặc bị thủ môn Muller đánh bại.

Olympic Đức gồng mình phòng ngự trong hiệp một mà không có nổi một cơ hội nguy hiểm. Trên hàng công, Max Kruse mất hút trước hàng thủ áo vàng. Thầy trò HLV Stefan Kuntz phải chờ đến hiệp 2 mới có pha bóng đang chú ý đầu tiên. Cú volley ngẫu hứng từ ngoài vùng cấm của Nadiem Amiri giúp Đức rút ngắn tỷ số xuống 1-3 ở phút 57.

Olympic Brazil vs Duc anh 2
Olympic Đức tạo ra sức ép không lớn về phía khung thành đối thủ. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, hy vọng giành điểm của đội bóng áo đen sớm bị dập tắt ở phút 63. Maximilian Arnold, cầu thủ mang băng đội trưởng gây thất vọng với tình huống phạm lỗi không cần thiết với Dani Alves. Hậu quả, anh bị truất quyền thi đấu sau tấm thẻ vàng thứ 2.

Olympic Đức phải lùi đội hình phòng ngự trong phần còn lại của trận đấu. Brazil không tấn công dồn dập, nhưng vẫn có thể tạo ra sóng gió về phía khung thành đối thủ. Chỉ có tài năng của thủ môn Muller mới giúp Đức tránh phải nhận thêm bàn thua.

Brazil phung phí quá nhiều cơ hội để rồi phải trải qua những phút nơm nớp lo sợ. Phút 84, Đức bất ngờ có bàn thắng thứ 2 sau pha đánh đầu của Ragnar Ache.

Với 10 người, đoàn quân áo đen quyết định dâng cao, dốc toàn lực để tìm bàn gỡ trong những phút ít ỏi còn lại. Brazil kịp xốc lại đội hình để phòng ngự và tung đòn kết liễu đối thủ ở phút 90+5 sau pha cứa lòng đẹp mắt của cầu thủ vào sân thay người Paulinho. Trận đấu trên sân Yokohama khép lại với tỷ số 4-2 nghiêng về Olympic Brazil.

Highlights Olympic Brazil 4-2 Đức Richarlison lập hat-trick, trước khi Paulinho ấn định chiến thắng 4-2 cho Olympic Brazil ở trận ra quân bảng D môn bóng đá nam tối 22/7 (giờ Hà Nội).
  • Olympic Brazil quyết bảo vệ tấm huy chương vàng

    Cách đây 5 năm, Olympic Brazil với lợi thế sân nhà đã đánh bại Olympic Đức ở trận chung kết để giành huy chương vàng bóng đá nam đầu tiên trong lịch sử. Khi đó, chủ nhà Thế vận hội đã cho phép ngôi sao số một Neymar không tham dự Copa America để tập trung cho đội U23.

    Chân sút khi đó còn thuộc biên chế Barca mở tỷ số ở trận chung kết, nhưng Đức đã gỡ hòa do công của Max Meyer. Hai đội kéo nhau vào loạt luân lưu, nơi Olympic Đức gục ngã sau cú đá hỏng ở lượt thứ 4 của Nils Petersen.

    Olympic Brazil vs Duc anh 3

  • Brazil mang đội hình chất lượng đến Olympic

    Trong số 22 cầu thủ được triệu tập cho tuyển Olympic Brazil có đến 12 cái tên đang thi đấu tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Ở hàng công, những gương mặt đáng chú ý gồm Reiner (Dortmund), Richarlison (Everon), Mattheus Cunha (Hertha Berlin), Malcom (Zenit), Gabriel Martinelli (Arsenal).

    Ngoài ra, Olympic Brazil còn có sự góp mặt của các cầu thủ quá tuổi dày dặn kinh nghiệm như lão tướng Dani Alves, trung vệ Diego Carlos (Sevilla) và thủ thành Santos (Paranaense).

    Olympic Brazil vs Duc anh 4

  • Olympic Đức khát khao đánh bại Brazil

    HLV Stefan Kuntz mang đến Tokyo dàn cầu thủ trẻ trung đang thi đấu cho các CLB tại Bundesliga, trong đó có 7 cầu thủ từng giành chức vô địch giải U21 châu Âu. 2 ngôi sao quá tuổi được triệu tập gồm tiền vệ Maximilian Arnold (Wolfsburg), tiền đạo Max Kruse (Union Berlin).

    Olympic Brazil vs Duc anh 5

  • Lịch sử đối đầu ủng hộ Brazil

    Olympic Brazil đánh bại Đức trong cả 3 lần đối đầu. Trước trận chung kết 2016, các vũ công Samba trẻ tuổi đã đánh bại đối thủ ở bán kết Olympic năm 1988. Brazil và Đức hòa 1-1, sau đó giành chiến thắng chung cuộc 4-3 ở loạt luân lưu. Năm 1984, "Tiểu Selecao" giành chiến thắng 1-0 ở vòng bảng.

    Olympic Brazil vs Duc anh 6

  • Lần đầu cho Dani Alves

    Dani Alves là cái tên quen thuộc với người hâm mộ bóng đá. Anh từng khoác áo nhiều CLB danh tiếng như Sevilla, Barca, Juventus, PSG và chinh phục hầu hết vinh quang ở cấp CLB.

    Ở cấp đội tuyển, Alves cũng đã vô địch Copa America, FIFA Confederations Cup. Ở tuổi 38, cựu sao Barca đang muốn bổ sung vào bộ sưu tập 40 danh hiệu thêm tấm huy chương vàng bóng đá nam Thế vận hội. Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Alves khoác áo ĐT Olympic Brazil.

    Olympic Brazil vs Duc anh 7

  • Olympic Tây Ban Nha hòa thất vọng trước Ai Cập

    Đại diện châu Âu mang đến Thế vận hội đội hình gồm nhiều cầu thủ vừa thi đấu khá tốt tại Euro 2020. Tuy nhiên, họ lại gây thất vọng ở trận ra quân khi bị Ai Cập cầm hòa 0-0 dù có nhiều thời điểm kiểm soát bóng đến 70%. Tây Ban Nha tung 10 cú sút, 5 đi trúng đích nhưng không thể thắng hàng thủ kỷ luật của đối thủ. Chưa dừng ở đó, họ còn chịu tổn thất về lực lượng khi tiền vệ Dani Ceballos rời sân vì chấn thương.

    Olympic Brazil vs Duc anh 8

  • Đội hình ra sân của Olympic Brazil

    3 cầu thủ quá tuổi gồm hậu vệ cánh Dani Alves, thủ môn Santos và trung vệ Diego Carlos đều ra sân từ đầu. Richarlison và đồng nghiệp đang khoác áo Hertha Berlin, Matheus Cunha sẽ sát cánh trên hàng công trong sơ đồ 4-2-2-2.

    Olympic Brazil vs Duc anh 9

  • Đội hình ra sân của Olympic Đức

    Arne Maier, tiền vệ đội trưởng của tuyển U21 Đức vừa giành chức vô địch châu Âu ra sân từ đầu. Anh sẽ sát cánh cùng đàn anh Maximilian Arnold ở trận đấu hôm nay.

    Olympic Brazil vs Duc anh 10

  • Dani Alves khởi động trước giờ bóng lăn

    Kinh nghiệm sau 118 lần ra sân ở cấp đội tuyển của Alves sẽ giúp ích cho dàn cầu thủ trẻ của Olympic Brazil tại giải đấu năm nay. Trong bộ sưu tập danh hiệu, hậu vệ 38 tuổi đã giành 2 chức vô địch Copa America, 2 chức vô địch Confed Cup và còn thiếu World Cup và huy chương vàng Olympic. 

    Olympic Brazil vs Duc anh 11

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài chính người El Salvado, Ivan Barton. Olympic Brazil giao bóng trước.

  • Brazil tấn công phủ đầu

    Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Brazil tràn lên tấn công bằng liên tiếp những pha treo bóng từ hai biên. Thủ môn Florian Muller đã chọn vị trí chuẩn xác để đấm bóng giải nguy cho khung thành của Die Mannschaft.

  • Cunha bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Richarlison di chuyển hút hậu vệ để Matheus Cunha thoải mái xâm nhập vùng cấm rồi tung cú sút ở phút thứ 5. Bóng đi căng nhưng không đủ hiểm để hạ thủ môn Muller.

  • Richarlison mở tỷ số

    VÀO!! Sau đường chọc khe của Antony bên cánh phải, Richarlison đột phá vào vùng cấm ở phút thứ 7 rồi tung 2 cú sút liên tiếp để hạ gục thủ môn Muller.


    Olympic Brazil vs Duc anh 12

    Olympic Brazil vs Duc anh 13

    Olympic Brazil vs Duc anh 14

  • Richarlison bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG ĐƯỢC! Richarlison bất ngờ có cơ hội ở phút 15 sau pha xử lý lỗi của hàng thủ Đức. Tiền đạo thuộc biên chế Everton cố gắng rê dắt nhưng không thể vượt qua thủ môn Muller. Claudinho băng vào đá bồi. Bóng vẫn bị thủ môn Olympic Đức chặn lại trước vạch vôi.

    Olympic Brazil vs Duc anh 15

  • Brazil tấn công dồn dập

    Phút 19, Cunha thử vận may với một cú sút từ ngoài vùng cấm. Bóng đi nhẹ và không thể gây khó khăn cho thủ thành Muller. "Tiểu Selecao" đã có 6 cú sút, 4 trong số đó đi trúng đích, trong khi Đức chưa có cơ hội nào đáng kể.

  • Richarlison lập cú đúp

    VÀO!!! Richarlison thoải mái bật cao đánh đầu tung lưới Olympic Đức ở phút 22, sau pha treo bóng vừa tầm từ cánh trái của hậu vệ số 6, Guilherme Arana.


    Olympic Brazil vs Duc anh 16

  • Olympic Đức có cơ hội đầu tiên

    Phút 25, Olympic Đức có cú sút trúng đích đầu tiên. Pha ra chân của Amiri bị thủ môn Brazil dễ dàng bắt gọn.

  • Hậu vệ Đức nhận thẻ vàng

    Trọng tài rút thẻ vàng dành cho hậu vệ Amos Pieper của tuyển Olympic Đức ở phút 27. Hàng thủ áo đen đang gặp vô vàn khó khăn trước tốc độ và kỹ thuật của các ngôi sao bên phía Brazil.

  • Olympic Brazil nâng tỷ số lên 3-0

    VÀO!! Sau đường chuyền của Cuna, Richarlison đưa bóng sang chân thuận rồi tung cú cứa lòng kỹ thuật vào góc xa đánh bại toàn bộ hàng thủ Olympic Đức ở phút 30. Richarlison chỉ cần 4 cú sút từ đầu trận để ghi 3 bàn.


    Olympic Brazil vs Duc anh 17

  • Richarlison thi đấu thăng hoa

    Tỷ số suýt nâng lên 4-0 cho Olympic Brazil ở phút 34. Richarlison có bóng trong vùng cấm nhưng anh quyết định dứt điểm ngay. Một hậu vệ áo đen đã kịp lăn xả để giải nguy cho khung thành Olympic Đức.

  • Richarlison liên tục bị phạm lỗi

    Richarlison bị đau sau pha va chạm với đội trưởng Olympic Đức, Arnold ở giữa sân ở phút 35. Chân sút của Brazil đang là mục tiêu phạm lỗi của các cầu thủ phòng ngự bên phía đối thủ.

  • Penalty cho Olympic Brazil

    Benjamin Henrich lóng ngóng để bóng chạm tay trong vùng cấm ở một pha không chiến. Trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền cho Olympic Brazil ở phút 45+1.

  • Tiền đạo Brazil đá hỏng phạt đền

    KHÔNG VÀO!! Từ cự ly 11 m, Matheus Cunha tung cú đá vào góc xa bên phải khung thành nhưng bị thủ thành Muller bay người cản phá. Phút 45+2, tỷ số vẫn là 3-0 nghiêng về Olympic Brazil.


