Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar thay Griezmann làm đại sứ của Konami

Cuộc tranh cãi xung quanh Konami, Antoine Griezmann và Barca dường như đã kết thúc, sau khi nhà sản xuất game của Nhật Bản chọn Neymar làm đại sứ cho dòng game eFootball PES.

Theo Sport, Konami và ngôi sao Neymar vừa công bố về thỏa thuận hợp tác giữa hai bên thông qua mạng xã hội. Tiền đạo người Brazil được lựa chọn ngay sau khi Konami hủy hợp đồng mà họ từng ký với ​​Antoine Griezmann, để trở thành đại sứ mới của dòng game eFootball PES.

"Rất vui khi gửi đến người hâm mộ thông tin rằng tôi chính thức hợp tác với Konami, để trở thành đại sứ chính thức cho #PES2021", Neymar chia sẻ trên mạng xã hội.

Neymar lam dai su cua Konami anh 1

Neymar Jr. chính thức làm đại sứ của Konami trong tựa game eFootball PES. - Ảnh: Sport.es.

Theo Goal, Neymar cũng là một trong những gương mặt đại diện của PES2022 sắp được ra mắt. Ngày phát hành chính thức của loạt game mô phỏng bóng đá nổi tiếng này chưa được tiết lộ, tuy nhiên có thông tin cho rằng nó sẽ được ra mắt vào ngày 7/9.

Trước Neymar, Konami ký thỏa thuận hợp tác với Lionel Messi (Barca), Cristiano Ronaldo (Juventus), Alphonso Davies (Bayern Munich) và Marcus Rashford (Man United).

Về phần Griezmann, đó là câu chuyện buồn. AS cho biết ngôi sao người Pháp vướng vào bê bối miệt thị ngoại hình của một người châu Á, khiến nhiều nhà tài trợ của Barca nổi cơn thịnh nộ.

Trong đoạn video, tiền đạo người Pháp xuất hiện cùng Ousmane Dembelé ở chuyến du đấu châu Á của Barca vào năm 2019. Trong khi các nhân viên người Nhật Bản tại khách sạn cố gắng sửa máy chơi game, Dembélé hỏi một câu với Griezmann: "Tất cả những người có khuôn mặt xấu xí này đang ở đây chỉ để giúp chúng ta có thể chơi PES, anh không cảm thấy xấu hổ sao?".

Mặc dù Griezmann chỉ mỉm cười và không trả lời, điều đó cũng khiến nhiều fan Nhật Bản cảm thấy bị xúc phạm. Đáng lẽ, chân sút người Pháp phải có hành động phản bác câu hỏi mang ý định phân biệt đối xử của người đồng đội.

Neymar lam dai su cua Konami anh 2

Cáo buộc phân biệt chủng tộc khiến Konami tuyên bố dừng hợp tác với Griezmann. - Ảnh: Reuters.

Ngay sau những cáo buộc, Griezmann cũng phủ nhận hành động phân biệt đối xử trên mạng xã hội của mình. Tiền đạo người Pháp cũng "cam kết chống lại mọi hình thức phân biệt đối xử" và hối hận vì hành động "có thể xúc phạm những người hâm mộ Nhật Bản".

Ousmane Dembélé cũng lên tiếng xin lỗi vì những bình luận đáng tiếc trước đó trên trang mạng xã hội của mình.

Về phần mình, Barca cũng đưa ra một tuyên bố bằng tiếng Anh và tiếng Nhật khi họ lấy làm tiếc về sự bất bình của người hâm mộ Nhật Bản nói riêng và châu Á nói chung. Đại diện CLB thừa nhận thái độ "thiếu tôn trọng" của Dembélé và Griezmann đối với các nhân viên người Nhật, và điều này "không phù hợp với các giá trị cốt lõi mà FC Barcelona đang nhắm đến".

Quân Bi vô địch PES Hàn Quốc Trong loạt trận chung kết Kixx Cup tối 25/10, huyền thoại PES Việt Nam đánh bại Zodiac 2-0 (3-2, 3-2) để vô địch giải PES chuyên nghiệp Hàn Quốc.

Lê Hà Anh Tuấn: 'Em cảm thấy bình thường khi thắng game thủ Hàn'

Lê Hà Anh Tuấn, thần đồng làng PES Việt Nam, không hề lo ngại khi đụng độ các game thủ Hàn Quốc, đồng thời quyết tâm vô địch giải Viettel Pes Invitational.

Tuyển Việt Nam sẽ xuất hiện trong PES 2022

PES 2022 dự kiến bắt đầu đi vào giai đoạn thử nghiệm mùa hè năm nay và phát hành cuối 2021.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm