Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U sở hữu đội hình đắt giá nhất lịch sử NH Anh

Bạo chi trong hè vừa qua, CLB chủ sân Old Trafford đã vượt mặt Chelsea và Man City để sở hữu đội hình đắt giá nhất lịch sử Premier League.

Sau khi tiếp quản chiếc ghế nóng ở M.U, HLV Van Gaal quyết định tạo ra một cuộc cách mạng nhân sự toàn diện với hy vọng giúp Quỷ đỏ quên đi mùa giải u ám dưới thời David Moyes, đồng thời tìm lại thời kỳ hoàng kim như dưới triều đại Sir Alex. Theo đó, hai bản hợp đồng bom tấn Luke Shaw (30 triệu bảng) và Ander Herrera (29 triệu bảng) lần lượt hạ cánh xuống Old Trafford trong thời gian đầu của mùa chuyển nhượng.

10 bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử M.U

Hôm 26/8 vừa qua, M.U bỏ ra 59,7 triệu bảng để chiêu mộ Di Maria từ Real, đồng thời biến ngôi sao người Argentina trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB.

Sự có mặt của hai nhân tố mới đã tiếp thêm hưng phấn cao độ cho Quỷ đỏ trong loạt giao hữu trước thềm mùa giải. Sau 5 trận đấu trên đất Mỹ, M.U toàn thắng và đoạt cúp ICC một cách thuyết phục. Thành tích đó khiến HLV Van Gaal nảy sinh tâm lý chủ quan nên ông bỏ ngỏ khả năng đóng sổ chuyển nhượng sớm.

Di Maria - cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh. Ảnh: Daily Mail.
Di Maria - cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh. Ảnh: Daily Mail.

Tuy nhiên, sau khi M.U chật vật vượt qua Valencia tại Nhà hát của những giấc mơ, chiến lược gia người Hà Lan quyết định khởi động lại kế hoạch mua sắm. Dẫu vậy, với quyết tâm nửa vời, cựu HLV Barca không thể dứt điểm được các mục tiêu như Di Maria, Vidal, Rojo, Cuadrado, Benatia... Chỉ khi M.U bại trận dưới tay Swansea ở trận khai mạc Premier League, Van Gaal mới bừng tỉnh và dứt khoát hơn trong các cuộc đàm phán.

Theo đó hai ngôi sao người Argentina là hậu vệ trái Marcos Rojo và tiền vệ chạy cánh Angel Di Maria lần lượt được đưa về Old Trafford với tổng số tiền lên đến 75,7 triệu bảng. Trong đó, Di Maria trở thành tân binh đắt giá nhất lịch sử bóng đá xứ sở sương mù khi tiêu tốn của đội chủ sân Old Trafford 59,7 triệu bảng.

Việc bổ sung vào lực lượng 4 ngôi sao chất lượng như Luke Shaw, Herrera, Rojo và Di Maria, M.U chính thức vượt mặt các đối thủ giàu có tại Premier League để trở thành CLB sở hữu đội hình đắt giá nhất lịch sử giải đấu này. Theo Daily Mail, HLV Van Gaal đang nắm trong tay lực lượng có giá lên đến 401,2 triệu bảng, bỏ xa Man City (344,15), Chelsea (341,8), Liverpool (245,8) và Arsenal (209,5).

Van Gaal đang nắm trong tay lực lượng có giá lên tới 401,2 triệu bảng. Ảnh: Daily Mail.

Nhiều khả năng giá trị đội hình của M.U tiếp tục được nâng lên trước khi cánh cửa chuyển nhượng khép lại. Bởi hiện tại, Van Gaal vẫn tích cực theo đuổi những ngôi sao như Daley Blind và đặc biệt là Arturo Vidal. Theo báo chí Tây Ban Nha, BLĐ Quỷ đỏ đã đạt được thỏa thuận cá nhân với tuyển thủ người Chile.

Chuyển nhượng 27/8: M.U đạt thỏa thuận cá nhân với Vidal

Theo Gazzetta Dello Sport, người đại diện của Vidal đã có mặt tại Manchester tối qua để đàm phán về việc tuyển thủ Chile chuyển tới thi đấu tại Old Trafford.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm