Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nếu có Di Maria, Argentina có thắng Đức?

"Hy vọng các bạn đừng tranh cãi về chuyện Đức - Argentina: Ai mạnh hơn hoặc hùa theo có Di Maria thì Argentina đã vô địch", một fan của Mannschaft chia sẻ.

Người Pháp có câu nói: “Chỉ với một chữ 'nếu', người ta có thể bỏ Paris vào cái chai”. Nếu có Di Maria, Argentina có thắng Đức?

Đức đã thua 2-4 trước Argentina với sự xuất sắc của Di Maria trong trận giao hữu vừa qua. Fan Đức chẳng cần ngụy biện là đội hình dự bị hay chính thức, đơn giản đó là đội hình tốt nhất của hai đội nên cạnh tranh công bằng. Đức đã thua, đó là sự thật. Kết quả đã rõ ràng. Fan không cần ngụy biện bởi thắng thua trong giao hữu là chuyện bình thường. Quan trọng vẫn là vô đá giải Euro 2016, tuyển Đức kịp thời khắc phục mọi nhược điểm để tiếp tục vô địch như World Cup 2014. Đó mới là điều người hâm mộ đợi chờ.

Nhưng ai đó bảo: "Nếu Di Maria có ở trận chung kết World Cup 2014, Đức sẽ thua Argentina?". Đừng cãi làm gì cho mệt. Nên nhớ, Argentina đã thua Đức ở 4 trận đấu gần nhất tại các kỳ World Cup. Tất cả đều mang tính sống còn, cũng chẳng ai đem một cá nhân nào ra để ngụy biện như kiểu vắng Di Maria. Còn nếu đem Di Maria ra ngụy biện chắc là của mấy bạn phong trào, cãi cùn. Còn nếu fan xem bóng đá và hiểu bóng đá chắc chắn không cãi như vậy. Thắng là thắng. Thua là thua!

Bởi đem Di Maria ra ngụy biện, thật hổ thẹn với ngôi đền các huyền thoại của bóng đá Argentina. Di Maria chưa thể sánh với Riquelme, huống chi so với Diego Maradona. Chiếc áo mà tuyển Đức là chứng nhân rõ nhất. Bởi 2 trong 4 ngôi sao trên áo Đức là nhờ thắng Argentina (chung kết 1990 và 2014), hai trận gần nhất còn lại là ở tứ kết 2006 (Đức thắng phạt đền), 2010 (Đức thắng 4-0). Nên nhớ năm 1990, Argentina có Diego Maradona. Năm 2010, những đứa trẻ của Đức đã thắng giòn giã trước Argentina với rất nhiều ngôi sao trong đội hình.

Tuyển Đức đá gắn kết đã có truyền thống.
Tuyển Đức đá gắn kết đã có truyền thống.

Chắc các bạn còn nhớ, tại World Cup 2014, Argentina có Di Maria chỉ thắng Thụy Sĩ ở phút cuối cùng hiệp phụ 2. Vậy có Di Maria trong trận chung kết thì sao? Tuyển Đức luôn là tuyển Đức, không bao giờ ngán Argentina. Thắng Brazil đến 7-1 thì há gì sợ bất kỳ đội nào ở World Cup 2014, hay vị nể một ngôi sao nào. Suy cho cùng, một đội bóng mạnh hay không thì dựa vào tập thể, bởi bóng đá là môn thể thao đòi hỏi sức mạnh tập thể để vươn tới thành công. Người Đức không bao giờ đổ lỗi cho bất kỳ điều gì. Nếu thua thì chưa đủ mạnh. Thắng là nhờ sự nỗ lực tột cùng của cả tập thể. Cúp 2014 là một sự nỗ lực tột bậc như thế.

Tất cả làm nên thương hiệu tuyển Đức là đoàn kết, lạnh lùng và lầm lũi tiến tới với tinh thần thép. Chiếc áo Đức là minh chứng cho điều ấy. Không chỉ người Đức mà nhiều cổ động viên ở các nước trên thế giới khi quyết định chọn mặc chiếc áo Đức, nhiều khi cũng tự nhủ mình cần mạnh mẽ ở cuộc sống như cách người Đức thể hiện trong bóng đá, chứ không đơn thuần vì áo của các cầu thủ đẹp trai, hay vì thời trang. Vậy nên chúng ta cứ yêu tuyển Đức và cổ vũ cho tuyển Đức, còn cãi ngang cãi cùn ở mấy trận giao hữu thì chúng ta nên bỏ qua. Cứ chờ đến hẹn ở World Cup rồi nói chuyện. Trước mắt là Euro 2016.

Ảnh vui fan Real và Ronaldo khóc như mưa vì nhớ Di Maria

Màn trình diễn ấn tượng của Di Maria trong trận gặp tuyển Đức ở loạt giao hữu đêm qua càng khoét sâu vào nỗi nhớ của người hâm mộ Real Madrid và C.Ronaldo.


Hãy nhìn những gì trong 4 bức ảnh này sẽ hiểu người Đức đã chiến đấu như thế nào trước tuyển Argentina để giành cúp vàng 2014. Đồng thời, tuyển Argentina cũng đã chiến đấu sống còn nếu không thì trận đấu đâu có đi đến hiệp phụ, nhưng cúp vàng chỉ có một. Vì vậy, đừng đem bất kỳ 1 cá nhân nào ra phán xét thắng bại. Đội bóng có 11 ngôi sao mà không gắn kết thì chẳng là gì với đội bóng luôn đề cao tính tập thể.

Admin FC Bayern Munich - Tin nhanh

Bạn có thể quan tâm