    Olympic Brazil vs Duc anh 18

  • Cunha phung phí cơ hội

    Cunha đột phá qua hai hậu vệ áo đen ở phút 45+4. Tuy nhiên, cú sút chân trái của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành. 

    Olympic Brazil vs Duc anh 19

  • HẾT HIỆP MỘT

    Olympic Brazil cho thấy sức mạnh vượt trội với hàng loạt cơ hội ngon ăn về phía khung thành đối thủ. Tuy nhiên, chỉ Richarlison có thể ghi tên lên bảng tỷ số.

    Olympic Brazil vs Duc anh 20

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Olympic Đức thay người: Torunarigha vào sân thay Pieper, cầu thủ đã nhận thẻ vàng trong hiệp một.

  • Cunha vô duyên trước khung thành đối thủ

    VẪN KHÔNG VÀO! Cunha có lần dứt điểm thú 5 từ đầu trận ở phút 52. Bóng vẫn đi đúng vị trí thủ thành Muller chọn sẵn. 

  • Olympic Đức rút ngắn tỷ số còn 1-3

    VÀO!! Amiri tung cú volley ngẫu hứng từ ngoài vùng cấm ở phút 57. Thủ môn Santos chủ động di chuyển nhưng anh không thể cứu thua cho Brazil. Trái bóng bất ngờ đập đất trước khi nảy vào lưới.


    Olympic Brazil vs Duc anh 21

  • Olympic Đức chỉ còn 10 người

    Thủ quân Olympic Đức, Maximiliano Arnold nhận thẻ vàng thứ hai sau pha vào bóng quyết liệt với Dani Alves ở phút 63. 

    Olympic Brazil vs Duc anh 22

    Olympic Brazil vs Duc anh 23

  • Cựu cầu thủ Barca vào sân

    Malcom, cựu cầu thủ Barca vào sân thay Claudinho ở phút 65. Malcom đang khoác áo Zenit (Nga).

  • Brazil giảm nhịp độ trận đấu

    Hiệp 2 còn khoảng 20 phút, Olympic Brazil đang chủ động cầm bóng chắc chắn ở khu vực giữa sân. Các vũ công Samba không còn quá mặn mà với việc gây sức ép lên phần sân đối thủ.

  • Antony Santos tung cú cứa lòng chân trái kỹ thuật ở phút 72. Bóng đi chệch khung thành Olympic Đức trong gang tấc. Từ đầu hiệp 2, đoàn quân áo vàng mới dứt điểm 4 lần, con số ít hơn hẳn so với hiệp một.

  • Brazil thay người

    Reiner, Paulinho vào sân thay Antony và Richarlison từ phút 74.

  • Muller chơi tập trung

    Thủ môn Muller lại phải vất vả cứu thua cho Olympic Đức ở phút 75 sau cú dứt điểm hiểm hóc trong vùng cấm của tiền vệ trung tâm Bruno Guimaraes.


  • Olympic Đức rút ngắn cách biệt

    VÀO!! Bàn thắng thứ 2 đến với Olympic Đức sau một pha triển khai bóng đơn giản từ cánh trái. Tiền đạo vào sân thay người Ragnar Ache bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Santos ở phút 83.


  • Olympic Brazil nâng tỷ số lên 4-2

    VÀO! Số 7 Paulinho đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của Olympic Đức bằng một pha cứa lòng đưa bóng vào góc chữ A ở phút 90+5. Đội hình Đức đã dâng quá cao và hoàn toàn không còn cơ hội chống đỡ khi đối thủ phản công.

  • HẾT GIỜ

    Olympic Brazil lẽ ra đã có thể định đoạt trận đấu từ sớm nếu Cunha không phung phí quá nhiều cơ hội ngon ăn.

    Olympic Brazil vs Duc anh 24

Barca đè bẹp đội bóng hạng ba

Rạng sáng 22/7 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Ronald Koeman thắng Gimnastic Tarragona 4-0 ở trận giao hữu đầu tiên trước thềm mùa bóng 2021/22.

Tottenham kiểm tra y tế tân binh đầu tiên

CLB thành London chuẩn bị đón bản hợp đồng đầu tiên mang tên Pierluigi Gollini từ Atalanta trong kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm