Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid bội thu sau khi vô địch Champions League

Với chức vô địch Champions League thứ 15 trong lịch sử, Real Madrid thu về một khoản tiền thưởng không hề nhỏ.

Real nhận số tiền thưởng không nhỏ sau chức vô địch Champions League.

Rạng sáng 2/6 (giờ Hà Nội), trong trận chung kết Champions League mùa 2023/24, Real Madrid vượt qua Borussia Dortmund với tỷ số 2-0. Những gì “Los Blancos” có được sau trận đấu không chỉ là chiếc cúp bạc, mà còn là số tiền thưởng khổng lồ. Tổng số tiền mà đại diện thành Madrid nhận được là 118,5 triệu euro.

Số tiền thưởng của Real Madrid được tính như sau: các đội bóng góp mặt vào vòng bảng sẽ có 15,6 triệu euro. Với mỗi trận thắng hoặc hoà, họ nhận thêm lần lượt 2,8 triệu hoặc 930.000 euro.

Vượt qua vòng bảng, qua từng lượt trận từ vòng 1/8 đến chung kết, số tiền tăng dần lên từ 9,6, 10,6, 12,5 đến 15,5 triệu euro. Nhà vô địch sẽ nhận được 20 triệu euro.

Đồng thời, Real Madrid sẽ có thêm 4,5 triệu euro nhờ việc góp mặt vào trận Siêu cúp châu Âu tới gặp Atalanta. Đội chiến thắng trận đấu này sẽ có thêm 1 triệu euro nữa.

Năm 2022, UEFA công bố tổng số tiền thưởng trong 2 mùa Champions League tiếp theo là hơn 2 tỷ euro. Con số này chiếm gần 70% tổng số giải thưởng cho các giải đấu cấp CLB (gồm Champions League, Europa League, Conference League và Super Cup 2022).

Con số Manchester City năm 2023 nhận được sau khi đăng quang giải đấu cao nhất châu Âu cấp CLB là hơn 83 triệu euro, chưa bao gồm 4,5 triệu euro sau khi CLB này đánh bại Sevilla trong trận siêu cúp châu Âu.

Phản ứng của Barca khi Real Madrid vô địch Champions League

Đội bóng xứ Catalonia gửi lời chúc mừng đến Real Madrid sau chiến thắng 2-0 trước Borussia Dortmund trong trận chung kết Champions League rạng sáng 2/6 (giờ Hà Nội).

Cuốn sách “Fear and Loathing in La Liga” của nhà báo thể thao nổi tiếng Sid Lowe, một chuyên gia về bóng đá Tây Ban Nha trên Guardian, xuất bản năm 2014, kể về những chuyện trong và ngoài sân cỏ xoay quanh các trận El Clasico xuyên suốt lịch sử.

Trần Lan

Bạn có thể quan tâm