Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Olympic Tây Ban Nha hòa thất vọng trước Ai Cập

Dù kiểm soát bóng 71% và tung ra 12 pha dứt điểm, Olympic Tây Ban Nha hòa 0-0 trước Ai Cập ở lượt trận đầu tiên bảng C môn bóng đá nam Olympic Tokyo.

"Olympic Tây Ban Nha đâm vào bức tường", báo AS chạy dòng tiêu đề lớn. Khi đồng hồ điểm phút 70 của trận đấu, SofaScore thống kê đại diện của châu Âu kiểm soát bóng tới 70%.

Trong những phút cuối, Olympic Tây Ban Nha ép sân và tạo ra nhiều tình huống sóng gió về khung thành đối thủ. Rafa Mir, tiền đạo vào sân từ ghế dự bị, có cơ hội phá vỡ thế bế tắc, nhưng cú đánh đầu của anh lại đi đúng vào vị trí thủ môn Olympic Ai Cập.

Olympic Tay Ban Nha anh 1

Oscar Mingueza, cầu thủ thuộc Barca, dính chấn thương ngay trong hiệp 1. Ảnh: Reuters.

Lối chơi của Olympic Tây Ban Nha chỉ thật sự "sáng" sau khi họ có trung phong cắm thuần túy (Rafa Mir - PV) trên sân. Trước đó, HLV Luis de la Fuente xếp Mikel Oyarzabal, một chuyên gia chạy biên, đá cao nhất.

Olympic Tây Ban Nha rõ ràng không đến Nhật Bản để dạo chơi. Ông Luis de la Fuente tung ra sân đội hình mạnh nhất, gồm Unai Simon, Pedri, Dani Olmo, Marco Asensio... với quyết tâm giành trọn 3 điểm.

Song, ngay cả khi có sự góp mặt của những người vừa thi đấu tại VCK Euro 2020 (Pedri, Olmo - PV), Olympic Tây Ban Nha vẫn không thể ghi nổi một bàn trước Olympic Ai Cập. Đội bóng của châu Phi phòng thủ kỷ luật và tổ chức.

Điểm nhấn trong hiệp 1 là sự vượt trội về kiểm soát bóng và hai chấn thương của Olympic Tây Ban Nha. Đại diện châu Âu lần lượt mất Oscar Mingueza và Dani Ceballos, hai cái tên được kỳ vọng tỏa sáng.

Olympic Tay Ban Nha anh 2

Dani Ceballos cũng rời sân trước khi giờ nghỉ. Ảnh: Reuters.

Suốt 45 phút đầu tiên, Olympic Tây Ban Nha ép sân, nhưng tốc độ họ tạo ra lại không đủ nhanh. Điều này khiến thầy trò Luis de la Fuente bất lực trong việc đánh sập hàng thủ kiên cố được Olympic Ai Cập dựng lên.

Hướng tấn công chính của Olympic Tây Ban Nha dựa vào những tình huống đánh biên, với Marco Asensio và Dani Olmo. Tuy vậy, họ lại thiếu sự sắc bén ở 1/3 cuối sân, khi các đường chuyền thường sai địa chỉ.

Pedri, tiền vệ trẻ chơi hay tại VCK Euro 2020, hoạt động năng nổ nhưng không thể tạo ra khác biệt trước số đông cầu thủ Ai Cập. Quan sát cách Pedri, Olmo thi đấu, dễ thấy họ vẫn còn mệt mỏi sau khi vừa trải qua VCK Euro mệt nhoài.

Cũng như VCK Euro 2020, tuyển Tây Ban Nha khởi đầu giải với trận hòa không bàn thắng. Kịch bản tương tự xuất hiện tại Olympic Tokyo, chỉ khác lần này là đội Olympic. Hành trình chinh phục tấm HCV xem ra khó nhằn với thầy trò Luis de la Fuente.

Các đối thủ biết Olympic Tây Ban Nha mang tới Nhật Bản đội hình rất mạnh. Họ sẽ chọn lối chơi phòng ngự chặt, bố trí đông nhân sự ở sân nhà. Olympic Ai Cập đã thành công trong việc ngăn chặn đội bóng xứ bò tót. Những cái tên khác có thể sẽ làm điều tương tự.

Chiều 22/7, những trận đầu tiên của môn bóng đá nam tại Olympic Tokyo diễn ra. Tại bảng C, Olympic Tây Ban Nha hòa Olympic Ai Cập 0-0. Đây là trận đấu Olympic Tây Ban Nha kiểm soát bóng 71%, có 12 pha dứt điểm, vượt trội hoàn toàn so với đối thủ (kiểm soát bóng 29%, có 3 cú dứt điểm).

Trận đấu còn lại của bảng C giữa Olympic Argentina và Olympic Australia sẽ diễn ra lúc 17h30.

Highlights Olympic Tây Ban Nha gây thất vọng Các học trò của HLV Luis de la Fuente cầm bóng áp đảo, nhưng không thể giành chiến thắng trước Olympic Ai Cập ở trận hòa 0-0 tại bảng C môn bóng đá nam chiều 22/7 (giờ Hà Nội).

Pedri, Olmo với nhiệm vụ phải vô địch Olympic

Pedri là một trong những cầu thủ có thể giúp Tây Ban Nha làm nên chuyện tại Olympic Tokyo.

Trúc Thơ

Bạn có thể quan tâm