Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lê Hà Anh Tuấn: 'Em cảm thấy bình thường khi thắng game thủ Hàn'

Lê Hà Anh Tuấn, thần đồng làng PES Việt Nam, không hề lo ngại khi đụng độ các game thủ Hàn Quốc, đồng thời quyết tâm vô địch giải Viettel Pes Invitational.

"Em cảm thấy bình thường. Sau lần đá với anh Lee Jin Uk, em nghĩ sẽ thắng được các game thủ PES Hàn Quốc", Lê Hà Anh Tuấn nói với Zing, trước thềm giải đấu quốc tế quy tụ 20 vận động viên hàng đầu từ 4 quốc gia Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia và Việt Nam,, khởi tranh từ ngày 22/7.

"Mục tiêu của em khi tham gia mọi giải đấu đều là chức vô địch", thần đồng Lê Hà Anh Tuấn tiếp tục nhấn mạnh.

Than dong PES Viet Nam anh 1

Lê Hà Anh Tuấn vươn mình trở thành một trong những game thủ PES hàng đầu Việt Nam cùng Tabi Tuấn Anh (trái) và Quang Barca (phải). Ảnh: BOX Sports.

Lê Hà Anh Tuấn nổi lên hơn 1 năm qua, và được coi là "thần đồng" trong làng PES Việt Nam. Game thủ này có nhiều trận đấu xuất sắc, đánh bại những tên tuổi đến từ Hàn Quốc.

Dù đã nổi tiếng, Lê Hà Anh Tuấn tiết lộ cuộc sống không thay đổi quá nhiều, đặc biệt sau chiến tích đánh bại 7 game thủ hàng đầu Hàn Quốc trong 2020. Chia sẻ thêm với Zing, game thủ nhí cho biết vẫn duy trì việc học ổn định.

"Trước giờ em vẫn luôn sắp xếp việc học và thi đấu phù hợp. Chính vì vậy, việc học của em không bị ảnh hưởng. Bố mẹ vẫn ủng hộ đam mê, nhưng em phải duy trì việc học hành đầy đủ. Lúc nghỉ hè, em dành 5 đến 6 tiếng cho PES. Còn lúc đi học, em chơi và tập luyện khoảng 2 đến 3 tiếng", Anh Tuấn nói.

Ở giải Viettel Pes Invitational, những game thủ PES hàng đầu từ 4 quốc gia Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia và chủ nhà Việt Nam sẽ tranh tài với tổng giải thưởng lên đến 100 triệu đồng.

Anh Tuấn có cơ hội tái đấu với các game thủ Hàn Quốc. Các vị khách cũng chọn ra 4 gương mặt giỏi nhất từ 4 đội hàng đầu để tham gia giải đấu.

Chủ nhà Việt Nam có 3 đội tham dự giải đấu gồm BOX Gaming PES, Poseidon và Sài Gòn. Ngoài Lê Hà Anh Tuấn, toàn bộ gương mặt xuất sắc của làng PES Việt Nam đều góp mặt như Tabi Tuấn Anh, Quang Barca, Duy Mập, Lê Hà Anh Tuấn, Thành Mù và Quân Bi.

Lê Hà Anh Tuấn nổi lên là thần đồng của làng PES Việt Nam từ 2020. Khi ấy, game thủ 13 tuổi gây bão với chiến tích đánh bại 7 game thủ hàng đầu Hàn Quốc ở giải giao hữu Vietnam Korea Super Cup.

Trước đó, Anh Tuấn trở thành hiện tượng khi vượt qua 130 game thủ tại Hà Nội để vô địch Ocean League Series khi 11 tuổi.

Thần đồng PES lốp bóng hạ gục Quân Bi Kỹ thuật lốp bóng quen thuộc mở ra chiến thắng 2-1 cho Lê Hà Anh Tuấn ở game đầu tiên gặp Quân Bi tại loạt trận bán kết giải PES Hàn Quốc Kixx Cup tối 25/10.

PUBG Mobile kiếm hơn 210 triệu USD vào tháng 6

PUBG Mobile là game trên điện thoại di động đạt doanh thu cao thứ 2 toàn cầu trong tháng 6/2021.

SofM ví đi rừng như đánh cờ

Ngôi sao Lê “SofM” Quang Duy thừa nhận gặp khó khăn khi phải thích nghi và cố gắng bắt kịp "meta" của LPL (Giải LMHT Trung Quốc) mùa hè 2021.

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm