Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 bản hợp đồng gây chấn động bóng đá châu Âu hè 2014

Luis Suarez, James Rodriguez, Di Maria là 3 tân binh đắt giá nhất chuyển nhượng hè 2014 khi khiến Barca, Real và M.U phải bỏ ra tổng cộng 243 triệu euro.

1. Luis Suarez (Liverpool => Barcelona: 88 triệu euro)

Pha cắn người tai hại tại World Cup 2014 lại khiến tương lai của Luis Suarez rẽ sang một trang mới. Phải nhận án phạt cấm thi đấu tới 4 tháng do hành vi thiếu kiếm chế với Giorgio Chiellini song ngôi sao người Uruguay vẫn buộc Barcelona phải bỏ ra tới 88 triệu euro để chiêu mộ anh từ Liverpool. Dẫu vậy, đây vẫn được xem là mức giá khá hời với đội chủ sân Nou Camp bởi lẽ nếu không có scandal trên đất Brazil, giá trị của Suarez chắc chắn còn cao hơn rất nhiều.

2. James Rodriguez (AS Monaco => Real Madrid: 80 triệu euro)

Danh hiệu "Vua phá lưới" và màn trình diễn chói sáng trong màu áo tuyển Colombia tại World Cup 2014 khiến mức giá của James Rodriguez tăng phi mã. Để thuyết phục AS Monaco nhả tiền vệ 23 tuổi, Real Madrid phải chồng lên bàn đàm phán khoản phí chuyển nhượng lên tới 80 triệu euro, gần gấp đôi so với số tiền mà đội bóng Công quốc bỏ ra để mang anh về sân Louis II hồi mùa hè năm ngoái.

3. Angel Di Maria (Real Madrid => Man Utd: 75 triệu euro)

Dù mạnh tay chiêu mộ Ander Herrera và Luke Shaw song Angel Di Maria mới thật sự là ngôi sao lớn đầu tiên cập bến Old Trafford trong hè này. Dẫu chưa để lại nhiều ấn tượng ở trận ra mắt trước Burnley song với tài năng đã được kiểm chứng khi còn khoác áo Real, "thiên thần" người Argentina hứa hẹn sẽ sớm giúp đoàn tàu M.U trở lại quỹ đạo chiến thắng.

4. David Luiz (Chelsea => PSG: 49,5 triệu euro)

Khá nhiều ý kiến cho rằng PSG đã chơi quá ngông khi bỏ ra xấp xỉ 50 triệu euro (mức phí kỷ lục cho một hậu vệ) để chiêu mộ David Luiz từ Chelsea. Sau màn trình diễn tệ hại của trung vệ 27 tuổi tại World Cup 2014, khả năng ngôi sao người Brazil trở thành một bản hợp đồng hớ của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử càng trở nên rõ ràng hơn.

5. Eliaquim Mangala (Porto => Man City: 44,5 triệu euro)

Trước khi kỳ chuyển nhượng hè 2014 chính thức mở cửa, HLV Manuel Pellegrini xác định mục tiêu hàng đầu mà ông phải mang về sân Etihad là một trung vệ. Thế nên, không ngạc nhiên khi Man City bỏ ra tới 44,5 triệu euro để thuyết phục Porto nhả Eliaquim Mangala. Ngôi sao người Pháp hứa hẹn sẽ là mảnh ghép quan trọng giúp nhà ĐKVĐ Premier League trở nên mạnh mẽ hơn tại đấu trường châu Âu.

6. Diego Costa (Atletico Madrid => Chelsea: 44 triệu euro)

"Nổ súng" đều đặn kể từ khi cập bến Stamford Bridge, Diego Costa đang chứng tỏ anh xứng đáng tới từng xu trong khoản phí chuyển nhượng 44 triệu euro mà Chelsea trả cho Atletico Madrid. Khả năng hoạt động độc lấp, lối chơi mạnh mẽ và không kém phần kỹ thuật biến Costa dần trở thành một "sát thủ" đáng sợ với bất kỳ hàng phòng ngự nào tại Premier League.

7. Alexis Sanchez (Barcelona => Arsenal: 40 triệu euro)

Sau khi mạnh tay chiêu mộ Mesut Ozil cách đây 1 năm, Arsenal tiếp tục chứng tỏ sự thay đổi rõ rệt trong chính sách chuyển nhượng khi mang về Emirates bản hợp đồng "bom tấn" 44 triệu euro mang tên Alexis Sanchez. Chưa thật hòa nhập vào lối chơi chung của các Pháo thủ song bàn thắng đầu tiên cho The Gunners ở cuộc chạm trán Leicester City cuối tuần qua có lẽ sẽ giúp cựu ngôi sao Barcelona thi đấu tự tin hơn. 

8. Luke Shaw (Southampton => Man Utd: 37,8 triệu euro)

Sau sự ra đi của lão tướng Patrice Evra, M.U gần như lập tức có được sự bổ sung chất lượng cho vị trí hậu vệ cánh trái khi bỏ ra 37,8 triệu euro để đối lấy sự phục vụ của Luke Shaw từ Southampton. Khả năng công thủ toàn diện của tài năng trẻ 19 tuổi giúp anh có một tương lai đầy tương sáng tại sân Old Trafford.

9. Ander Herrera (Athletic Bilbao => Man Utd: 36,5 triệu euro)

Sau nhiều nỗ lực chèo kéo và chấp nhận bỏ ra 36,5 triệu euro, cuối cùng M.U cũng có được chữ ký của Ander Herrera. Dẫu vậy, màn trình diễn của cựu ngôi sao Athletic Bilbao ở những vòng đấu đầu tiên lại không thật sự ấn tượng như khi anh cùng Quỷ đỏ tham dự các trận đấu tập huấn trên đất Mỹ. Có lẽ, Herrera sẽ cần thêm thời gian để thích nghi với môi trường bóng đá tốc độ tại xứ sở sương mù.

10. Cesc Fabregas (Barcelona => Chelsea: 36 triệu euro)

Cho đến thời điểm hiện tại, Chelsea đang cho thấy sự khôn ngoan của mình trên TTCN. Cả hai bản hợp đồng "bom tấn", Diego Costa lẫn Cesc Fabregas đều đang chứng tỏ được giá trị sau khi cập bến Stamford Bridge. Cũng chính nhờ phong độ ấn tượng của bộ đôi trên mà The Blues hiện đang bay cao trên ngôi đầu Premier League với 3 trận toàn thắng.
Nhìn vào 10 bản hợp đồng đắt giá nhất hè 2014, dễ nhận thấy các đại gia đến từ Premier League tỏ ra áp đảo khi sở hữu tới 7 tân binh. Trong đó, M.U tỏ ra bạo chi nhất với 3 gương mặt chất lượng (chưa kể Falcao gia nhập theo dạng cho mượn từ Monaco) Tuy nhiên, hai ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid vẫn chứng tỏ khả năng chịu chơi nhất với 2 cú "big bang" mang tên Luis Suarez và James Rodriguez. Ở chiều ngược lại, các đại diện của Bundesliga vẫn theo truyền thống sử dụng cây nhà lá vườn khi không tham dự các cuộc đua "bom tấn" trên bàn đàm phán.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm