Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Di Maria: ‘Tôi từng cố ở lại Real vì Ronaldo’

Tân binh vừa gia nhập M.U, Angel Di Maria tiết lộ, lẽ ra anh đã chia tay Real ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái nhưng vì tình bạn với Ronaldo nên anh quyết định ở lại.

 

Ronaldo khó chịu khi Real để Di Maria và Xabi Alonso ra đi

Không phản ứng ra mặt nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn tỏ ý không hài lòng với chính sách chuyển nhượng của đội chủ sân Bernabeu ở mùa hè 2014.

Chỉ vài ngày trước khi TTCN mùa hè 2014 đóng cửa, Angel Di Maria hoàn tất bản hợp đồng gia nhập M.U với mức phí chuyển nhượng lên đến 75 triệu euro. Nhưng lẽ ra, Quỷ đỏ rất có thể đã không phải là bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của ngôi sao người Argentina nếu không có… Cristiano Ronaldo.

Trả lời phỏng vấn trên đài truyền thanh ESPN, Di Maria cho biết: “Sự thật, tôi có mối quan hệ bạn bè rất thân thiết với Ronaldo và đó cũng là lý do khiến tôi quyết định ở lại Madrid cách đây 1 năm nhằm cảm ơn anh ấy. Nhờ vậy, tôi có thể chia tay Real theo cách tuyệt vời nhất khi giúp đội bóng hoàn tất cú Decima. Trong bức thư gửi tới BLĐ và CĐV đội bóng, tôi đã nói rõ cảm nhận của mình trong những ngày đầu tiên tại Bernabeu”.

Di Maria và Ronaldo từng là đôi bạn thân tại Real. Ảnh: Getty Images

“Tôi rất vui khi M.U và Real đạt được thỏa thuận song lại không cảm thấy quá áp lực dù biết mình là bản hợp đồng đắt giá nhất Premier League. Đây là giải đấu yêu cầu cao về nền tảng thể lực, trong khi ở Tây Ban Nha, các cầu thủ chơi bóng đúng nghĩa hơn. HLV Van Gaal từng nói với tôi về điều đó nhằm giúp tôi thích ứng một cách nhanh nhất”, tiền vệ 26 tuổi chia sẻ.

Ờ đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Di Maria từng liên hệ chuyển sang khoác áo PSG. Nhưng do nhà ĐKVĐ nước Pháp lo ngại vướng vòng lao lý với đạo luật “Công bằng tài chính” của UEFA nên đã quyết định rút lui vào phút chót. Đích thân chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi tiết lộ điều này trên Le Parisien.

“Di Maria từng muốn đến Paris nhưng do đạo luật Công bằng tài chính (FFP), chúng tôi đã không thể ký hợp đồng với cậu ấy. Đây là điều hết sức đáng tiếc với PSG nói riêng và bóng đá Pháp nói chung”, tỷ phú người Qatar tỏ ra tiếc rẻ.

10 bản hợp đồng gây chấn động bóng đá châu Âu hè 2014

Luis Suarez, James Rodriguez, Di Maria là 3 tân binh đắt giá nhất chuyển nhượng hè 2014 khi khiến Barca, Real và M.U phải bỏ ra tổng cộng 243 triệu euro.

Sau khi cập bến Old Trafford, Di Maria đã có màn ra mắt đội bóng mới ở cuộc so tài với Burnley cuối tuần qua. Tuy nhiên, tiền vệ người Argentina chưa thể giúp Quỷ đỏ có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới  khi để đội chủ sân Turf Moor cầm hòa không bàn thắng.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm