Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca đè bẹp đội bóng hạng ba

Rạng sáng 22/7 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Ronald Koeman thắng Gimnastic Tarragona 4-0 ở trận giao hữu đầu tiên trước thềm mùa bóng 2021/22.

Gimnastic Tarragona, CLB đang chơi ở giải hạng ba Tây Ban Nha, là đối thủ đầu tiên của Barca mùa hè này.

Do các trụ cột hàng công còn đang trong kỳ nghỉ, tân binh Memphis Depay cũng chưa sẵn sàng thi đấu, HLV Ronald Koeman trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ. Ở tuyến dưới, Barca vẫn có sự phục vụ của dàn sao đội một như Gerard Pique, Samuel Umtiti, Sergino Dest, Miralem Pjanic, Sergi Roberto, Riqui Puig.

Barca vui dap doi bong hang ba anh 1

Pique mang băng đội trưởng của Barca ở trận giao hữu trước mùa giải mới. Ảnh: Getty.

"Blaugrana" làm chủ hoàn toàn thế trận trong hiệp một. Trước hàng thủ số đông của Gimnastic, đội bóng áo sọc đỏ xanh lựa chọn phương án tấn công biên và sút xa. Hàng loạt cơ hội ngon ăn được trao cho Dest, Roberto nhưng bộ đôi này chưa thắng được phản xạ xuất sắc của thủ môn Manu Garcia.

Sau những phút gồng mình chống đỡ các pha lên bóng của Barca, hàng thủ đội khách bắt đầu cho thấy dấu hiệu của chệch choạc. Phút 38, Gimnastic chỉ còn 10 người sau khi trung vệ Quintanilla nhận thẻ đỏ trực tiếp vì pha vào bóng bằng gầm giày với Puig. Barca có cơ hội từ chấm đá phạt, nhưng họ vẫn không thể tận dụng và chấp nhận kết quả hòa 0-0 sau 45 phút đầu.

Bước sang hiệp hai, HLV Koeman thay toàn bộ đội hình xuất phát bằng 11 cầu thủ từ đội trẻ. Rey Manaj, tiền đạo của Barca B, biến trận đấu tại Estadi Johan Cruyff thành màn trình diễn của riêng anh.

Barca vui dap doi bong hang ba anh 2

Manaj từng ra sân 4 lần cho Inter tại Serie A 2015/16. Ảnh: Getty.

Cựu cầu thủ Inter tỏa sáng với bàn mở tỷ số ở phút 60 sau pha xoay người và dứt điểm không thể cản phá ở góc hẹp. Anh hoàn tất cú hat-trick sau pha dứt điểm cận thành và cú đá phạt đền chuẩn xác lần lượt ở phút 86 và 90. Bàn còn lại của Barca được ghi bởi Alex Collado. Cú sút xa của tiền vệ 22 tuổi đưa bóng chạm chân một hậu vệ đội khách rồi đi vào lưới.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 4-0 dành cho Barca. Vào ngày 25/7, thầy trò HLV Koeman sẽ có trận giao hữu tiếp theo với Girona, đội bóng tại giải hạng nhì.

Barca 4-0 Gimnastic: Cựu tiền đạo Inter lập hat-trick Rạng sáng 22/7 (giờ Hà Nội), Rey Manaj, tiền đạo từng chơi cho Inter, tỏa sáng trong trận giao hữu đầu tiên của Barca với CLB Gimnastic ở giải hạng ba Tây Ban Nha mùa hè này.

Ronaldinho ghi bàn ở trận siêu kinh điển dành cho huyền thoại

Đội huyền thoại Barca thua 2-3 trước đội huyền thoại Real Madrid ở trận giao hữu rạng sáng 21/7 (giờ Hà Nội).

Neymar thay Griezmann làm đại sứ của Konami

Cuộc tranh cãi xung quanh Konami, Antoine Griezmann và Barca dường như đã kết thúc, sau khi nhà sản xuất game của Nhật Bản chọn Neymar làm đại sứ cho dòng game eFootball PES.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm