Hãy ngừng hồi sinh BlackBerry, Nokia
Lịch sử cho thấy chiến lược "hồi sinh" các thương hiệu nổi tiếng chưa bao giờ dễ dàng và hiệu quả.
22 kết quả phù hợp
Lịch sử cho thấy chiến lược "hồi sinh" các thương hiệu nổi tiếng chưa bao giờ dễ dàng và hiệu quả.
BlackBerry ngừng hỗ trợ dòng điện thoại, máy tính bảng chạy hệ điều hành riêng kể từ ngày 4/1. Giờ đây, tất cả chỉ còn là hoài niệm.
Android hiện là hệ điều hành di động chiếm thị phần lớn nhất. Trước đó, nhiều nhà sản xuất từng nuôi tham vọng thay thế nền tảng này nhưng đều thất bại.
Gizmodo lựa chọn 10 smartphone quan trọng nhất trong những năm qua. Đây không hẳn là các điện thoại tốt nhất, nhưng có tác động lớn khi xuất hiện và cả về sau này.
Không sản xuất những chiếc điện thoại “sang chảnh” hay phủ kín mọi phân khúc nhưng BlackBerry vẫn luôn có một chỗ đứng vững chắc trên thị trường smartphone.
Facebook không thể kiểm soát hành vi sử dụng thông tin cá nhân đã chia sẻ với các đối tác như Microsoft, Blackberry.
Sự ra đi của những chiếc di động BlackBerry cũng có sự đóng góp của Apple và Google bên cạnh thành công của họ trong quá khứ.
Gần 4 năm trước, Giám đốc Marketing của Samsung Younghee Lee tuyên bố, iPhone đã thống trị quá lâu, và dòng Galaxy sẽ là thương hiệu thay thế smartphone từ Apple.
Tại CES 2016, CEO "dâu đen" thẳng thắn tuyên bố hãng sẽ chỉ sản xuất điện thoại Android trong năm 2016. Điều này khiến các fan rất buồn. Nhưng đây có phải là bước đi đúng đắn?
Cho đến tận 2 năm sau khi Apple ra di động đầu tiên, BlackBerry vẫn không hiểu tại sao người dùng lại có thể yêu thích iPhone đến thế.
Nokia từng là nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới. Nhưng hãng đã phải “bán linh hồn” cho Microsoft.
Doanh số sụt giảm hay đứng trước nguy cơ bị thâu tóm là những nguyên nhân khiến các thương hiệu như Blackberry, Time Warner Cable, Zynga... có thể biến mất trong năm 2015.
Họ là những người khiến lợi nhuận công ty giảm, cổ phiếu mất giá thảm hại, hoặc đưa ra phát ngôn gây tranh cãi ảnh hưởng tới hình ảnh xấu của công ty.
Ngày hôm nay, BlackBerry đã đồng ý "bán mình" cho hãng tài chính Fairfax Financial với số tiền 4,7 tỷ USD. Như vậy, nhãn hiệu huyền thoại và nổi tiếng cả thế giới, niềm vinh dự của người dân...
Sau gần 30 năm thành lập, BlackBerry thăng hoa không ít song lại đang chịu cảnh sống lay lắt, thậm chí có thể phải bán mình.
Ứng dụng này hiện đã được gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng Google Play, nhưng đã có khoảng 100.000 lượt download về trước đó.
Nhiều nhân vật "ghi dấu" trong làng công nghệ thế giới không phải bởi thành công, mà bởi những quyết định sai lầm để vuột cơ hội kiếm hàng chục tỷ USD.
BlackBerry, Dell, Best Buy... là những tên tuổi lớn bị chính nhà sáng lập làm tụt dốc với những sai lầm và dự án thất bại.
Đây là kết quả từ chiêu trò của giới quản lý quỹ đầu tư xung quanh cổ phiếu họ mua vào hoặc của chính các công ty niêm yết để thương hiệu nổi tiếng hơn.
Facebook, Nokia hay RIM (công ty sở hữu thương hiệu BlackBerry) đều có mặt trong danh sách này.