Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid tố Di Maria ham tiền khi sang MU

Theo tiết lộ của chủ tịch Florentino Perez, Real từng cố níu chân Di Maria bằng lời đề nghị gia hạn hợp đồng vô cùng hậu hĩnh nhưng ngôi sao 26 tuổi vẫn khước từ để gia nhập M.U.

Chính sách chuyển nhượng của Real ở mùa hè 2014 đang vấp phải khá nhiều lời chỉ trích từ người hâm mộ, các cựu danh thủ và chính trong lòng đội bóng. Ngay cả ngôi sao sáng nhất tại sân Bernabeu, Cristiano Ronaldo mới đây cũng bày tỏ thái độ không hài lòng trước kế hoạch mua, bán mà Kền kền trắng thực hiện.

Ronaldo khó chịu khi Real để Di Maria và Xabi Alonso ra đi

Không phản ứng ra mặt nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn tỏ ý không hài lòng với chính sách chuyển nhượng của đội chủ sân Bernabeu ở mùa hè 2014.

CR7 cảm thấy khá thất vọng sau khi đội nhà đẩy hai công thần, Xabi Alonso và đặc biệt là Angel Di Maria rời thành Madrid. Thậm chí có nguồn tin cho rằng, siêu sao người Bồ Đào Nha đang chán nản và tính tới phương án tái hợp M.U.

Ronaldo và Di Maria vốn là đôi bạn thân thiết khi còn khoác chung màu áo Real. Ảnh: Daily Mail

Trước những thông tin gây bất lợi cho Real, chủ tịch Florentino Perez cũng đã phải lên tiếng trấn an các Madridista. “Tôi biết rất rõ Ronaldo. Cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và lòng trung thành với Real là không thể nghi ngờ. Tôi biết cậu ấy không bao giờ nghi ngờ chính sách của CLB. Mối quan hệ giữa tôi và cậu ấy cũng hoàn hảo”.

Lý giải nguyên nhân bán Di Maria cho M.U, người đứng đầu “Nhà trắng” tiết lộ. “Một cầu thủ từ chối gia hạn hợp đồng và ra đi là vì anh ta muốn thế. Real luôn tôn trọng hợp đồng và quyết định của mỗi cá nhân. Di Maria đã có những yêu cầu về tài chính nhưng chúng tôi không thể chấp thuận”.

“Ngoại trừ Ronaldo, chúng tôi đã đề nghị Di Maria bản hợp đồng giúp cậu ấy nhận mức lương cao thứ 2 tại Real nhưng cậu ấy không đồng ý. Chúng tôi không thể làm gì hơn bởi nếu tạo ra tiền lệ xấu, chính sách tài chính của CLB có thể sẽ phải đối mặt với những nguy hiểm”.

“Di Maria đến M.U với mức giá mà chúng tôi cho là hợp lý. Chúng tôi muốn cậu ấy hài lòng với cả sự nghiệp lẫn nhu cầu cá nhân. Vì vậy, thương vụ hoàn tất”.

Di Maria: ‘Tôi từng cố ở lại Real vì Ronaldo’

Tân binh vừa gia nhập M.U, Angel Di Maria tiết lộ, lẽ ra anh đã chia tay Real ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái nhưng vì tình bạn với Ronaldo nên anh quyết định ở lại.

Về trường hợp của Alonso, Perez thanh minh. “Xabi đến và nói với tôi rằng cậu ấy muốn ra đi. Cậu ấy nghĩ đó là điều tốt nhất cho cả cậu ấy lẫn CLB. Vì mối quan hệ tuyệt vời giữa đôi bên nên chúng tôi lập tức chấp nhận đề nghị mà cậu ấy đưa ra”.

Ngoài ra, vị chủ tịch quyền lực của Real cũng giải thích vì sao đội bóng của ông không chiêu mộ Radamel Falcao. “Chúng tôi đã rất muốn ký hợp đồng với Falcao. Tuy nhiên, chiến lược phát triển cân bằng giữa thể thao – tài chính mà đội bóng theo đuổi khiến chúng tôi quyết định bỏ cuộc. Ý kiến của HLV cũng rất quan trọng bởi ông ấy mới là người sắp xếp và bố trí đội hình”.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm